Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sát nhân vượt ngục thứ hai ở Mỹ sa lưới

Cảnh sát Mỹ bắn David Sweat, một trong hai kẻ sát nhân tẩu thoát trong vụ vượt ngục chấn động nước Mỹ 3 tuần trước, gần biên giới Canada hôm 28/6.

Máu trên mặt David Sweat khi cảnh sát bắt hắn. Ảnh: CNN

Reuters cho biết, sau khi bắn Sweat tại thị trấn Constable, bang New York, cảnh sát đưa hắn tới bệnh viện để chữa vết thương. Thị trấn Constable cách Duane, nơi cảnh sát tiêu diệt Richard Matt, 37 km và cách tỉnh Quebec của Canada khoảng 5 km.

Hãng tin CNN vừa công bố bức ảnh về vụ bắt Sweat. Kẻ đào tẩu ngồi trên mặt đất với vết máu trên mặt và áo khoác.

Vụ nổ súng xảy ra hai ngày sau khi cảnh sát Mỹ tiêu diệt Richard Matt. Chúng tẩu thoát khỏi Trại cải tạo Clinton, một trong những nhà tù nghiêm ngặt nhất bang New York, hôm 6/6. Chính quyền huy động hàng nghìn cảnh sát truy lùng Sweat và Matt trong hơn 3 tuần qua.

Trung sĩ Jay Cook, một cảnh sát bang New York, kể: “Chúng tôi phát hiện một người đàn ông khả nghi đi trên đường lúc 15h30 ngày 28/6 theo giờ địa phương. Sau đó cảnh sát bắn đối tượng. Tại hiện trường, giới chức phát hiện đây là Sweat, kẻ sát nhân trốn trại. Hắn được đưa tới bệnh viện địa phương để điều trị”.

Ông Charles Schumer, Thượng nghị sĩ bang New York, nói cảnh sát bắn Sweat hai phát.

Nhà chức trách chưa công bố thông tin về tình trạng sức khỏe của tù nhân vượt ngục thứ hai. Giới truyền thông Mỹ đưa thông tin khác nhau về tình trạng sức khỏe của Sweat. Buffalo News cho biết Sweat mất nhiều máu và đang “trong tình trạng nguy kịch” trong khi trang tin Press Republican khẳng định vết thương của hắn không tới mức độ nguy kịch.

Hiện tại nhà chức trách thắt chặt an ninh bên ngoài Trung tâm Y tế Alice Hyde ở thị trấn Malone, nơi cảnh sát đưa Sweat tới. Phóng viên của Albany Times Union cho biết cảnh sát sẽ đưa phạm nhân tới bệnh viện ở thành phố Albany bằng máy bay.

“Tôi nghĩ nhiều người có thể ngủ ngon đêm nay”, cô Jessica Randall, cư dân 38 tuổi tại thị trấn Malone, bình luận khi thấy đoàn xe cảnh sát lao nhanh qua khu vực. Việc bắt sống Sweat sẽ giúp nhà chức trách New York tìm hiểu cách thức hai kẻ sát nhân tẩu thoát khỏi nhà tù an ninh cao nhằm đề ra các biện pháp đối phó trong tương lai.

Richard Matt, đồng phạm của David Sweat, mất mạng hôm 26/6. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy ba viên đạn găm vào đầu Matt khiến hắn tử vong vì vỡ xương sọ và tổn thương não nghiêm trọng. Một thành viên Lực lượng Chiến thuật Bảo vệ Biên giới và Hải quan Mỹ cho biết, cơ thể Matt có vết bọ cắn, mụn nước và trầy xước nhỏ, dấu hiệu phổ biến ở những người sống nhiều ngày trong rừng.

Việc bắt Sweat kết thúc chiến dịch truy lùng kéo dài nhiều ngày trong khu vực cây cối rậm rạp. Lực lượng an ninh phải làm việc suốt ngày và đêm ở khu vực thời tiết khắc nghiệt. Họ sử dụng thiết bị hồng ngoại và dò âm để lùng dấu vết hai kẻ sát nhân.

Hành trình bắt sống kẻ sát nhân vượt ngục Mỹ

Sau khi cảnh sát bắn chết Richard Matt, mọi nguồn lực được tập trung để truy bắt David Sweat, kẻ sát nhân đang trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật.

23 ngày chạy trốn của hai sát nhân vượt ngục Mỹ

Thoát khỏi nhà giam an ninh nghiêm ngặt, David Sweat và Richard Matt đã lập kỷ lục trốn chạy ở bang New York, Mỹ, khi lẩn trốn thành công trong hơn 3 tuần.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm