Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh Đức, Tấn Trường chuộc lỗi thành công cho Bình Dương ở AFC Cup

Một người ghi bàn, người còn lại xuất sắc cản phá nhiều pha bóng khó giúp CLB Bình Dương có chiến thắng 3-1 trước Persija Jakarta ở bảng G AFC Cup 2019.

Chiều ngày 1/5 trên sân Gò Đậu, chủ nhà Bình Dương tiếp đại diện đến từ Indonesia. CLB Bình Dương cần chiến thắng để nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng với tư cách là đội nhì bảng có thành tích tốt nhất ở AFC Cup 2019.

Đội trưởng Nguyễn Anh Đức đã nhanh chóng cụ thể hóa quyết tâm của đồng đội bằng bàn thắng ở phút 38. Khi đó, một cầu thủ của Persija Jakarta đang nằm sát khung thành vì chấn thương nhưng cầu thủ chủ nhà không nhìn thấy.

Anh Duc toa sang Binh Duong chien thang,  Binh Duong thang AFC Cup anh 1
Thủ môn Tấn Trường chuộc lỗi thành công sau sai lầm ở AFC Cup. Ảnh: Quang Thịnh.

Đến phút bù giờ đầu tiên của hiệp 1, tiền vệ chạy cánh Tô Văn Vũ đã nhân đôi cách biệt bằng cú sút cầu vồng tuyệt đẹp. Đây là lần thứ 3 mà chân sút người Thanh Hóa ghi bàn ở đấu trường châu lục. 2-0 là tỷ số của hiệp thi đấu thứ nhất.

Các cầu thủ đội khách chơi càng lúc càng rời rạc và xuống sức. Tận dụng cơ hội này, Wander Luiz từ ghế dự bị vào sân thay người đã ghi bàn thắng thứ 3. Chiến thắng gần như nằm chắc trong tay của đoàn quân HLV Nguyễn Thanh Sơn và các học trò.

Đến phút 71, HLV Ivan Kolev mới được ăn mừng bàn thắng danh dự khi Bruno Matos tận dụng sự mất tập trung của hàng thủ Bình Dương và sút tung lưới thủ môn Tấn Trường. Để thủng lưới nhưng thủ môn số 1 của chủ nhà đã có ngày thi đấu xuất sắc.

Tấn Trường cản phá nhiều pha bóng nguy hiểm của đối phương và chơi rất tập trung. Phong độ cao của thủ môn người Đồng Tháp rất trái ngược với màn thể hiện ở trận thua Ceres Negros 1-3 cách đây gần 2 tháng. Sự trở lại của Tấn Trường giúp Bình Dương củng cố hàng thủ.

Anh Duc toa sang Binh Duong chien thang,  Binh Duong thang AFC Cup anh 2
Wander Luiz (áo xanh) ấn định chiến thắng 3-1 cho Bình Dương trước Persija Jakarta. Ảnh: Quang Thịnh.

Sau trận đấu, HLV Nguyễn Thanh Sơn cho biết: “Các cầu thủ trẻ của tôi đã chơi đúng ý đồ ban huấn luyện. Trận này chúng tôi đã tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn và tận dụng tốt các pha bóng đó. Chiến thắng này hoàn toàn xứng đáng”.

Chiến thắng của Bình Dương phải đánh đổi bằng hai ca chấn thương phải thay người bắt buộc của Đinh Hoàng Max và Shumeiko Veniamen. Chưa kể trước đó, hậu vệ Xuân Luân và tiền vệ Tấn Tài đã phải ngồi ngoài dưỡng thương. Cả hai phải nghỉ ít nhất 2-3 tuần nữa.

Ở lượt trận cuối, Bình Dương làm khách trên sân của Ceres Negros, đội bóng đã chắc suất giữ ngôi đầu bảng G. Đại diện của Việt Nam chỉ còn hy vọn trở thành đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất mới mong đi tiếp vào vòng sau.

Ông Huỳnh Uy Dũng PCT Uỷ ban Olympic Việt Nam tặng 200 triệu đồng cho CLB Bình Dương ngay sau khi trận đấu kết thúc vì màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ. Phần thưởng khích lệ tinh thần, giúp Anh Đức và đồng đội tiếp tục phấn đấu để giành vé vượt qua vòng bảng AFC Cup 2019.

Thắng đậm Naga World, CLB Hà Nội chờ đại chiến ở vòng cuối

Có 10 điểm sau 5 lượt đấu, CLB Hà Nội vươn lên xếp trên Tampines Rovers của Singapore tại bảng F AFC Cup và chờ đại chiến với chính đối thủ để giành vé vào thẳng bán kết.

Highlights AFC Cup: CLB Bình Dương 3-1 Persija Jakarta Nguyễn Anh Đức, Tô Văn Vũ và Wander Luiz lần lượt lập công giúp CLB Bình Dương giành thắng lợi 3-1 trước Persija Jakarta ở lượt trận thứ 5 vòng bảng AFC Cup.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm