Vừa được Forbes vinh danh top 1 bán lẻ vào cuối tháng 10, một tuần sau, Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) tiếp tục có thêm 3 danh hiệu từ Anphabe: Dẫn đầu trong ngành bán lẻ/bán sỉ/thương mại, đứng thứ 12 trong top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2020, đồng thời vào Top 50 doanh nghiệp Việt có thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn.
Đại diện MWG nhận giải từ Anphabe. |
Bí mật thành công trong bán lẻ của MWG nằm ở dịch vụ "chuẩn 5 sao", ở sự hiểu và chiều khách hàng vốn đã thành thương hiệu. Khả năng này được định hình từ chính yếu tố con người. Ít doanh nghiệp sở hữu hàng nghìn cửa hàng, với 65.000 nhân viên từ Bắc chí Nam lại có thể duy trì tổ chức được một đội ngũ ổn định và đồng nhất về dịch vụ như vậy.
“Người ta chỉ có thể đem thứ mình có để cho người khác. Vì vậy, Thế Giới Di Động phải mang lại niềm vui nhân viên, cho nhân viên cảm thấy công việc thú vị thì họ mới chia sẻ được niềm vui và sự thú vị cho người khác được” - ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT MWG, nhấn mạnh.
Có thể nói, dịch vụ "chuẩn Thế Giới Di Động" xuất phát từ nền tảng: Sự hài lòng của khách hàng đến từ sự hài lòng của nhân viên.
MWG đạt nhiều giải thưởng uy tín. |
Theo đó, hành trình trải nghiệm tại MWG giúp nhân viên hài lòng trên mọi phương diện, từ tuyển dụng, đào tạo, lương, thưởng đến môi trường làm việc.
Dù là việc nhỏ như tuyển dụng, trong khi các doanh nghiệp khác chỉ đăng tin tuyển đơn thuần, thì với MWG, quy trình lại rất khác biệt. Tập đoàn chăm chút từ website tuyển dụng đến các chương trình truyền thông để nhiều người biết và ứng tuyển hơn. Quy trình phỏng vấn thông minh sử dụng tối đa công nghệ, giúp ứng viên biết được hồ sơ của mình đang ở bước nào và sẽ trải qua những bước tuyển dụng nào khi truy cập vào website tuyển dụng của Thế Giới Di Động.
“Trong 5 giá trị cốt lõi của Thế Giới Di Động, yêu thương và hỗ trợ đồng đội không những là văn hóa mà còn tạo sự khác biệt giữa chúng tôi với các tập đoàn khác. Những nhân sự mới vào được đồng nghiệp hỗ trợ tối đa, được trao niềm tin để cống hiến hết mình, giúp họ nhanh chóng thích nghi với môi trường mới”, chị Thanh Tuyền - Trưởng phòng Tuyển dụng - chia sẻ.
Là người giữ chức trưởng bộ phận trẻ tuổi tại Thế Giới Di Động, Phạm Thuần Thảo (26 tuổi) - Trưởng bộ phận mua hàng - chia sẻ: “Những gì tôi ấp ủ, muốn làm, công ty sẽ trao cơ hội để thử sức. Mọi kết quả sau hành trình nỗ lực đều được ghi nhận khách quan. Chính những điều này đã giúp tôi đạt được thành công như ngày hôm nay. Ngoài ra, Thế Giới Di Động có một niềm tin mạnh mẽ rằng bạn cứ cố gắng hết sức, kết quả sẽ rực rỡ theo cách riêng của bạn”.
Nhân viên được đặt trọn vẹn niềm tin. |
"Không thiếu đất dụng võ" là câu cửa miệng của nhân viên khi được hỏi về cơ hội phát triển nghề nghiệp. Điều này dễ hiểu khi MWG sở hữu hàng loạt thương hiệu hàng đầu như Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh, An Khang; hay mới đây là chuỗi Bluetronics tại Campuchia.
Với nhà bán lẻ "chiều" nhân viên như Thế Giới Di Động, không bất ngờ khi nhân viên được thưởng Tết từ 3 đến 9 tháng lương. Tại Việt Nam, đây cũng là một trong số ít doanh nghiệp thưởng cổ phiếu cho nhân viên (ESOP), tạo quyền làm chủ cho "người MWG".
Nhìn lại hành trình trải nghiệm của nhân viên tại Thế Giới Di Động, dễ thấy có một điểm chung: 65.000 người khác biệt về văn hóa, độ tuổi nhưng có chung một tiêu chuẩn phục vụ, chung sự hài lòng.
"MWG không có người sử dụng lao động và người lao động. MWG chỉ có một thủy thủ đoàn 65.000 người cùng ra khơi đánh cá và chia sẻ thành quả". Triết lý này tạo nên một Thế Giới Di Động đầy khác biệt, trở thành nhà tuyển dụng đáng mong chờ hiện nay.
Bình luận