Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quái xế Đức tham gia cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo

Nhiều người đam mê đua motor phân khối lớn ở Đức tới Syria và Iraq để chống Nhà nước Hồi giáo (IS) sau khi họ xem cảnh chúng giết các con tin trên mạng.

Theo tin từ hãng thông tấn RT của Nga hôm 17/10, các quái xế người Đức thuộc nhóm "Median Empire" đã lên đường tới Trung Đông.

Đa số thành viên của nhóm Median Empire là người Kurd sống tại Đức. Kawan A, thủ lĩnh nhóm quái xế, cho biết: "Ít nhất 2 thành viên của nhóm đang chiến đấu cùng các chiến binh Peshmerga tại Trung Đông".

Vào tháng 4 và tháng 6 năm nay, nhóm Median Empire đã tổ chức viện trợ cho người tị nạn ở miền bắc Iraq với các loại dược phẩm, thực phẩm và nhiều công tác hỗ trợ nhân đạo.

Mới đây, giới truyền thông Hà Lan cũng đưa tin 3 thành viên của nhóm quái xế khét tiếng ''No Surrender'' tại Hà Lan đã tới Iraq và Syria  để tham gia cuộc chiến chống IS. “Sau khi xem các video về cảnh chặt đầu con tin của IS, chúng tôi muốn làm một việc gì đó để ngăn chặn tội ác của chúng” một quái xế phát biểu.

Wim de Bruin, một công tố viên Hà Lan, nói rằng việc các quái xế tham gia cuộc chiến chống IS là hành động hợp pháp. Tuy nhiên, nếu quái xế phạm những tội ác đối với dân thường như cướp tài sản, hãm hiếp, thảm sát, họ sẽ phải đối mặt với sự trừng phạt của công lý.

Các quái xế không phải là những người duy nhất tham gia diệt IS. Trước đó, nhiều tình nguyện viên phương Tây đã sát cánh với quân đội Iraq để chống các chiến binh IS.

Tống Hoa

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm