Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm 200 người Việt từ Nam Á về nước, được đưa tới cơ sở cách ly

Khoảng 200 công dân Việt Nam tại các nước Sri Lanka, Bangladesh, Nepal và Maldives đã được đưa về nước an toàn trong ngày 2-3/7.

Hôm 2-3/7, Bộ Ngoại giao cùng các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka và Bangladesh cùng hãng Hàng không Vietjet Air đã phối hợp thực hiện chuyến bay hồi hương 200 công dân Việt Nam từ các nước Sri Lanka, Bangladesh, Nepal và Maldives.

hoi huong cong dan Viet Nam anh 1

Khoảng 200 công dân Việt Nam tại các nước Sri Lanka, Bangladesh, Nepal và Maldives đã được đưa về nước an toàn trong ngày 2-3/7. Ảnh: Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Công dân trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, du học sinh đã hoàn thành chương trình học, tăng ni, phật tử buộc phải về nước do các trường thiền đóng cửa, người đi du lịch bị kẹt lại, người lao động đã kết thúc hợp đồng lao động.

Chuyến bay được bố trí hạ cánh tại Sri Lanka và Bangladesh để đón công dân Việt Nam tại khu vực Nam Á.

hoi huong cong dan Viet Nam anh 2

Hành khách và phi hành đoàn đã được kiểm tra y tế và đưa về cơ sở cách ly tập trung theo đúng quy định. Ảnh: Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Dù tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka, Bangladesh và Ấn Độ đã tích cực làm việc với các cơ quan chức năng sở tại để chuẩn bị thủ tục cần thiết, cấp phép bay và xin phép hồi hương công dân Việt Nam.

Với mục tiêu đảm bảo sức khoẻ cho công dân và ngăn ngừa virus corona, hãng Hàng không Vietjet Air đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay.

Ngay sau khi hạ cánh an toàn xuống sân bay Vân Đồn, hành khách và phi hành đoàn đã được kiểm tra y tế và đưa về cơ sở cách ly tập trung theo đúng quy định.

Trong thời gian tới, các cơ quan chức năng Việt Nam và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cùng các hãng hàng không trong nước sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chuyến bay hồi hương công dân.

Đưa 225 công dân Việt Nam từ Nhật Bản về nước, hạ cánh ở Đà Nẵng

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản và hãng Hàng không VietJet đã đưa hơn 225 công dân Việt Nam về nước an toàn từ Nhật Bản hôm 30/6. Chuyến bay hạ cánh tại sân bay Đà Nẵng.

Đưa hơn 300 công dân Việt Nam từ Singapore về nước

Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cần Thơ, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Đưa 343 công dân Việt từ Đài Loan về nước

Văn phòng Kinh tế - Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc tích cực hỗ trợ, hướng dẫn công dân hoàn thành các thủ tục và cử cán bộ trực tiếp phối hợp với hãng hàng không tại sân bay.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm