Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh cả nước đồ về dự thi vào học viện JMG TP.HCM

Ngày 3/6, hơn 600 em đã đến Trung tâm thể dục thể thao Phú Thọ để tham gia buổi sát hạch vòng loại của Học viện bóng đá NutiFood JMG TP.HCM.

Ngày 3/6, học viện JMG TP.HCM dành để tuyển sinh cho các em có năm sinh 2004. Ngày mai, ngày 4/6, các em có năm sinh 2005 sẽ được  tham gia sát hạch.

Chương trình bắt đầu từ 8h ngày 3/6, nhưng mới hơn 6h sáng đã có hàng trăm em nhỏ cùng phụ huynh tới sân để chờ được đăng ký và lấy số báo danh.

Do chỉ tuyển sinh tại địa điểm thành phố Hồ Chí Minh nên đã có rất nhiều thí sinh từ khắp các miền  được phụ huynh không quản ngại xa xôi vượt hàng ngàn cây số dẫn con em mình tới thử sức. Theo thống kê của ban tổ chức thì có khoảng 30% là thí sinh tại Thành Phố Hồ Chí Minh và còn lại là thí sinh các tỉnh xa như Mộc Châu, Sơn La, Hải Dương, Hà Nội, Nam Định, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Đà Nẵng, Cà Mau, Đồng Tháp…

Hoc vien JMG o TP HCM tuyen sinh anh 1
Các thí sinh được đánh số báo danh trên tay và ngồi xếp hàng chờ tới phần thi năng khiếu.

Chi phí cho mỗi học viên JMG TP.HCM lên tới 1 triệu USD

Theo ông Lê Nguyên Hòa, Phó chủ tịch NutiFood, trong 2 năm đầu hoạt động, Học viện bóng đá JMG TP.HCM tiêu tốn 10 tỷ đồng/năm. Con số sẽ tăng dần vào các năm sau.

Trong số hơn 600 thí sinh tới dự thi, có nhiều trường hợp rất đặc biệt. Ví dụ, hình ảnh bà cụ 85 tuổi từ Quảng Ngãi đi xe vào TP.HCM để ủng hộ đứa cháu nội dự thi. Hay trường hợp cả gia đình từ Đà Lạt xuống chỉ vì muốn đưa đứa con trai sinh năm 2006 của mình xuống xem các anh thi tuyển như thế nào để về tập luyện dù biết mình chưa đủ tuổi. Và khi được ban tổ chức đồng ý cho con em mình vào sân tham gia sát hạch thử thì cả gia đình đã reo mừng thích thú.

Có mặt tại buổi dự tuyển, bà Trần Thị Minh Nguyệt, Phó chủ tịch HĐQT công ty NutiFood chia sẻ: "Khóa 1 của chúng tôi mới bắt đầu được 2 năm nhưng các em đã có những tiến bộ vượt bậc cả về chuyên môn, thể lực lẫn văn hóa nên chúng tôi rất tự tin là với khóa 2 và những khóa tiếp theo chúng tôi sẽ làm tốt và trong tương lai sẽ cho ra lò những cầu thủ vừa đá bóng giỏi nhưng lại có văn hóa và đạo đức tốt".

Hoc vien JMG o TP HCM tuyen sinh anh 2
Rất đông phụ huynh và người dân tới theo dõi buổi tuyển sinh khóa II của Học viện NutiFood JMG TP.HCM.

Sau một ngày vất vả đãi cát tìm vàng, HLV Franck Durix đã chọn được 5 em vào vòng chung kết  trong đó có một em từ Đắk Lắk, 1 em từ Thanh Hóa, 1 em từ Bình Thuận, 1 em từ Hà Tĩnh và 1 em đến từ Hải Dương.

Nhận xét về buổi tuyển sinh, HLV Franck Durix cho biết: "Tuy không như mong đợi nhưng kết quả này cũng khiến tôi hài lòng. Mặc dù hôm nay chỉ chọn được 5 em nhưng các em này đều có chất lượng khá tốt. Tôi hy vọng ngày mai sẽ tuyển được nhiều em hơn vào vòng chung kết vì học viện không đặt ra chỉ tiêu phải tuyển bao nhiêu em nhưng chúng tôi cũng mong tuyển được thật nhiều tài năng bóng đá để đào tạo".

Ngày mai, học viện bóng đá NutiFood JMG TP.HCM sẽ tuyển sinh các em có năm sinh 2005. Tuy nhiên những em có năm sinh 2004 nếu hôm nay chưa kịp tới dự thi thì ngày mai vẫn có thể tới đăng ký dự tuyển. Tất cả thí sinh lọt vào vòng chung kết sẽ được công ty NutiFood lo chi phí đi lại, ăn ở trong suốt thời gian thí sinh và một phụ huynh đi kèm tham gia thi tuyển vòng chung kết. Dự kiến vòng chung kết sẽ diễn ra từ ngày 25 tới ngày 29/6 sắp tới.

Cầu thủ nhí đá bóng chân đất tại Học viện NutiFood JMG TP.HCM

Gần 2 năm sau khi trúng tuyển, khóa I Học viện NutiFood JMG đã cho thấy những thành quả ban đầu khi giành chiến thắng cách biệt 30 bàn trước đội cùng lứa U15 Bình Thạnh (TP.HCM).

Hoc vien JMG o TP HCM tuyen sinh anh 3
HLV Franck Durix trao chứng chỉ cho 5 em sinh năm 2004 vượt qua vòng loại ngày 3/6. 

Hà Giang

Bạn có thể quan tâm