Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thế độc tôn của Ronaldo và Messi bị Suarez phá vỡ

Với cú hat-trick vào lưới Granada, Luis Suarez đã chính thức giành danh hiệu Vua phá lưới La Liga với tổng cộng 40 bàn thắng, nhiều hơn 5 bàn so với người xếp thứ hai, Ronaldo.

Suarez thăng hoa, Dani Alves soán ngôi huyền thoại Pele, Zidane tự hào về các học trò, Marcelo trách móc Rafa Benitez sau thất bại trước Barca là những tin đáng chú ý sáng 15/5.

Luis Suarez phá vỡ thế độc tôn của Ronaldo, Messi

Lần đầu tiên kể từ năm 2009, có một cầu thủ vượt qua hai siêu sao hàng đầu thế giới để giành danh hiệu “Pichichi”. 

Cựu cầu thủ Liverpool đã tiếp bước tiền bối Diego Forlan gia nhập hàng ngũ những tay săn bàn tốt nhất lịch sử giải VĐQG Tây Ban Nha. Ngoài ra, Suarez còn đang có lợi thế rất lớn tại cuộc đua giành Chiếc giày vàng châu Âu năm nay với 59 pha lập công trên mọi mặt trận. 

Một Suarez điên loạn kết thúc mùa giải điên rồ

Số phận thật biết cách tạo ra những điều trùng hợp thú vị. Một mùa giải điên rồ được kết thúc bằng một kẻ điên loạn.

Dù thất bại trong cuộc đua đến ngôi vô địch trước kình địch Barcelona, HLV Zinedine Zidane tỏ ra vô cùng tự hào và khẳng định các học trò đã làm mọi thứ trong khả năng của mình.

“Barca từng nghĩ họ chắc chắn giành ngôi vô địch La Liga với khoảng cách 10 điểm so với Real Madrid. Tuy nhiên, chúng tôi đã khiến họ suy nghĩ lại và buộc họ phải chiến đấu đến giờ phút cuối cùng. Các học trò của tôi đã làm mọi thứ để tự tạo cho mình một cơ hội cạnh tranh chức vô địch”.

“Tất nhiên có một chút thất vọng, nhưng bóng đá là thế. Nhưng khó khăn dù lớn đến đâu cũng không thể khuất phục được Real Madrid. Đây chính là thông điệp chúng tôi muốn gửi đến toàn thế giới”, chiến lược gia Pháp tuyên bố.

Zidande: "Real đã làm hết sức có thể"

Barca vo dich La Liga anh 1
Mọi chuyện vẫn chưa kết thúc, thầy trò Zidane vẫn còn một trận đấu quan trọng tại Milan vào ngày 29/5. Ảnh: Goal.

Dù rất nỗ lực nhưng Cristiano Ronaldo cùng đồng đội đã không thể làm nên một cuộc lật đổ tại La Liga năm nay. Tuy nhiên, họ dã cho thấy những dấu hiệu vô cùng tích cực dưới thời Zidane. Trận thắng Deportivo đêm qua đã là chiến thắng thứ 12 liên tiếp của thầy trò Zizou tại đấu trường quốc nội.

Bên cạnh đó, vị thuyền trưởng của “Los Blancos” cũng động viên các học trò nhanh chóng quên đi nỗi buồn để tập trung vào mục tiêu lớn hơn, đó chính là trận chung kết Champions League với Atletico vào ngày 29/5 tới.

“Chúng ta đã chiến đấu như những người đàn ông và không có gì để tiếc nuối. Hãy dồn sự tập trung vào trận đấu cuối cùng và cũng là quan trọng nhất của mùa giải”, Zizou nhấn mạnh.

Marcelo đổ lỗi cho Benitez sau thất bại trước Barca

Trái ngược với tinh thần lạc quan của huấn luyện viên Zidane, hậu vệ trái Marcelo lại tỏ ra khá bực bội khi chứng kiến kình địch Barcelona nâng cao danh hiệu La Liga. Anh cho rằng Real Madrid xứng đáng có ít nhất một danh hiệu ở mùa giải năm nay.

“Chẳng dễ chịu gì khi Real Madrid không phải là đội vô địch. Chúng tôi đã phải trả giá vì có một khởi đầu tệ hại. Tuy nhiên, chúng tôi đã đứng dậy mạnh mẽ sau thất bại và tôi tự hào vì điều này”, tuyển thủ Brazil chia sẻ.

Dani Alves vượt mặt huyền thoại Pele về số danh hiệu

Dani Alves đã chính thức soán ngôi Pele để trở thành cầu thủ bóng đá người Brazil thành công nhất mọi thời đại. Cụ thể, với chức vô địch La Liga thứ 6 trong 8 năm qua cùng Barcelona, hậu vệ cánh 33 tuổi đã có danh hiệu lớn thứ 30, nhiều hơn một so với huyền thoại bóng đá người đồng hương.

Barca vo dich La Liga anh 2
Dani Alves sở hữu bộ sưu tập danh hiệu đáng mơ ước. Ảnh: Goal.

Không chỉ xô đổ kỷ lục của “Vua bóng đá”, cựu cầu thủ Sevilla còn đánh dấu chức vô địch Tây Ban Nha với đường kiến tạo thứ 100 tại La Liga sau nỗ lực căng ngang cho Luis Suarez ghi bàn thắng thứ hai trong trận đấu với Granada đêm qua. Thành tích của hậu vệ cánh sinh năm 1983 chỉ đứng sau đồng đội Lionel Messi và tiền vệ lừng danh một thời Luis Figo.

Ronaldo lập kỷ lục trong ngày buồn của Real

Những nỗ lực của Cristiano Ronaldo và đồng đội trong chiến thắng 2-0 trước Deportivo trở nên mờ nhạt khi ở trận đấu cùng giờ, Barcelona thắng đậm Granada 3-0 để đăng quang La Liga 2015/2016. Dẫu vậy, với cú đúp vào lưới thủ thành Pletikosa, Ronaldo đã có cho riêng mình pha lập công thứ 51 chỉ sau 47 trận ra sân ở mùa giải năm nay (35 bàn tại La Liga và 16 bàn ở Champions League).

Barca vo dich La Liga anh 3
Cristiano Ronaldo là cầu thủ có phong độ ổn định nhất châu Âu những năm qua. Ảnh: Goal.

Thống kê ấn tượng trên giúp ngôi sao người Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi ít nhất 50 bàn thắng mỗi mùa ở 6 mùa giải liên tiếp. Ngoại trừ mùa đầu tiên cập bến sân Bernabeu “chỉ” đóng góp 33 bàn thắng sau 35 trận, Ronaldo duy trì hiệu suất ghi bàn ấn tượng suốt 6 năm qua và góp công lớn trong chiến tích đăng quang La Liga 2011/2012 và Champions League 2013/2014 của đội bóng Hoàng gia.

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm