Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lại Gia Thành phá 2 kỷ lục SEA Games

Đô cử Lại Gia Thành đem về tấm HCV đầu tiên cho cử tại Việt Nam tại SEA Games 31 sau khi thể hiện vượt trội ở chung kết hạng 55 kg nam trưa 19/5.

Lai Gia Thanh SEA Games anh 1

Với tư cách đương kim vô địch hạng 55 kg nam tại SEA Games, Lại Gia Thành quá vượt trội so với các đối thủ, trong nhiệm vụ bảo vệ thành công tấm HCV ở kỳ đại hội trên sân nhà. Đô cử sinh năm 1998 đạt tổng cử 268 kg, phá 4 kg so với kỷ lục của chính bản thân lập tại Philippines 2019. Bên cạnh đó, Thành cũng lập kỷ lục mới ở phần thi cử giật với mức tạ 148 kg, hơn 6 kg so với kỷ lục cũ.

Lai Gia Thanh SEA Games anh 2

Thành đăng ký mức cử giật khởi điểm 116 kg, hơn hẳn 6 kg so với người thứ hai là Thada Somboon-Uan của Thái Lan. Anh thực hiện thành công hai lần, đạt kết quả tốt nhất 120 kg. Lúc này, Thành đã hơn người xếp sau là Uan tới 5 kg.

Lai Gia Thanh SEA Games anh 3

Trong lần cử giật cuối, ban huấn luyện đăng ký mức 123 kg nhằm cho Thành phá kỷ lục nhưng anh thất bại. Sau phần thi cử giật, đô cử Việt Nam dẫn đầu và có cách biệt khá lớn so với nhóm bám đuổi.

Lai Gia Thanh SEA Games anh 4

Bước sang phần thi cử đẩy, lúc đầu Thành được đăng ký mức khởi điểm 150 kg. Tuy nhiên sau khi các đối thủ đăng ký thấp hơn tới 12 kg, ban huấn luyện quyết định hạ xuống còn 141 kg và lần thứ hai là 145 kg. Không quá khó khăn để Thành vượt qua. Lúc này, tấm HCV đã khó thoát khỏi tay Thành.

Lai Gia Thanh SEA Games anh 5

Trong lượt cử đẩy cuối, Satrio Adi Nugroho (Indonesia) và Aniq Bin Kasdan Mohamad (Malaysia) tăng mức tạ lên 143 kg và 147 kg để tranh tấm HCB nhưng đều thất bại.

Lai Gia Thanh SEA Games anh 6

Uda của Thái Lan thành công cả 3 lần cử đẩy, nhưng chỉ đạt mức tạ tốt nhất 141 kg. Dù vậy, anh chơi tốt ở phần cử giật để đạt tổng cử 256 kg và nhận tấm HCB.

Lai Gia Thanh SEA Games anh 7

Gia Thành tiếp tục nâng thành công mức tạ 148 kg ở lần cử đẩy cuối, phá kỷ lục 142 kg của bản thân tại SEA Games 2019. Đô cử 24 tuổi bình thản khi giành HCV và phá 2 kỷ lục. Anh cho biết: "Tôi rất thoải mái khi thi đấu. Thành tích của tôi có sẵn như vậy, nên việc đăng ký mức tạ mới có khoảng cách khá lớn với các đối thủ".

Lai Gia Thanh SEA Games anh 8

Gia đình đã tiếp thêm động lực lớn để Thành bảo vệ tấm HCV SEA Games. Chị Nguyễn Thị Hà (mẹ Thành, áo xanh) cùng bà nội (Nguyễn Thị Thìn, 85 tuổi, ngoài cùng bên phải) và các thành viên đã đi ôtô từ Bắc Ninh lúc 8h để xuống cổ vũ Thành. Chị Hà cho biết rất run khi xem con trai thi đấu, rồi vỡ òa khi chứng kiến con giành HCV.

Đô cử Mỹ Phượng vui mừng khi phá kỷ lục SEA Games

Trong lần đầu tham dự SEA Games, Khổng Mỹ Phượng lập kỷ lục mới ở nội dung cử giật hạng dưới 45 kg nữ môn cử tạ.

Tuyển điền kinh Việt Nam bỏ xa Thái Lan tại SEA Games 31

Tuyển điền kinh Việt Nam có lần thứ 3 liên tiếp vượt Thái Lan để giành ngôi nhất toàn đoàn tại các kỳ SEA Games.

Thạch Thảo - Duy Minh

Bạn có thể quan tâm