Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS đóng đinh đồng đội lên cây thập giá vì tội phản đạo

Các chiến binh Hồi giáo đóng đinh một thiếu niên lên cây thập giá suốt 3 ngày vì cho rằng người này nhận tiền để chụp ảnh trụ sở chính của nhóm ở Syria.

Thiếu niên 17 tuổi bị IS giết hại. Ảnh: Daily Mail

Nhà nước Hồi giáo (IS) công khai giết hại một thiếu niên 17 tuổi tại quảng trường trung tâm Raqqa vì cáo buộc người này nhận 500 lira Thổ Nhĩ Kỳ (khoảng 220 USD) cho mỗi bức ảnh chụp căn cứ quân sự của IS.

Chúng đánh đập nạn nhân dã man, sau đó đóng đinh cơ thể đẫm máu lên cây thánh giá suốt 3 ngày. Chúng buộc trên cổ người này một tấm biển cáo buộc anh phản bội đạo Hồi. Những hình ảnh thiếu niên bị sát hại xuất hiện trên tài khoản xã hội của một nhóm các nhà hoạt động ở thành phố Raqqa. Đây là nhóm gồm các cá nhân dũng cảm mang tư tưởng chống lại IS.

Sau đó, những hình ảnh này lan truyền rộng rãi trên trang mạng xã hội Twitter. Đây là một ví dụ điển hình về sự tàn bạo của nhóm khủng bố.

The Independent dẫn lời chuyên gia Charlie Winter thuộc tổ chức chống chủ nghĩa cực đoan Quilliam Foundation (Anh) cho biết, đóng đinh là một hình thức trừng phạt theo quy định của IS dành cho những người phạm tội đặc biệt. Chúng từng sử dụng biện pháp này nhiều lần trước đây đối với những người mắc tội phản bội tổ chức.

IS kiểm soát quảng trường trung tâm Raqqa hồi đầu năm nay. Quảng trường là nơi thường xuyên xảy ra các vụ thảm sát như chặt đầu. Những miếng gỗ đầy đinh xung quanh, trong khi những cây thập giá dựng đứng luôn sẵn sàng cho những nạn nhân tiếp theo.

Chiến binh IS chặt đầu đồng đội vì nghi án gián điệp

Các tay súng cực đoan tự xưng Nhà nước Hồi giáo đã công khai chặt đầu hai chiến binh tại thành phố Al-Bukamal, Syria vì cáo buộc làm gián điệp và tham ô.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm