Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Oscar Pistorius phải mục nát trong tù'

Đó là nội dung những biểu ngữ mà người dân bức xúc đã giăng ra trước phiên tòa diễn ra hôm nay 19/2. Oscar Pistorius một lần nữa khóc khi bị buộc tội “giết người có chủ đích”.

'Oscar Pistorius phải mục nát trong tù'

Đó là nội dung những biểu ngữ mà người dân bức xúc đã giăng ra trước phiên tòa diễn ra hôm nay 19/2. Oscar Pistorius một lần nữa khóc khi bị buộc tội “giết người có chủ đích”.

Công tố viên Gerrie Nel cho biết trong buổi điều trần rằng Pistorius đã gắn chân giả, đi bộ 7m trước khi bắn bạn gái Reeva Steenkamp bằng 4 phát súng trong buồng tắm đúng ngày Valentine 14/2.

Oscar Pistorius xuất hiện trong buổi điều trần hôm nay với mục đích xin nộp tiền bảo lãnh để được tại ngoại. Tuy nhiên, tại phiên toà, công tố viên Gerrie Nel và thẩm phán Desmond Nair đã cho rằng Pistorius đã có sự chuẩn bị trước khi ra tay hạ sát Steenkamp chứ không “bắn nhầm” vì tưởng là trộm như lời khai của anh ngay khi xảy ra vụ án.

Pistorius bị buộc tội giết người trong phiên tòa.

Trước khi đến phiên tòa, gia đình Pistorius đã thuê một dàn luật sư cũng như các chuyên gia quan hệ công chúng rất nổi tiếng và tài năng nhằm khẳng định không có vụ giết người có chủ đích nào từ Oscar Pistorius. Tuy nhiên, các bằng chứng và điều tra của cảnh sát cho thấy điều ngược lại. Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án, thẩm phán đã bác bỏ việc cho Pistorius tại ngoại trừ trường hợp “đặc biệt”.

Cùng ngày với phiên tòa xử Pistorius ở thủ đô Pretoria, thi thể người mẫu xấu số Steenkamp đã được gia đình hỏa táng tại một nhà thờ nhỏ ở thành phố Port Elizabeth. Buổi lễ có sự góp mặt của khoảng 100 người. Quan tài cô được phủ hoa trắng và được sáu người khiêng vào nhà nguyện từ một chiếc xe kéo màu đen. Buổi lễ này chỉ được dành riêng cho gia đình và bạn bè của Steenkamp.

Người chú Michael Steenkamp chia sẻ: “Buổi lễ tưởng niệm sẽ được diễn ra với gia đình, người thân còn giới truyền thông sẽ được nhận một thông cáo sau đó. Gia đình chúng tôi không có thù hằn với Pistorius song cái chết của cháu gái tôi cần được làm rõ.”

Với tội danh “giết người có chủ đích” Pistorius sẽ đối mặt với bản án chung thân. Hiện tại, hình ảnh một “người hùng” mà anh xây dựng đã hoàn toàn biến mất trong con mắt người dân Nam Phi. Thậm chí bên ngoài tòa án đã có những biểu ngữ kêu gọi nên để “Pistorius phải mục nát ở trong tù”.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet 

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet 

Bạn có thể quan tâm