Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thị trường bước vào mùa bán laptop cho sinh viên

Back to School (mùa tựu trường) đang trở thành giai đoạn bán hàng chính cho sản phẩm laptop tại Việt Nam. Hãng, nhà bán lẻ thúc đẩy khuyến mãi nhằm thu hút thêm khách hàng.

Đại lý tăng cường ưu đãi để bán laptop mùa tựu trường. Ảnh: F.Shop.

Báo cáo từ IDC cho thấy thị trường máy tính cá nhân đang dần hồi phục sau hai năm liên tiếp suy giảm. Trong quý II, khoảng 65 triệu máy tính đã được bán ra trên toàn cầu, tăng 3% so với cùng kỳ. Động lực chính của tăng trưởng là xu hướng AI hóa các máy tính xách tay, cung cấp cho người dùng nhiều khả năng có thể khai thác trên máy tính.

Tuy nhiên tại Việt Nam, giai đoạn chính để kinh doanh laptop vẫn chưa bắt đầu. Những năm gần đây, nhà bán lẻ lớn trong nước như Thế Giới Di Động, FPT Shop thúc đẩy các chương trình khuyến mãi được hỗ trợ từ hãng, để tăng doanh thu mùa tựu trường, nhắm đến nhóm khách hàng học sinh, sinh viên.

mua ban laptop anh 1

Thị phần ngành máy tính cá nhân toàn cầu ở quý II. Ảnh: IDC.

Chương trình Back to School của FPT bắt đầu từ cuối tháng 6, áp dụng khuyến mãi trực tiếp vào giá bán và tặng kèm bảo hành, ưu đãi trả góp.

“Chúng tôi thấy rằng các dòng laptop gaming đồ hoạ, cấu hình mạnh, có khả năng sử dụng tốt công cụ AI sẽ là những sản phẩm được ưa chuộng nhất. Sản phẩm giúp các bạn trẻ tối ưu hiệu quả trong học tập, làm việc”, ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc Thương mại hệ thống FPT Shop chia sẻ về xu hướng chọn mua máy tính ở sinh viên trong năm nay.

Thế Giới Di Động cung cấp các chương trình dành riêng cho tân sinh viên vừa trải qua kỳ thi THPT Quốc gia. Nhà bán lẻ này giảm giá trực tiếp dựa trên dòng CPU trên máy và tặng kèm phần mềm Microsoft Office bản quyền.

mua ban laptop anh 2

Apple cũng giảm giá, tặng thêm quà cho khách hàng trong ngành giáo dục. Ảnh: Apple.

Sau khi khai trương cửa hàng trực tuyến hồi 2023, chương trình ưu đãi dành cho ngành giáo dục của Apple cũng chính thức hỗ trợ thị trường Việt Nam. Khuyến mãi của Táo khuyết trừ thẳng vào giá bán, cộng thêm quà tặng là tai nghe hoặc phụ kiện.

Những sản phẩm đáng mua trong đợt khuyến mãi của Apple có thể kể đến như dòng MacBook Air M2, M3. Sản phẩm rẻ hơn mức thông thường 2,5 triệu đồng. Mức này cũng thấp hơn niêm yết tại các đại lý 1-1,5 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng đủ điều kiện cũng được tặng thêm AirPods 3. Ưu đãi này cũng có thể được chuyển thành mã giảm giá 4,5 triệu đồng để mua tai nghe khác của Apple.

Mac mini là một trong những sản phẩm giá thấp, có chiết khấu cao nhất trong đợt ưu đãi tựu trường. Cụ thể, bản bộ nhớ mặc định của chiếc mini PC có giá 15 triệu đồng. Sinh viên có thể mua sản phẩm từ 12,5 triệu đồng, rẻ hơn 2,5 triệu đồng. Ngoài khuyến mãi về giá, sinh viên mua mẫu máy này cũng được tặng tai nghe AirPods 2, trị giá 3,5 triệu.

Để được hưởng ưu đãi dành cho sinh viên của Apple, người mua cần email có đuôi edu.vn để đăng ký tại UniDays. Sau khi điền thông tin gồm email, giới tính, mật khẩu, hệ thống sẽ gửi thư xác nhận về email đã đăng ký để kích hoạt.

Theo IDC, Apple là thương hiệu có tăng trưởng mạnh trong mảng máy tính cá nhân. Hãng đang xếp thứ 4 trong các nhà sản xuất có doanh số lớn nhất, cao hơn năm ngoái 21%. Đứng trên Táo khuyết lần lượt là Lenovo, HP, Dell.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Tin vui với người hay chê iPhone sạc chậm

Chế độ sạc nhanh có dây trên iPhone 16 Pro dự kiến đạt công suất 40 W thay cho 27 W như hiện nay.

Pin lithium có thể là thảm họa môi trường

Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng pin lithium có thể phát thải nhiều hóa chất hơn trong môi trường, làm trầm trọng thêm vấn đề ô nhiễm đất và nguồn nước.

Không phải ai cũng được như Yamal, Mainoo

Bên cạnh những trường hợp thành công, có một bản danh sách dài những "thần đồng" từng được phát hiện từ tựa game Football Manager nhưng có sự nghiệp lận đận ngoài đời.

Xuân Sang

Bạn có thể quan tâm