Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thế Giới Di Động chính thức gia nhập thị trường đồng hồ

Sau khi thử nghiệm thành công mô hình cửa hàng đồng hồ trong cửa hành điện thoại, Thế Giới Di Động chính thức tiến sâu hơn vào thị trường bán lẻ mặt hàng này.

Thế Giới Di Động (MWG) mới đây cho biết trước những tín hiệu tích cực từ việc thử nghiệm kinh doanh đồng hồ với mô hình “shop-in-shop” (một cửa hàng đồng hồ bên trong một cửa hàng bán điện thoại), công ty đã lên kế hoạch mở bán mặt hàng này tại 40 cửa hàng thegioididong.com nữa trước tháng 6 năm nay.

Các cửa hàng này tập trung ở khu vực TP.HCM, là những điểm có doanh thu lớn và lượng khách đông đúc. Với việc từng bước tiến sâu hơn vào mặt hàng đồng hồ, Thế Giới Di Động đặt mục tiêu thu thêm 5.000 tỷ/năm từ lĩnh vực kinh doanh mới này.

The Gioi Di Dong anh 1
Thế Giới Di Động đã chính thức bước chân vào ngành hàng mới: bán lẻ đồng hồ.

Mục tiêu của các nhà lãnh đạo MWG là khá tham vọng, nhưng không phải không có cơ sở. Tại buổi gặp gỡ các nhà phân tích chứng khoán mới đây, đại diện công ty cho biết 2 cửa hàng thử nghiệm có trên 50 mẫu đồng hồ thông minh và trên 1.000 mẫu đồng hồ thời trang của hơn 20 thương hiệu. Con số bán ra đạt trung bình 500 chiếc tại mỗi cửa hàng/tháng, đóng góp thêm khoảng 5% doanh số cho các cửa hàng này.

Đây là mức rất khả quan xét trên khía cạnh việc kinh doanh mặt hàng mới hầu như không mất thêm chi phí, không mất đi cơ hội bán các mặt hàng khác, do vẫn có thể tận dụng những nguồn lực đang dư thừa tại cửa hàng.

The Gioi Di Dong anh 2
Trên 50 mẫu đồng hồ thông minh và trên 1.000 mẫu đồng hồ thời trang được trưng bày tại Thế Giới Di Động.

MWG cũng cho biết, công ty tập trung phục vụ nhóm khách hàng phổ thông và trung cấp (tầm giá phổ biến 1-6 triệu đồng). Sản phẩm là hàng chính hãng 100% và cam kết bảo hành đến một năm.

Ở phân khúc này, dung lượng thị trường lên tới con số tỷ USD, nhưng nhìn chung các nhà bán lẻ còn đang phân mảnh. Với thế mạnh là hệ thống cửa hàng rộng khắp, cùng chiến lược kinh doanh thông minh, MWG tự tin có thể đạt được con số mục tiêu của mình.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm