Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm nữ quản giáo Mỹ giúp tù nhân vượt ngục vì tình cảm

Cảnh sát Mỹ bắt nữ quản giáo ở bang North Carolina do cô ta quan hệ tình cảm với một phạm nhân và giúp hắn vượt ngục vào ngày 27/6.

lkajsf
Nữ quản giáo Kendra Lynette Miller từng quan hệ tình dục với phạm nhân Kristopher McNeil trước khi giúp hắn trốn khỏi tù hôm 27/6. Ảnh: AP

Kendra Lynette Miller, nữ quản giáo 33 tuổi trong khu bếp của trại giam Brown Creek, thành phố Polkton, bang North Carolina, đối mặt với hàng loạt tội danh liên quan tới vụ vượt ngục của Kristopher McNeil, một phạm nhân từng giết người, AP đưa tin.

Ban quản lý nhà tù Brown Creek tin rằng McNeil trèo qua hàng rào của trại giam hôm 27/6. Hắn vào tù năm 2009 và sẽ mãn hạn vào năm 2018.

Theo cảnh sát thành phố Polkton, Miller đối mặt với tội danh che giấu, tiếp tay và giúp tù nhân vượt ngục. Cô ta cũng quan hệ tình dục với McNeil và cung cấp điện thoại cho tên sát nhân 29 tuổi. Một quan chức nhà tù của hạt Anson nói rằng cựu quản giáo không có luật sư và có thể tại ngoại nếu nộp khoản tiền bảo lãnh 500.000 USD.

"Cựu quản giáo Miller và phạm nhân McNeil từng làm việc cùng nhau trong khu bếp của trại giam. Miller bắt đầu nhận công tác ở nhà tù Brown Creek từ tháng 12 năm ngoái", Pamela Walker, người phát ngôn của hệ thống trại giam tại bang North Carolina, nói.

McNeil vào tù sau khi sát hại Lancelot Muir, một người đàn ông 44 tuổi, vào năm 2009. Hắn bắn nạn nhân trên một bờ sông. Khi đó Muir đang chờ tòa án xét xử vì tội buôn cocaine.

Nữ giám sát thừa nhận quan hệ tình ái với tù nhân vượt ngục

Nữ giám sát viên công nghiệp xưởng may bên trong trại giam ở New York thừa nhận từng lên giường với 1 trong 2 tù nhân trước khi các phạm nhân đào tẩu.

Bài học cho quản giáo từ vụ vượt ngục chấn động nước Mỹ

Những quản giáo được đào tạo, làm việc trong các nhà tù an ninh cẩn mật ở Mỹ đều nhận cảnh báo nghiêm khắc: không nên có quan hệ quá gần gũi với phạm nhân.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm