Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện tất dính máu nghi của sát nhân vượt ngục Mỹ

Cảnh sát đã phát hiện chiếc tất dính máu bị nghi là của một trong 2 sát nhân vượt ngục tại căn lều nhỏ ở khu vực tìm kiếm.

Cảnh sát kiểm tra phương tiện lưu thông gần khu vực truy tìm hai kẻ sát nhân vượt ngục. Ảnh: AP

Hãng tin CNN cho biết, chiếc tất được phát hiện trong quá trình tìm kiếm Richard Matt và David Sweat, hai kẻ sát nhân tẩu thoát khỏi nhà tù an ninh nghiêm ngặt tại bang New York, Mỹ. Chiếc tất nằm trong một túp lều bị lấy trộm. Tuy nhiên, Charles Guess, cảnh sát trưởng bang New York, không xác nhận hay phủ nhận thông tin cảnh sát tìm thấy chiếc tất dính máu của kẻ sát nhân.

“Chúng tôi không thể xác nhận thông tin có ai đó bị thương trong quá trình truy tìm 2 kẻ vượt ngục. Thực tế, một chiếc tất dính máu có thể cho thấy bàn chân phồng rộp hoặc những điều tồi tệ hơn”, ông Guess nói.

Sweat, 34 tuổi và Matt, 48 tuổi, tẩu thoát khỏi nhà giam ở Dannemora, bang New York, Mỹ, vào rạng sáng 6/6. Sweat ngồi tù vì giết cảnh sát trong khi Matt đền tội cho hành vi sát hại và chặt xác ông chủ trong vụ án năm 1997.

Ngày 12/6, cảnh sát bắt Joyce Mitchell, một thợ may trong tù, vì cáo buộc cung cấp dụng cụ cho hai kẻ sát nhân tẩu thoát. Theo nhà chức trách, Mitchell có quan hệ tình cảm với một trong 2 tù nhân và từng lên kế hoạch thoát thân cùng chúng sau khi trốn trại.

Trong khi đó, công cụ giúp 2 kẻ sát nhân vượt ngục có thể được giấu trong lô thịt đông lạnh chuyển vào nhà tù. Cảnh sát tiếp tục điều tra vai trò của Mitchell trong việc chuyển các dụng cụ vượt ngục tới tay 2 tù nhân trốn trại.

Trong một diễn biến khác, cảnh sát đã thẩm vấn Gene Palmer, quản giáo trong Trại cải tạo Clinton, vì tình nghi liên quan tới vụ vượt ngục táo tợn. Công việc của Palmer bị đình chỉ ngày 19/6 nhưng các điều tra viên không đưa ra cáo buộc nhằm vào nhân vật này. Theo luật sư của Palmer, thân chủ của ông hoàn toàn không biết về vụ vượt ngục của Matt và Sweat.

Tiết lộ kinh hoàng về nhà tù có vụ vượt ngục chấn động Mỹ

Trại cải tạo Clinton ở bang New York vốn là nơi giam giữ khét tiếng về những vụ ẩu đả của các băng đảng và cách đàn áp đầy bạo lực của cai tù.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm