Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Tiến sĩ búa thép’ Wladimir Klitschko chính thức giải nghệ

Huyền thoại người Ukraine Wladimir Klitschko tuyên bố treo găng sau 21 năm thi đấu chuyên nghiệp.

Hồi tuần trước, nhà tổ chức quyền anh nổi tiếng Eddie Hearn lạc quan thông báo trận tái đấu giữa Anthony Joshua và Wladimir Klitschko sẽ được tổ chức vào ngày 11/11 tại thành phố Las Vegas.

Tuy nhiên, hôm nay, Wladimir Klitschko đã tuyên bố treo găng. Và vì thế, trận đấu nhiều cảm xúc với Joshua hồi cuối tháng 4 sẽ là cái kết cho 21 năm lẫy lừng của tay đấm người Ukraine.

Wladimir Klitschko giai nghe anh 1
"Tiến sĩ búa thép" Wladimir Klitschko chính thức treo găng ở tuổi 41.

Tay đấm 41 tuổi cho biết: “Tôi đã có được mọi thứ mình muốn trong những năm thi đấu nghiệp dư cũng như chuyên nghiệp. Giờ là lúc tôi bắt đầu một cuộc sống mới mà không có quyền anh.

Tôi không thể tưởng tượng được mình lại có một sự nghiệp nhiều vinh quang đến vậy. Tôi muốn cảm ơn tất cả, những người đã luôn ủng hộ tôi, đặc biệt là gia đình, đội ngũ huấn luyện và fan hâm mộ”.

Wladimir Klitschko bắt đầu thi đấu quyền anh chuyên nghiệp từ năm 20 tuổi sau khi có được chiếc HCV Olympic Atlanta 1996. Anh giành chiếc đai vô địch lớn đầu tiên, WBO vào năm 2000.

Vượt qua thất bại bất ngờ trước Lamon Brewster năm 2004, “Tiến sĩ búa thép” trải qua 11 năm bất bại và nắm trong tay 3 trên 4 chiếc đai vô địch quyền anh quan trọng trước khi chịu thua “gã hề” Tyson Fury bằng điểm số cuối năm 2015.

Không thể có trận tái đấu với Fury, Wladimir Klitschko trở thành kẻ thách thức Anthony Joshua cho chiếc đai IBF, WBA, IBO nhưng bị knock-out ở hiệp thứ 11. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của tay đấm người Ukraine.

Highlights Anthony Joshua hạ đo ván Wladimir Klitschko Anthony Joshua hạ knock-out Wladimir Klitschko ở hiệp thứ 11 trong trận tranh ngôi vô địch và thống nhất 3 đai hạng nặng gồm WBA, IBF và IBO sáng 30/4 (giờ Việt Nam).

Wladimir Klitschko là võ sĩ có thời gian nắm giữ đai vô địch hạng nặng lâu thứ hai trong lịch sử. Anh cũng bảo vệ thành công những chiếc đai này 23 lần, chỉ sau huyền thoại Joe Louis (25 lần).

Wladimir Klitschko - người chinh phục làng quyền anh bằng sự khác biệt

Wladimir Klitschko từng nói “Với tôi, quyền anh hệt như chơi cờ. Bạn đều phải có kế hoạch và chiến thuật để chiến thắng”.

Tiến Thành (Theo Sky Sports)

Bạn có thể quan tâm