Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm bằng chứng cáo buộc ‘người không chân’ cố ý giết người

Trong phiên tòa thứ 2 diễn ra hôm qua 21/2, các công tố viên đã đưa ra thêm nhân chứng, bằng chứng cho thấy “người không chân” Oscar Pistorius cố tình bắn chết bạn gái Reeva Steenkamp.

Thêm bằng chứng cáo buộc ‘người không chân’ cố ý giết người

Trong phiên tòa thứ 2 diễn ra hôm qua 21/2, các công tố viên đã đưa ra thêm nhân chứng, bằng chứng cho thấy “người không chân” Oscar Pistorius cố tình bắn chết bạn gái Reeva Steenkamp.

Bằng chứng chống lại Pistorius

Công tố viên Gerrie Nel cho biết, một nhân chứng sống gần nhà của Pistorius đã nhìn thấy ánh đèn và tiếng la hét trong khoảng thời gian từ 2-3h sáng.

Bên cạnh đó, cảnh sát còn tìm thấy testosterone và kim tiêm tại phòng ngủ của Pistorius. Đây là loại thuốc có thể gây ức chế tâm lý trong khi luật sư của Pistorius lại cho rằng nó chỉ là một loại thảo dược.

Oscar Pistorius trong phiên tòa hôm qua 21/2.

Cũng trong phiên tòa hôm qua, điều tra viên Hilton Botha trình bày một số tình tiết mới rất quan trọng như sau:

- Góc đạn bắn cho thấy Pistorius đã bắn trực diện khi Reeva ở vị trí ngồi của bồn cầu.

- Cảnh sát tìm thấy một khẩu súng và đạn dược không giấy phép tại nhà của Pistorius.

- Nghiên cứu quỹ đạo đạn cho thấy khi bắn, Oscar có sử dụng chân giả. Trước đó Oscar đã phủ nhận thông tin này.

-  Gần đây, Oscar cũng dính dáng tới một vụ bắn nhau ở một nhà hàng trong tháng 1. Tuy nhiên anh này đã từ chối trách nhiệm và sự liên quan khi nói chuyện với bạn bè.

- Bên cạnh đó, Oscar đã liên tục chửi bới, mạt sát một người đàn ông vì một cô gái tại đường tập chạy.

- Pistorius bị nghi có động cơ chuẩn bị rời Nam Phi khi có tài khoản ngân hàng ở nước ngoài và sở hữu bất động sản ở Italia.

- Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Reeva có bàng quang trống. Điều này gợi lên khả năng Reeva đã hoặc đang đi vệ sinh khi bị bắn.

Đồ họa chi tiết dựng lại cảnh Pistorius giết Steenkamp khi cô đang đi vệ sinh.

Trong phiên tòa hôm qua, Pistorius thừa nhận đã bắn Steenkamp bằng một khẩu súng lục 9mm trong nhà vệ sinh nhưng tưởng nhầm đó là tên trộm. Trong quá trình bắn, anh tưởng nhầm người yêu vẫn còn trên phòng nên hò hét để cô gọi cho cảnh sát.

Khi không thấy Steenkamp trong phòng ngủ, Pistorius kinh hãi nhận ra mình đã bắn nhầm. Sau đó, anh phá cửa phòng vệ sinh bằng gậy cricket, bế Steenkamp ra ngoài kêu cứu nhưng sau đó cô đã chết.

Tuy nhiên, Gerrie Nel đã phản bác bằng những lập luận chặt chẽ: “Tại sao một tên trộm lại có thể tự khóa mình trong phòng tắm được cơ chứ? Anh ta đã bắn 4 phát... thật không có chi tiết nào hợp lý để bênh vực chuyện Oscar tin đó là một tên trộm. Vấn đề ở đây chính là “tôi muốn giết”. Điều này sẽ dễ dàng với một căn phòng nhỏ. Cô ấy (Reeva) bị nhốt trong 1 căn phòng nhỏ và không thể thoát ra. Cô ấy bị khóa cửa vì một mục đích. Chúng ta đều biết đó là gì...”.

Mất tiền, ngồi tù trên xe lăn

Đây là viễn cảnh mà Pistorius sẽ sớm đối mặt trong thời gian tới nếu các bằng chứng chống lại anh. Hiện tại các nhà tài trợ giúp anh kiếm hàng triệu USD mỗi năm như Nike, công ty viễn thông BT, kính mắt Oakley đã đồng loạt rời bỏ anh.

Cái chết của Reeva Steenkamp đang dần được làm sáng tỏ.

Nhưng mất tiền chưa phải là điều tệ hại nhất mà “người không chân” phải đối mặt. Nếu bị chứng minh có tội, tạm giam Pistorius sẽ được đưa vào nhà tù trung tâm Thủ đô Pretoria, nơi nổi tiếng quá tải và bạo lực.

Anh có thể bị tước 2 chân nhân tạo của mình, vốn được làm tự sợi carbon, có thể xem là hung khí tiềm năng. Điều này khiến cho anh có thể phải ngồi xe lăn. Theo Laurie Peters, một nhà tội phạm học thì: “Những phạm nhân tại nhà tù trung tâm Pretoria rất bạo lực. Pistorius có thể là mục tiêu để bọn chúng tống tiền bởi vì anh ta giàu có”.

Hôm nay phiên tòa xem xét việc tại ngoại cho Pistorius sẽ được tiếp tục.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm