Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm một sàn giao dịch tiền số lớn sa thải hàng loạt nhân viên

Kraken vừa thông báo sa thải 30% nhân sự nhằm đáp ứng các điều kiện kinh doanh khó khăn của thị trường.

Kraken là sàn giao dịch tiếp tục tham gia làn sóng sa thải nhân sự. Ảnh: Guru.

Theo CNBC, Kraken, một trong những sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất, quyết định sa thải 30% nhân sự, tương đương 1.100 người, với mục tiêu “thích ứng với điều kiện thị trường hiện tại”.

CEO Jesse Powell cho biết nhu cầu khách hàng và tốc độ tăng trưởng chậm lại, phần lớn do yếu tố kinh tế vĩ mô và địa chính trị. Tình trạng này khiến khối lượng giao dịch lẫn số lượng tài khoản đăng ký mới giảm đáng kể.

“Đợt cắt giảm này sẽ đưa quy mô công ty trở lại mức cách đây một năm”, Powell cho biết ông vẫn lạc quan về thị trường tiền mã hóa và Kraken.

Sau sự kiện FTX sụp đổ, các sàn giao dịch tiền mã hóa bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi làn sóng rút tiền và sự giám sát của cơ quan quản lý. Đế chế tiền mã hóa của Sam Bankman-Fried đã nộp đơn xin phá sản vào ngày 28/11, đồng thời thông báo sa thải hàng trăm nhân viên trong quá trình tái cơ cấu.

Tập đoàn Digital Currency của Barry Silbert mới đây cũng sa thải 13% nhân viên trong khi Crypto.com sa thải 2.000 nhân viên vào tháng 10.

Kraken cho biết sẽ cung cấp tiền bồi thường thôi việc cho nhân viên tương đương 16 tuần lương. Ngoài ra, những nhân viên bị ảnh hưởng cũng sẽ được kéo dài thời hạn bồi thường.

Tiền số sụp đổ không phải tin buồn với kinh tế thế giới

Thị trường tiền mã hóa khép kín và không có nhiều liên kết với hệ thống tài chính truyền thống như ngân hàng. Đây là lý do các scandal tiền số không tác động tới kinh tế toàn cầu.

Cơn bão sa thải chưa kết thúc

Khi bối cảnh kinh tế toàn cầu thay đổi buộc các công ty công nghệ hướng tới mục tiêu tăng trưởng bền vững, hoạt động cải tổ bộ máy nhân sự có thể kéo dài sang giữa năm sau.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Ngọc Phương Linh

Bạn có thể quan tâm