Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thế giới có thể khan hiếm thuốc kháng sinh vì mất nguồn cung từ TQ

Thế giới có thể đối mặt với tình trạng khan hiếm thuốc kháng sinh nếu các vấn đề chuỗi cung ứng ảnh hưởng vì dịch virus corona không được giải quyết sớm.

Chủ tịch Phòng Thương mại Liên minh châu Âu (EU) ở Trung Quốc Joerg Wuttke nói tại một buổi hội thảo ở Bắc Kinh rằng việc điều phối các nguồn cung ở Trung Quốc đang bị cản trở bởi dịch bệnh, đồng thời cho biết ngành xe hơi cũng gặp một số vấn đề, theo Reuters.

Ông nhắc đến việc nhiều công ty đang thiếu vật liệu đóng gói và gặp thách thức do sự bất trắc về quy định.

Theo Fortune, Trung Quốc là nhà cung cấp hàng đầu về nguyên liệu của một số loại thuốc mà người Mỹ dùng nhiều, bao gồm thuốc điều trị bệnh huyết áp, trầm cảm, Alzheimer, hay Parkinson. Theo Bộ Thương mại Mỹ, 97% thuốc kháng sinh ở Mỹ bắt nguồn từ Trung Quốc.

virus corona anh 1

Dây chuyền sản xuất tại một nhà máy dược phẩm ở Quảng Châu, Trung Quốc. Ảnh: Bloomberg.

Số ca nhiễm virus corona tại Trung Quốc đại lục tính đến hết ngày 17/2 là 72.463 trường hợp với 1.886 người nhiễm mới trong ngày. Số ca tử vong ở nước này là 1.868, tăng 98 ca.

Trước đó một ngày, số các ca nhiễm mới ở Trung Quốc đã xuống ở mức thấp nhất trong ba tuần qua, theo các số liệu chính thức.

virus corona anh 2

Phòng lab một công ty nghiên cứu dược phẩm ở Thiên Tân, Trung Quốc. Ảnh: Getty Images.

Các chuyên gia giải thích việc số liệu giảm là nhờ các biện pháp phong tỏa mạnh mẽ chính quyền Trung Quốc áp dụng đối với một số thành phố để ngăn chặn virus lây lan.

Người phụ nữ Trung Quốc trốn trong cốp xe để tránh kiểm dịch Từ quê nhà ở tỉnh Hồ Bắc trở về Thượng Hải sau kỳ nghỉ Tết, một người phụ nữ bị cảnh sát Trung Quốc phát hiện trốn trong cốp xe khi qua trạm kiểm dịch.

Giám đốc bệnh viện ở Vũ Hán tử vong vì virus corona

Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết giám đốc của một bệnh viện tại Vũ Hán, tâm điểm của dịch bệnh do virus corona chủng mới gây ra, vừa qua đời.

Nhật sắp thử nghiệm thuốc kháng HIV cho người nhiễm virus corona

Nhật Bản đang đặt mục tiêu bắt đầu thử nghiệm sớm việc sử dụng phương pháp điều trị HIV cho các bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm