Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ chồng Trường Sơn lập cú đúp HCV cờ vua ở SEA Games 31

Nguyễn Ngọc Trường Sơn cùng vợ Phạm Lê Thảo Nguyên đã xuất sắc giành HCV ở nội dung cờ nhanh tại SEA Games 31 trong sáng 17/5.

Cả Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Phạm Lê Thảo Nguyên đều cần đến loạt tie-break mới có thể giành tấm HCV, sau khi hòa ở hai ván đầu.

Trường Sơn chạm trán Tin Jingyao ở chung kết cờ nhanh cá nhân nam. Hai kỳ thủ đều tạo thế trận chắc chắn, thủ hòa ở 2 ván đầu. Trong ván đấu quyết định, khi mọi thứ diễn ra nhanh hơn, Trường Sơn có những nước đi chính xác, ăn 2 mã của đối phương để thắng sau 50 nước.

SEA Games 31 anh 1

Thảo Nguyên giành HCV cờ nhanh SEA Games 31. Ảnh: AIMAG.

Trong khi đó, Thảo Nguyên có cuộc đấu trí với Gong Qiangyun. Với tính chất quyết định của trận chung kết, cả 2 không dám tung những nước đi mạo hiểm. Thêm cặp đấu với 2 ván hòa. Ở loạt tie-break, với ưu thế quân trắng, Thảo Nguyên đã giành chiến thắng sau 45 nước.

Vợ chồng Trường Sơn đều lên ngôi ở nội dung cờ nhanh, qua đó giúp cờ vua Việt Nam có 3 HCV tại SEA Games 31, trong đó Trường Sơn lập cú đúp HCV. Trường Sơn và Thảo Nguyên về chung mái ấm năm 2015.

SEA Games 31 là giải đấu quốc tế đầu tiên tổ chức ở Việt Nam sau thời gian dài bị gián đoạn vì dịch bệnh. Trong năm nay, HDBank Cup 2022 sẽ trở lại, đây là giải đấu hiếm hoi trong nước có thể giúp các kỳ thủ tích lũy điểm số elo.

Với sự đồng hành từ HDBank, cờ vua và futsal là 2 môn thể thao của Việt Nam tự tin góp mặt ở các giải đấu cấp độ thế giới. Trong đó, đội tuyển cờ vua Việt Nam hiện đạt thành tích cao nhất trong lịch sử thi đấu bộ môn này trên đấu trường quốc tế như hạng 10 chung cuộc và giành HCV cá nhân bàn 2 tại Olympiad 2018.

Quốc Cường giành HCV SEA Games ở tuổi 49

Xạ thủ Trần Quốc Cường xuất sắc giành HCV ở nội dung 50 m súng ngắn bắn chậm nam trong kỳ SEA Games cuối của sự nghiệp.

Lê Quang Liêm bị loại ở nội dung cờ nhanh SEA Games 31

Niềm hy vọng hàng đầu Lê Quang Liêm gây thất vọng khi sớm dừng bước ở vòng loại nội dung cờ nhanh tại SEA Games 31.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm