Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Người không chân' giết bạn gái vì dùng doping?

Cảnh sát đang tiếp tục điều tra vụ án Pistorius bắn bạn gái Steekamp theo giả thuyết cho rằng "người không chân" ở trong trạng thái say rượu hoặc bị phản ứng phụ của Steriod - một loại thuốc được thêm vào danh sách doping từ năm 2005.

'Người không chân' giết bạn gái vì dùng doping?

Cảnh sát đang tiếp tục điều tra vụ án Pistorius bắn bạn gái Steekamp theo giả thuyết cho rằng "người không chân" ở trong trạng thái say rượu hoặc bị phản ứng phụ của Steriod - một loại thuốc được thêm vào danh sách doping từ năm 2005.

Steriod là một loại thuốc giúp tăng thêm trọng lượng cơ thể, giảm và biến chất béo trong cơ thể thành cơ bắp, tăng độ dẻo dai khi luyện tập. Tuy nhiên, loại thuốc này có rất nhiều tác dụng phụ nguy hiểm và đã được thêm vào danh sách các chất kiểm soát từ năm 2005. Người sử dụng loại "thuốc cấm" này thường không kiểm soát được tâm lý, giận dữ vô cớ, hoang tưởng và lo âu, có thể dẫn đến nguy cơ bị trầm cảm và tự tử. Ngoài ra, chất nguy hại này còn khiến con người trở nên hung hăng gây hấn và có hành vi bạo lực. 

Một nguồn tin tiết lộ với tờ Thesun: "Steriod đã được tìm thấy tại nhà của Pistorius cùng với những bằng chứng cho thấy VĐV này nghiện rượu. Cảnh sát đã yêu cầu xét nghiệm mẫu máu của Pistorius để xác định xem có thành phần của Steroid hay không".

Vào đúng ngày Lễ tình nhân, siêu sao điền kinh người Nam Phi đã bắn chết bạn gái bằng 4 phát đạn từ một khẩu súng lục 9mm. Những giả thuyết ban đầu cho rằng "người không chân" nhầm Steenkamp là kẻ trộm nên đã bắn liên tiếp vào người cô. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều bằng chứng chống lại Oscar Pistorius. 

Hiện trường vụ án bằng hình ảnh đồ họa. Một khẩu súng ngắn 9mm, một chiếc gậy bóng chày dính máu trong phòng ngủ, chiếc Ipad trên nền nhà, những vết thương kỳ dị trên người nạn nhân và hình ảnh giường chiếu nhàu nát - chứng tỏ bạn gái Steenkamp đã ở nhà Oscar một ngày trước đó - đều được tái hiện lại. 

Một giả thuyết được đưa ra là Pistorius đã tấn công bạn gái ở trong phòng ngủ trước. Cả hai đã xảy ra xô xát, cãi vã và "người không chân" đã bắn vào hông của bạn gái. Sau đó, anh bế cô xuống phòng tắm và tiếp tục bắn vào đầu, bàn tay và cánh tay từ ngoài cửa nhằm gây hiện trường giả như một vụ chống lại kẻ trộm.

Trước đó, cảnh sát đặt ra giả thuyết Oscar bắn bạn gái vì ghen tuông. Một người bạn của nạn nhân cho biết "người không chân" đã nổi máu ghen khi thấy Steenkamp tham gia chương trình truyền hình thực tế "Tropika Iceland of Treasure" cùng ca sỹ Mario Oglo.

Ipad của cô người mẫu Steekamp đã được tìm thấy trong phòng ngủ. Cảnh sát đang tập trung tìm thêm manh mối từ chiếc Ipad và hai chiếc điện thoại di động của cặp đôi. Theo kết quả ban đầu, cảnh sát phát hiện thấy một tin nhắn của ngôi sao Francois Hougaard - tình cũ của Steekamp - trong máy của cô nàng vào đúng ngày xảy ra án mạng. Nhiều nguồn tin khẳng định Pistorius đã "phát điên" khi thấy người yêu vẫn lằng nhằng với tình cũ. Hàng xóm của Oscar Pistorius cho biết họ đã nghe thấy tiếng la hét và cãi vã vào buổi tối hôm đó.

"Người không chân" hẹn hò với người mẫu xinh đẹp - Reeva Steenkamp - từ tháng 11 năm ngoái. Trước khi vụ án mạng xảy ra, cặp đôi đã có những tháng ngày hạnh phúc bên nhau. Thậm chí, họ còn đang mơ về một ngôi nhà và những đứa trẻ. 

Về phía gia đình nạn nhân, họ khẩn thiết mong cảnh sát tìm ra sự thật cái chết của con gái. Anh trai của người mẫu Steekamp vẫn hy vọng "người không chân" sẽ nói ra sự thật trong phiên tòa ngày hôm nay. Trong khi đó, bà June Steenkamp (66 tuổi) chưa hết sốc về cái chết của con gái. Người mẹ tội nghiệp nức nở: "Tại sao anh ta lại giết chết thiên thần của tôi?". 

Các công tố viên đã chính thức buộc tội Pistorius giết người có kế hoạch nhưng gia đình "người không chân" cho biết anh hoàn toàn bác bỏ cáo buộc này. Hôm nay, phiên điều trần tiếp theo sẽ diễn ra. Nếu bị kết tội sát nhân có chuẩn bị trước, siêu sao điền kinh người Nam Phi sẽ bị kết án tù chung thân và sẽ không được xem xét giảm án cho đến khi 51 tuổi, đồng nghĩa với việc VĐV này có thể phải ngồi tù ít nhất 25 năm.

Hãng thời trang Nike cũng vừa đưa ra thông báo họ không có kế hoạch sử dụng hình ảnh của siêu sao điền kinh người Nam Phi trong các quảng cáo sắp tới. 

THU HỒNG

Theo Infonet

THU HỒNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm