Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thể hình ấn tượng của các cầu thủ bóng rổ Việt Nam tại SEA Games

Nguyễn Huỳnh Phú Vinh gây ấn tượng với chiều cao 2,03 m. Trong khi đó, Chris Dierker, Đinh Thanh Tâm mang về nhiều điểm số.

the thao Viet Nam,  bong ro nam anh 1

Ngày 20/5, tại nhà thi đấu thể thao huyện Thanh Trì, trận đấu bóng rổ nam 5x5 giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines đã diễn ra. Tại kỳ Đại hội này, đội tuyển bóng rổ Việt Nam sẽ thi đấu ở 4 nội dung bao gồm bóng rổ nam 3x3, nữ 3x3, nam 5x5 và nữ 5x5.

the thao Viet Nam,  bong ro nam anh 2

Trong trận đấu ngày 19/5, đội tuyển Việt Nam gặp nhiều bất lợi về kinh nghiệm về thể hình trước Philippines - đội bóng rổ được đánh giá là đứng đầu Đông Nam Á.

the thao Viet Nam,  bong ro nam anh 3

Cầu thủ Nguyễn Huỳnh Phú Vinh (1998) gây ấn tượng với khán giả khi có chiều cao vượt trội 2,03 m. Phú Vinh là cầu thủ thuần Việt hiếm hoi nhận được lợi thế về chiều cao, do vậy cậu được đội bạn kèm chặt khi vào sân.

the thao Viet Nam,  bong ro nam anh 6

Trong sự cố bất ngờ, cầu thủ sinh năm 1998 bị tuột khỏi chân một chiếc giày. Phú Vinh bình tĩnh tiếp tục trận đấu và ghi 3 điểm sau cú ném bóng chính xác.

the thao Viet Nam,  bong ro nam anh 7

Chris Dierker (số 20) là VĐV bóng rổ chuyên nghiệp người Mỹ gốc Việt. Với chiều cao 2,01 m cùng khả năng bứt tốc trong những pha tranh bóng, Dierker dễ dàng loại bỏ hàng phòng thủ đội bạn trong trận đấu.

the thao Viet Nam,  bong ro nam anh 8

Người ghi nhiều điểm nhất cho đội tuyển bóng rổ Việt Nam trong trận hôm nay cũng chính là Chris Dierker với 20 điểm (9-15 FG) cùng 2 rebounds, 1 assist và 1 steal.

the thao Viet Nam,  bong ro nam anh 9

Đinh Thanh Tâm (1,92 m) cũng là cái tên nổi bật được quan tâm trong những trận bóng rổ gần đây của đội tuyển Việt Nam.

the thao Viet Nam,  bong ro nam anh 10

Đinh Thanh Tâm nhiều lần làm chủ được bóng, mang về 12 điểm, 2 assists trong lần gặp đội tuyển Philippines này.

the thao Viet Nam,  bong ro nam anh 11

Christian Juzang sau 2 trận đấu bùng nổ, thì nay bị kèm khá chặt. Xuyên suốt trận đấu, hậu vệ mang áo số 81 có 8 điểm với 3-12 FG. Đội tuyển Việt Nam dính tổng cộng 15 TO trận này, dẫn đầu bởi Justin Young và Dierker.

the thao Viet Nam,  bong ro nam anh 12

Đinh Thành Sang (1,88 m) không vượt trội về chiều cao, nhưng cầu thủ cũng mang lối chơi nhanh nhạy. Tuy nhiên, trong trận này, các học trò của HLV Kevin Yurkus mắc nhiều lỗi mất bóng đáng tiếc, đồng thời không có cảm giác ném tốt từ ngoài vòng 3 điểm.

the thao Viet Nam,  bong ro nam anh 13

Corey Cilia (1,78 m) được đánh giá là tay chơi bóng công thủ toàn diện. Trong trận gặp Philippines, Corey Cilia giữ vai trò hậu vệ. Đây là lần đầu tiên cầu thủ sinh năm 1996 tham dự SEA Games.

the thao Viet Nam,  bong ro nam anh 14

Ở trận đấu tiếp theo, đội tuyển bóng rổ nam Việt Nam sẽ đối đầu với đội tuyển Malaysia. Đây sẽ là trận mà Việt Nam buộc phải thắng nếu muốn duy trì mục tiêu đổi màu huy chương tại SEA Games 31.

Thạch Thảo

Bạn có thể quan tâm