Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thêm 17 thi thể trên máy bay gặp nạn được tìm thấy

Các đội tìm kiếm hôm qua vừa vớt thêm 17 thi thể hành khách đi trên chiếc máy bay xấu số Airbus A330 của Air France bị rơi ở Đại Tây Dương.

Thêm 17 thi thể trên máy bay gặp nạn được tìm thấy

Các đội tìm kiếm hôm qua vừa vớt thêm 17 thi thể hành khách đi trên chiếc máy bay xấu số Airbus A330 của Air France bị rơi ở Đại Tây Dương.

>>Tìm thấy 24 thi thể và phần đuôi máy bay bị nạn
>>Phát hiện thêm 15 thi thể của máy bay mất tích

Như vậy, đã có 41 thi thể được tìm thấy trong số 228 người bước lên chiếc phi cơ này.

Các nhân viên Không lực Brazil đang khiêng thi thể của một hành khách xấu số.

Theo người đứng đầu Cơ quan Kiểm soát Không lưu Brazil, ông Ramon Cardoso, các nhóm tìm kiếm của Brazil và Pháp chiều qua đã phát hiện 13 thi thể ở khu vực cách bờ biển phía đông bắc nước này hơn 1.000km. Buổi sáng cùng ngày, các nhóm tìm kiếm cũng tìm thấy 4 thi thể quanh khu vực đó.

Hôm qua, hãng hàng không Air France quyết định đẩy mạnh việc thay thế các thiết bị đo lường tốc độ bay trên hai loại phi cơ Airbus A330 và A340. Dù Air France không bình luận gì, nhưng giới quan sát đều gắn liền quyết định này với tai nạn của chuyến bay mang số hiệu 447 ở ngoài khơi Brazil vào ngày 1/6.

Ngay từ ngày 6/6, cuộc điều tra về vụ chiếc máy bay bị rơi đã tập trung xem xét vấn đề các trục trặc xảy ra đối với các thiết bị mang tên là ''bộ phận cảm biến tốc độ'' (thiết bị đo lường vận tốc của phi cơ). Cơ quan Điều tra tai nạn Pháp (BEA) có trách nhiệm điều tra về tai nạn này xác nhận chuyến bay từ Rio de Janeiro tới Paris đã gặp nhiều sự cố kỹ thuật nghiêm trọng trước khi mất tích, đặc biệt là vấn đề ở bộ phận đo vận tốc bay.

Các chi tiết đầu tiên của cuộc điều tra cho thấy là có sự ''thiếu nhất quán'' về vận tốc mà các bộ phận đo lường vận tốc của chiếc Airbus A330 cung cấp. Nói cách khác, các thiết bị này đã cung cấp cho phi công những dữ liệu sai lệch về tốc độ của máy bay. Tuy nhiên, theo giới điều tra, họ chưa đủ bằng chứng để xác định rằng chính các trục trặc trong việc đo vận tốc bay là nguyên nhân khiến chiếc phi cơ bị rơi.

Khuyết điểm của loại thiết bị đo vận tốc đã được chính hãng hàng không Pháp ghi nhận từ năm 2008 trong một tài liệu lưu hành nội bộ. Thế nhưng, phải chờ đến ngày 6/6 vừa qua, Air France mới công khai thông tin này.

Việc che giấu thông tin của ban lãnh đạo Air France khiến một bộ phận trong giới phi công bất bình. Tối 8/6, công đoàn thiểu số trong hãng Air France mang tên Alter đã lên tiếng kêu gọi toàn thể phi công hãng hàng không Pháp không lái những chiếc Airbus A330 và A340, nếu ít nhất hai trong số ba bộ phận đo vận tốc không được thay thế bằng thiết bị tốt hơn.

Theo Dân Trí

Theo Dân Trí

Bạn có thể quan tâm