Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm một cầu thủ hờ hững với lời mời của ông Park

Khi được hỏi về cơ hội được HLV Park Hang-seo triệu tập cho giải King’s Cup 2019 thì tiền đạo Nguyễn Anh Đức tỏ ra khá hững hờ.

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức đang có phong độ khá tốt ở mùa giải 2019. Trên cả hai mặt trận V.League và AFC Cup, cầu thủ sinh năm 1985 đều có hiệu suất ghi bàn tốt.

Ở Bình Dương lúc này, tiền đạo xuất sắc nhất mùa giải 2018 Nguyễn Tiến Linh đang bị chấn thương và chưa đạt phong độ mong muốn. Anh Đức ở tuổi 34 đã lãnh xướng hàng công và "nhả đạn" đều đặn.

anh duc tro lai tuyen viet nam,  park hang seo goi nguyen anh duc anh 1
HLV Park Hang-seo và trợ lý phải cân nhắc gọi lại nhiều cầu thủ lớn tuổi. Ảnh: Kiệt Trần.

So với mùa 2018 chỉ ghi 4 bàn thì năm nay Đức "Eto'o" đã có 5 bàn ở mọi mặt trận. Trong chiến thắng trước Persija Jakarta vào tối ngày 1/5, Anh Đức tiếp tục là người mở tỷ số ở phút 38. Cầu thủ này cũng chơi trọn vẹn 90 phút trong thắng lợi 3-1 của Bình Dương.

Số 11 của chủ nhà được bầu là cầu thủ hay nhất trận. Trong phần trả lời họp báo, Anh Đức được hỏi về cơ hội được gọi trở lại đội tuyển quốc gia sau AFF Cup 2018. Anh nói: “Tôi đang tập trung cho CLB Bình Dương và không muốn nói đến các vấn đề của đội tuyển”.

Khá ngạc nhiên với phản ứng của tiền đạo Anh Đức, thay vì tỏ ra hứng khởi thì anh lại khá hững hờ. Tuy nhiên, cũng không lạ với câu trả lời của cầu thủ này bởi những vấn đề ở đội tuyển được giữ kín và cầu thủ thường không muốn tiết lộ trước khi có thông báo chính thức.

Trước đó, HLV Park Hang-seo đã ngỏ lời mời với tiền vệ Phạm Thành Lương của CLB Hà Nội. Lương “Dị” khéo léo từ chối nhưng cũng sẵn sàng trở lại nếu đội tuyển thực sự cần sự có mặt của mình. ĐTQG Việt Nam đang chuẩn bị tập trung cho giải King’s Cup ở Thái Lan.

anh duc tro lai tuyen viet nam,  park hang seo goi nguyen anh duc anh 2
Liệu khi được gọi trở lại tuyển Việt Nam, Anh Đức có nhận lời? Ảnh: Thuận Thắng.

Về câu chuyện phòng thay đồ Bình Dương, Anh Đức cho biết ai đồn thì người đó rõ nhất. “Chúng tôi đang tạo thành một khối đoàn kết để vượt qua từng trận đấu một”, Anh Đức khẳng định.

Bình Dương đã chia tay HLV Trần Minh Chiến trước đó gần 2 tháng và đội bóng cũng không có sự biến động nào từ trong ra ngoài phòng thay đồ. Ở hai mặt trận trong và ngoài nước Bình Dương phải căng sức ra thi đấu và chịu tổn thất lực lượng nhiều.

Anh Đức đang là chỗ dựa cho nhiều cầu thủ trẻ ở Bình Dương. Người ta có thể dễ dàng thấy anh này vừa đá vừa chỉ đạo và lên tinh thần cho đồng đội. Liệu anh có trở lại đội tuyển Việt Nam sau khi chia tay hồi AFF Cup 2018 không? Đó vẫn còn là một dấu hỏi.

Anh Đức, Tấn Trường chuộc lỗi thành công cho Bình Dương ở AFC Cup

Một người ghi bàn, người còn lại xuất sắc cản phá nhiều pha bóng khó giúp CLB Bình Dương có chiến thắng 3-1 trước Persija Jakarta ở bảng G AFC Cup 2019.

Highlights AFC Cup: CLB Bình Dương 3-1 Persija Jakarta Nguyễn Anh Đức, Tô Văn Vũ và Wander Luiz lần lượt lập công giúp CLB Bình Dương giành thắng lợi 3-1 trước Persija Jakarta ở lượt trận thứ 5 vòng bảng AFC Cup.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm