Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thi đấu ấn tượng, Vasyl Lomachenko bảo vệ thành công đai WBO

Tay đấm Vasyl "Hi-Tech" Lomachenko thể hiện màn trình diễn vượt trội trước Miguel Marriaga để lần thứ 3 bảo vệ thành công chiếc đai vô địch WBO hạng dưới nhẹ.

Lomachenko bao ve dai wbo anh 1
Trận đấu tranh đai vô địch WBO hạng dưới nhẹ giữa hai võ sĩ Vasyl Lomachenko (trái) và Miguel Marriaga diễn ra vào sáng ngày 6/8 tại Los Angeles, Mỹ.
Lomachenko bao ve dai wbo anh 2
Vasyl Lomachenko được đánh giá là con "quái vật" trong làng quyền anh hiện tại. Võ sĩ 29 tuổi từng giành 2 HCV Olympic 2008, 2012. Chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp, thành tích của anh cũng rất ấn tượng. Lomachenko giành đai WBO hạng lông ở ngay trận đấu thứ 3. Hiện nay, tay đấm người Ukraine đã chuyển lên thi đấu ở hạng dưới nhẹ. Với những gì đã thể hiện, phần đông cho rằng Marriaga chưa phải đối thủ xứng tầm của Lomachenko.
Lomachenko bao ve dai wbo anh 3
Khi trận đấu bắt đầu, Lomachenko lập tức cho thấy sự vượt trội. Những cú thẳng vào vùng mặt, ngực làm Marriaga vất vả chống đỡ và không đưa ra được pha phản công có sức nặng nào.
Lomachenko bao ve dai wbo anh 4
Một chuỗi đòn được Lomachenko tung ra trong hiệp 2.
Lomachenko bao ve dai wbo anh 5
Hiệp 3, Lomachenko knock-out thành công đối thủ sau một cú tay trái cực mạnh. Trọng tài buộc phải đếm với Marriaga nhưng rất may võ sĩ người Colombia vẫn có thể tiếp tục thi đấu.
Lomachenko bao ve dai wbo anh 6
Không muốn các khán giả tại Mỹ có một buổi tối tẻ nhạt, Lomachenko đi thẳng đến góc võ đài và yêu cầu Marriaga tấn công. Tuy nhiên, võ sĩ 30 tuổi không thể hiện được nhiều.
Lomachenko bao ve dai wbo anh 7
Một vết cắt ở mắt phải trong tình huống vô tình húc đầu của Marriaga đầu hiệp 4 không ảnh hướng nhiều đến Lomachenko. Anh vẫn thi đấu vô cùng tự tin và làm chủ hoàn toàn trận đấu.
Lomachenko bao ve dai wbo anh 8
Hiệp 7 là quãng thời gian Lomachenko áp đảo nhất. Anh dồn ép đối thủ trong mọi tình huống bằng những đòn mạnh mẽ từ cả hai tay. Khi hiệp đấu chỉ còn vài giây, lại từ một cú trái, tay đấm Ukraine khiến đối thủ nằm sàn.
Lomachenko bao ve dai wbo anh 9
Sau khi tiếng chuông kết thúc hiệp 7 vang lên, đội ngũ huấn luyện của Marriaga quyết định tung khăn trắng xin thua. Như vậy, Lomachenko có lần thứ 3 bảo vệ thành công đai WBO hạng dưới nhẹ. Trước khi Marriaga xin thua, cả 3 trọng tài đều chấm cho võ sĩ người Ukraine thắng điểm trong 7 hiệp trước đó.
Lomachenko bao ve dai wbo anh 10
Chiến thắng trước Marriaga là bước đệm hoàn hảo cho Lomachenko trước khi bước vào một trận đánh lớn diễn ra vào cuối năm. Đối thủ dự kiến của võ sĩ 29 tuổi sẽ là Guillermo Rigondeaux, nhà vô địch bất bại hạng dưới lông, người cũng từng giành 2 HCV Olympic. Nếu màn so tài giữa Lomachenko vs Rigondeaux thành hiện thực, người hâm mộ sẽ có cơ hội chứng kiến thêm một trận quyền anh "kinh điển" nữa trong năm nay.
Màn trình diễn ấn tượng của Vasyl Lomachenko trước Miguel Marriaga Võ sĩ Ukraine Lomachenko (găng vàng) thi đấu áp đảo buộc đối thủ phải xin thua sau khi hiệp 7 kết thúc.

Tay đấm trêu chọc đối thủ sau pha knock-out đẹp mắt

Sau khi hạ knock-out James Smith, tay đấm Joshua Greer còn chọc tức đối thủ này bằng việc chạy quanh võ đài cùng chiếc gối có dòng chữ “chúc ngủ ngon” trên tay.

Tiến Thành

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm