Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Oscar Pistorius khóc lóc kêu oan tại tòa

Trong phiên tòa mới nhất hôm 19/2, "người không chân" xuất hiện với gương mặt đau khổ, dằn vặt và một mực khẳng định anh không giết người có chủ ý, anh chỉ nổ súng vì nghĩ bạn gái là trộm.

Oscar Pistorius khóc lóc kêu oan tại tòa

Trong phiên tòa mới nhất hôm 19/2, "người không chân" xuất hiện với gương mặt đau khổ, dằn vặt và một mực khẳng định anh không giết người có chủ ý, anh chỉ nổ súng vì nghĩ bạn gái là trộm.

Oscar Pistorius thừa nhận bắn chết bạn gái Reeva Steenkhamp nhưng "người hùng một thời" của Nam Phi bào chữa rằng do trời quá tối nên anh tưởng nhầm cô là một tên trộm. "Người không chân" chạy nhanh nhất thế giới cho biết anh thức dậy lúc nửa đêm. Khi đang ở bên ngoài ban công hóng gió, bỗng Pistorius nghe thấy tiếng động lạ trong nhà tắm. Vì nghĩ rằng bạn gái Steenkamp vẫn đang ngủ nên anh vội lấy súng và tiến tới phòng tắm. Quá sợ hãi nên Pistorius không bật đèn lên. 

Cả người Oscar Pistorius run lên bần bật khi thuật lại những gì đã xảy ra vào đêm định mệnh. 

Pistorius kể lại: "Tôi nghe thấy có tiếng động trong phòng tắm nhưng tôi không nhận ra ai ở trong đó vì cánh cửa đã đóng. Tôi cảm thấy hoảng sợ khi nghĩ rằng trộm đã lẻn vào nhà vệ sinh bằng lối cửa sổ. Quá sợ hãi tôi cầm khẩu súng lục 9mm của mình và tiến tới phòng tắm. Tôi đã hét lên với hy vọng tên trộm sẽ thoát ra ngoài bằng lối hắn vào và để cho Reeva gọi điện cho cảnh sát".

Sau đó, khi quay trở lại phòng ngủ, Pistorius nhận ra bạn gái không có trên giường. Lúc đó, VĐV này mới chợt nhận ra Reeva có thể là người trong nhà tắm. Anh trở lại nhà tắm và gọi tên cô. Pistorius cho biết anh đã cố gắng để mở cửa nhưng nó bị khóa. Sau đó, anh vội vã trở lại phòng ngủ, mở cửa ra ban công và hét lên tìm sự giúp đỡ. Cuối cùng, "người không chân" dùng một cây gậy bóng chày để phá vỡ cánh cửa nhà tắm. Pistorius kể lại: "Cô ấy vẫn còn sống. Tôi đã cố gắng để cứu cô ấy nhưng cô ấy đã chết trên tay tôi".

"Người không chân" một mực khẳng định anh không giết người có chủ ý. Tuy nhiên, những lời bào chữa của ngôi sao Nam Phi không nhận được sự đồng tình của các công tố viên. 

Tuy nhiên, công tố viên Gerrie Nel đã bác bỏ lời bào chữa của ngôi sao Nam Phi. Ông nói: "Tất cả đã được lên kế hoạch từ trước. Tại sao một tên trộm đột nhập vào nhà lại tự khóa mình trong phòng tắm?". Công tố viên này khẳng định người mẫu Steenkamp bị bắn khi cô trốn vào trong phòng tắm sau khi cặp đôi này xảy ra tranh cãi. 

Trong suốt phiên tòa diễn ra hôm 19/2, Pistorius không ngừng khóc khi nghe cáo buộc anh giết người có chủ ý. Bản cáo trạng trong phiên tòa cho hay, vào đêm 14/2, Pistorius đã ra khỏi giường, lắp đôi chân giả của mình vào và đi bộ 7 mét trước khi bắn 4 phát vào cánh cửa phòng vệ sinh. Phiên tòa khép lại với khá nhiều điều nghi vấn chưa được giải đáp. Hiện siêu sao điền kinh người Nam Phi được đưa trở lại phòng giam để chuẩn bị cho phiên điều trần tiếp theo. 

Cũng trong ngày hôm qua, người thân và bạn bè đã tới Port Elizabeth, Nam Phi để nói lời từ biệt với người mẫu xấu số Reeva Steenkamp. Thi thể chân dài 30 tuổi được đưa từ Pretoria, nơi diễn ra thảm kịch tang thương tại nhà "Người không chân" về Port Elizabeth, quê hương của người đẹp Reeva. 

Thi thể người đẹp xấu số Reeva Steenkamp được đưa về Port Elizabeth - quê hương của Reeva. 

Hôm nay, những bức ảnh đầu tiên chụp phòng tắm - nơi bạn gái của Oscar Pistorius chết thảm - đã được phát tán hàng loạt trên các trang báo. Hiện các nhà điều tra đang tập trung phân tích để biết chính xác chuyện gì đã xảy ra với người mẫu Steenkamp vào những giây phút cuối cùng của cuộc đời tại phòng tắm xa hoa này.

Những hình ảnh đầu tiên về phòng tắm nơi cô người mẫu Reeva Steenkamp bị bắn chết.

Cảnh sát đang tiếp tục điều tra để tìm thêm manh mối của vụ án.

 

THU HỒNG

Theo Infonet

THU HỒNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm