Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thi thể 70 chiến binh IS bị bỏ mặc trong bệnh viện Syria

Thi thể của vài chục chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) bị bỏ mặc trong nhà xác bệnh viện ở thị trấn Tal Abyad, Syria trong bối cảnh Mỹ liên tục dội bom các tay súng cực đoan.

Máy bay Mỹ đội bom thị trấn Kobane, nơi lực lượng IS đang cố giành quyền kiểm soát. Ảnh: RT

CNN dẫn nguồn tin của tổ chức Giám sát nhân quyền Syria tại London, Anh, cho biết, thi thể của các chiến binh IS nằm trong một bệnh viện ở thị trấn Tal Abya thuộc khu vực biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ trong 4 ngày qua nhưng không ai quan tâm.

Các nhà hoạt động của tổ chức Giám sát nhân quyền Syria chưa thể xác định đối tượng bỏ mặc các thi thể tại bệnh viện, nhưng nhiều khả năng đó là đồng đội của các tử thi, những chiến binh Hồi giáo cực đoan đang kiểm soát thị trấn Tal Abyad.

IS giành quyền kiểm soát Raqqa trong năm 2013 và tiếp tục mở rộng địa bàn kiểm soát trong năm 2014. Tuy nhiên, chúng đang vấp phải sự chống trả quyết liệt của các chiến binh người Kurd và quân đội Iraq. Với sự hỗ trợ từ các cuộc không kích do Mỹ dẫn đầu, lực lượng IS liên tục hứng chịu những đợt tấn công khi cố giành quyền kiểm soát Kobane, một thị trấn của người Kurd nằm trên biên giới Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.

Những cuộc đọ súng xảy ra trong suốt ngày 19/10. Lực lượng IS nã pháo 16 lần vào khu vực đối phương đang kiểm soát trong khi phản lực chiến đấu Mỹ và đồng minh di chuyển thấp để oanh tạc các mục tiêu của phiến quân.

Kobane trở thành 'cối xay thịt' phiến quân Hồi giáo

Một chuyên gia Anh cho rằng Nhà nước Hồi giáo phải hối tiếc vì tiến công ở chiến trường Kobane tại Syria, khi hàng chục phiến quân thiệt mạng trong các vụ không kích hai ngày qua.

 

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm