Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồng Lệ vượt chấn thương để giành HCV SEA Games

Phạm Thị Hồng Lệ tưởng chừng bỏ lỡ SEA Games 31 vì chấn thương ở chân, nhưng kịp tham dự và giành HCV thuyết phục ở cự ly 10.000 m nữ chiều tối 18/5.

"Tôi rất vui và xúc động khi giành HCV. Trong quá trình chuẩn bị cho nội dung 10.000 m, tôi gặp chấn thương rất lâu. Thời gian chuẩn bị cho chuyên môn của tôi chỉ khoảng một tháng. Tôi rất lo sợ, không biết đủ khả năng để thi đấu hay không. Tuy nhiên, thầy và mọi người đã động viên, tin tưởng để tôi có thể hoàn thành, giành HCV hôm nay", Hồng Lệ chia sẻ.

Trong phần thi chung kết 10.000 m nữ trên sân Mỹ Đình, Hồng Lệ và đồng đội Lò Thị Thanh sớm tạo ra khoảng cách với các đối thủ. Hai vận động viên liên tục hỗ trợ nhau trong khoảng 20 vòng. Đến những vòng cuối, Lệ mới bứt hẳn lên để cán đích đầu với thông số 35 phút 56 giây 38, còn Thanh giành HCB.

SEA Games 31 anh 1

Hồng Lệ không có đối thủ dù băng chân thi đấu. Ảnh: Duy Hiệu.

Tại SEA Games 2019, Hồng Lệ giành HCB 10.000 m nữ với thành tích 36 phút 32 giây 24, về sau Phạm Thị Huệ. Năm nay, chân chạy quê Bình Định đã đổi màu huy chương thành công.

Khi được hỏi về quyết định chỉ tham dự nội dung 10.000 m tại SEA Games 31, Hồng Lệ cho biết: "Khi giải vô địch quốc gia tổ chức không có cự ly marathon, tôi chuyển xuống thi đấu nội dung 10.000 m và phá kỷ lục. Với thành tích đó, huấn luyện viên hướng tôi sang thi đấu 10.000 m ở SEA Games. Bên cạnh đó, lịch thi đấu hai nội dung này tại SEA Games khá sát nhau, vì vậy, tôi chỉ có thể lựa chọn một", Hồng Lệ chia sẻ.

Theo lịch thi đấu, nội dung 10.000 m nữ diễn ra trong chiều 18/5, còn marathon bắt đầu lúc 5h ngày 19/5. Vì vậy, Hồng Lệ khó đủ sức để tham dự cả hai nội dung. Tại SEA Games 30, Hồng Lệ được biết đến với hình ảnh phải truyền nước sau khi giành tấm HCĐ marathon.

"Từ SEA Games 2019, tôi đã kỳ vọng giành HCV ở nội dung nào đó, nhất là marathon. Tuy nhiên khi đó, thời tiết không ủng hộ nên tôi thất bại. Đến năm nay, dù dự cự ly nào, tôi cũng đều quyết tâm vì danh dự, thi đấu trên sân nhà và có sự cổ vũ của mọi người", Hồng Lệ nói.

Sau hai kỳ SEA Games, cô gái 24 tuổi đã có cho mình trọn bộ huy chương với một HCV, một HCB và một HCĐ.

Cô gái dân tộc Thái khóc khi phá kỷ lục SEA Games

Lò Thị Hoàng gây bất ngờ khi vượt qua nhiều ứng viên nặng ký để giành tấm HCV lịch sử cho điền kinh Việt Nam ở nội dung ném lao nữ chiều 18/5.

Tấm huy chương 'kim cương' của Linh Na

Sau 17 năm chờ đợi, Nguyễn Linh Na đã giúp điền kinh Việt Nam giải tỏa cơn khát HCV SEA Games ở nội dung 7 môn phối hợp.

Quách Thị Lan lần đầu thắng VĐV sở hữu 9 HCV SEA Games

Luôn song hành với nhau kể từ SEA Games 2015, Quách Thị Lan phải chờ đến kỳ đại hội thứ 4 mới có thể vượt qua đàn chị Nguyễn Thị Huyền.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm