Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thi thể cô dâu Việt trên tàu đắm khá nguyên vẹn

Chiều 24/4, bà Nguyễn Thị Nga (huyện Phú Tân, Cà Mau) cho biết đã nhận tin tìm được thi thể con là chị Phan Ngọc Thanh thiệt mạng trong vụ đắm tàu ở Hàn Quốc.

Bà Nga - mẹ chị Thanh đau buồn khi hay tin con gái mất.

Bà Nga kể: “Tối ngày 23/4, cô thông dịch viên đi cùng con gái út (Phan Ngọc Hạnh) và chồng tôi (Phan Văn Chạy) ở bên Hàn Quốc điện về nói đã tìm thấy xác Thanh. Thông tin phía bên đó báo về, do nơi tàu chìm nước lạnh nên thi thể không bị biến dạng nhiều. Vì vậy khi thấy thi thể con Thanh thì con gái út tôi nhận ra. Hiện thi thể con gái tôi được đưa vào kho lạnh bảo quản”.

Bà Nga cũng cho biết gia đình đang bàn bạc với bên nhà chồng chị Thanh khi tìm được thi thể chồng và con của chị thì mới quyết định an táng chị Thanh tại quê chồng hay đưa về nước.

Tìm thấy thi thể cô dâu người Việt trên tàu Sewol

Vào lúc 21h58 ngày 23/4, các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thi thể của chị Phan Ngọc Thanh, cô dâu Việt (hiện mang quốc tịch Hàn Quốc) trong con tàu đắm.

“Con Thanh nó gởi tiền về cho tôi cất nhà lại. Nó nói đầu tháng 4 âm lịch này sẽ về thăm gia đình và ăn mừng nhà mới. Không ngờ nó vắn số”, bà Nga nghẹn ngào.

Chị Phan Ngọc Thanh sinh ngày 28/2/1985 tại Cà Mau, lấy chồng rồi sau đó nhập quốc tịch Hàn Quốc ngày 10/7/2013 với tên tiếng Hàn là Han Yun Ji.  

Gia đình Việt Hàn này đã sinh hai người con là bé trai Kwon Hyuk Kyu (6 tuổi) và bé gái Kwon Ji Yeon (5 tuổi). Anh chị đã cùng nhau lao động cật lực trong 5 năm ở Seoul bằng nghề lau chùi cầu thang trong các khu chung cư. Tuy chăm chỉ, nhưng cuộc sống gia đình chị Thanh vẫn rất vất vả. Hai vợ chồng bàn nhau đi đến đảo Jeju - nơi được mệnh danh là thiên đường du lịch - để thay đổi cuộc sống.

Ngày 16/4, chị Thanh và anh Kwon Jae Geun cùng hai con lên tàu Sewol để chuyển nhà tới Jeju. Tại đây, gia đình Việt Hàn dự định sẽ gây dựng một trang trại trồng quýt như chồng chị vẫn mơ ước.  

Tuy nhiên, đó lại là chuyến đi định mệnh. Các nhân viên cứu hộ chỉ tìm thấy bé Kwon Ji Yeon còn sống, với chiếc áo phao được chính anh trai nhường cho. 

Theo lời kể của một nhân chứng tên Kim, ông này đã thấy bé Ji Yeon đứng một mình bơ vơ khóc trong cabin, ông đã ôm chặt bé và chuyển tay thêm 4 người nữa mới cùng nhau thoát chết. 

Nỗi đau của gia đình cô dâu Việt trên tàu Sewol

Dù đã cố kìm nén nhưng khi nhìn thấy thi thể chị Phan Ngọc Thanh đi trên tàu Sewol, người cha già bật khóc trong khi cô em gái gào thét "Sao không đi máy bay mà lại đi tàu".

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/604334/thi-the-co-dau-viet-bi-dam-pha-kha-nguyen-ven.html

Theo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm