Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

23 ngày chạy trốn của hai sát nhân vượt ngục Mỹ

Thoát khỏi nhà giam an ninh nghiêm ngặt, David Sweat và Richard Matt đã lập kỷ lục trốn chạy ở bang New York, Mỹ, khi lẩn trốn thành công trong hơn 3 tuần.

Khoan tường để vượt ngục

Ngày 6/6, cảnh sát Trại cải tạo Clinton, bang New York, Mỹ phát hiện hai kẻ giết người David Sweat và Richard Matt đã thoát khỏi buồng giam. Khám nghiệm hiện trường cho thấy 2 tên sát nhân máu lạnh tẩu thoát bằng cách cắt vách kim loại buồng giam trước khi trườn ra ngoài theo đường cống thoát nước.

Nhân chứng phát hiện kẻ vượt ngục

Các nhân chứng nhìn thấy 2 kẻ tình nghi trong sân sau nhà lúc rạng sáng 6/6. Nhiều khả năng, Sweat và Matt đã trốn khỏi nhà tù từ tối hôm trước. Chúng mang theo một đồ dùng giống chiếc hộp đựng đàn guitar. 

Nữ công nhân nhà tù giúp 2 sát nhân tẩu thoát

Cảnh sát nghi ngờ một trong những người làm việc tại trại giam hỗ trợ hai kẻ sát nhân bỏ trốn. Joyce Mitchell, nữ thợ may hướng dẫn trong tù, được cho là có quan hệ tình cảm với các tù nhân. Mitchell đã tuồn dụng cụ vào để hai kẻ sát nhân đào tẩu. Điều tra chuyên sâu cho thấy, Mitchell cùng 2 kẻ phạm tội định lên kế hoạch giết chồng của Mitchell và cùng nhau tẩu thoát tới bang lân cận. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó, nữ thợ may không đi cùng 2 kẻ vượt ngục. Cô ta bị cảnh sát tạm giữ để điều tra.

Truy lùng kẻ tình nghi

Cảnh sát liên bang, cảnh sát tiểu bang và cảnh sát địa phương phát động chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn nhằm tìm ra 2 kẻ vượt ngục. Nhà chức trách liên tiếp nhận tin báo từ người dân về dấu vết tình nghi.

Tiêu diệt Richard Matt

Ngày 26/6, cảnh sát phát hiện dấu vết của Richard Matt trong một khu rừng tại thị trấn Malone, cách nhà giam 45 km. Một nhân viên thực thi pháp luật nổ súng bắn chết Matt khi anh ta không tuân theo yêu cầu.

Truy lùng David Sweat

Sau khi tiêu diệt Matt, 1.200 cảnh sát vũ trang, với sự hỗ trợ của trực thăng và chó nghiệp vụ, truy lùng David Sweat, phạm nhân vượt ngục thứ hai của Mỹ và bắt sống được y ở gần biên giới với Canada.

Phát súng chí mạng hạ gục sát nhân vượt ngục  

David Sweat bị bắt tại thị trấn Constable, gần biên giới Canada, chiều 28/6. Jay Cook, sĩ quan cảnh sát bang New York, cho biết, kẻ vượt ngục đi một mình trên đường. Sau khi phát hiện kẻ tình nghi, Cook yêu cầu nghi can dừng lại nhưng y bắt đầu chạy. Sau khi đuổi theo, Cook đã bắn 2 phát vào kẻ tình nghi để ngăn kẻ này trốn vào phía hàng cây. Sweat bị thương ở phần thân và được đưa tới cấp cứu tại bệnh viện. 

Sát nhân vượt ngục thứ hai ở Mỹ sa lưới

Cảnh sát Mỹ bắn David Sweat, một trong hai kẻ sát nhân tẩu thoát trong vụ vượt ngục chấn động nước Mỹ 3 tuần trước, gần biên giới Canada hôm 28/6.

Cảnh sát Mỹ bắn chết sát thủ vượt ngục sau 3 tuần

Cảnh sát đã nổ súng hạ gục một trong hai tội phạm giết người gây ra vụ vượt ngục táo bạo cách đây 3 tuần ở bang New York khiến dư luận Mỹ chấn động.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm