Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm tên lửa Javelin và Stinger của Mỹ sắp tới Ukraine

Ukraine sẽ nhận được một lô hàng vũ khí mới của Mỹ trong vòng vài ngày tới, bao gồm cả tên lửa Javelin và Stinger.

“Các vũ khí sẽ tới lãnh thổ của chúng ta trong tương lai gần nhất, chỉ vài ngày”, Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine Oleksiy Danilov cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình hôm 19/3, theo Reuters.

Mỹ và các đồng minh phương Tây đã chuyển hàng trăm triệu USD viện trợ quân sự, bao gồm vũ khí, đến Ukraine để hỗ trợ nước này chống chọi lại với cuộc tấn công của Nga.

My gui gui ten lua cho Ukraine anh 1

Một quân nhân Ukraine dỡ lô hàng tên lửa chống tăng Javelin mà Mỹ gửi tới tại Sân bay Quốc tế Boryspil bên ngoài Kyiv, hồi tháng 2. Ảnh: Reuters.

Ngày 15/3, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố thông qua gói viện trợ hơn 1 tỷ USD cho Ukraine, bổ sung vào gói hỗ trợ 350 triệu USD đã được chuyển giao gần hết. Gói hỗ trợ mới ​​bao gồm nhiều loại thiết bị quân sự mà Mỹ cho rằng Ukraine cần nhất là hệ thống chống vũ khí và phòng không di động như Javelins và Stingers, theo Wall Street Journal.

Cùng ngày 15/3, các quan chức Mỹ cho biết ông Biden dự định đưa thêm quân đội đến châu Âu để bổ sung vào khoảng 15.000 quân được triển khai ở đó kể từ khi cuộc khủng hoảng Nga - Ukraine bắt đầu.

Cho đến nay, Tổng thống Ukraine Volodymr Zelensky vẫn liên tục kêu gọi các nước phương Tây thiết lập vùng cấm bay trên không phận Ukraine để ngăn các cuộc không kích từ Nga.

Tuy nhiên, Mỹ và NATO vẫn từ chối vì lo ngại việc đưa máy bay NATO vào không phận Ukraine sẽ khiến họ phải đối đầu trực tiếp với Nga, đẩy cuộc chiến đi xa hơn.

Người dân Lviv cố gắng bảo vệ những bức tượng quý Người dân ở thành phố Lviv, Ukraine nỗ lực bảo vệ các di tích lịch sử khỏi nguy cơ từ cuộc xung đột. Những bức tượng lịch sử đang được bao bọc kỹ lưỡng.

Lực lượng Nga tiến sâu vào Mariupol

Lực lượng Nga hôm 19/3 tiến sâu hơn vào thành phố cảng Mariupol, nơi Moscow đã bao vây trong nhiều tuần. Chính quyền địa phương đang kêu gọi sự giúp đỡ nhiều hơn của phương Tây.

Tổng thống Ukraine giục Thụy Sĩ trấn áp giới tài phiệt Nga

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 19/3 thúc giục Thụy Sĩ "làm nhiều hơn nữa để trấn áp các nhà tài phiệt Nga".

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm