Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Bản lĩnh vượt khó đưa Barca lên ngôi vô địch La Liga’

Barca bảo vệ danh hiệu La Liga sau chiến thắng 3-0 trước Granada. Theo đánh giá của huấn luyện viên (HLV) Luis Enrique, họ đã phải vượt qua nhiều thử thách mùa này.

Highlights Granada 0-3 Barcelona Luis Suarez tỏa sáng với hat-trick góp công lớn giúp Barcelona lên ngôi vô địch đầy kịch tính.

Tại buổi phát biểu sau trận đấu thuộc vòng 38 La Liga, HLV Enrique khẳng định: “Chúng tôi thi đấu tốt trong suốt mùa giải. Barca dẫn đầu bảng xếp hạng nhiều tuần và là CLB thích hợp nhất giành chức vô địch La Liga mùa này”.

Đội bóng xứ Catalan chịu áp lực rất lớn trước sự cạnh tranh của Real và phải chiến đấu đến vòng cuối cùng mới bảo vệ được danh hiệu La Liga. Họ cũng chỉ hơn 1 điểm so với đại kình địch Real Madrid. Rõ ràng, cuộc đua giành cúp La Liga mùa này diễn ra căng thẳng.

Barca vuot qua kho khan de vo dich anh 1
Barca lần thứ 24 giành danh hiệu giải vô địch bóng đá Tây Ban Nha. Ảnh: Goal.

Vị thuyền trưởng Barca thừa nhận: “Chúng tôi vượt qua khó khăn để giành chiến thắng. Kết quả cho thấy tinh thần chiến đấu của Barca. Chúng tôi đã giành 6 danh hiệu trong 8 mùa giải gần nhất”.

HLV Enrique khẳng định, Barca đặt mục tiêu giành mọi danh hiệu mùa này. Tuy nhiên, họ không thành công tại Champions League. Mùa này, đội bóng xứ Catalan sẽ còn tranh cúp nhà vua Tây Ban Nha với Sevilla trên sân Vicente Calderon ngày 23/5.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha chia sẻ thêm: “Chúng tôi biết phải vượt qua khó khăn như thế nào mới có được cúp vô địch. Từ trước đến nay, chỉ có hai đội bóng giành cú đúp danh hiệu trong hai năm liên tiếp”.

Ngoài ra, HLV Enrique cũng gửi lời cảm ơn sự ủng hộ của gia đình, bạn bè, cổ động viên luôn ủng hộ Barca suốt mùa giải. Ông cho hay, thực sự rất hạnh phúc sau khi đội bóng xứ Catalan đăng quang ở La Liga. Chiến lược gia 46 tuổi cũng khẳng định tiếp tục chiến đấu để giúp Barca hoàn tất cú đúp danh hiệu mùa này với chức vô địch cúp nhà vua Tây Ban Nha.

Còn với HLV Zidane của Real - đội bóng thua Barca trong cuộc cạnh tranh danh hiệu La Liga, ông chia sẻ: “Chúng tôi gặp nhiều khó khăn nhưng không bao giờ bỏ cuộc. Tôi và các cầu thủ luôn chiến đấu tới phút cuối cùng. Chúng tôi có một chút thất vọng khi không thể thay đổi việc Barca vô địch”.

Trận đấu giữa đội chủ nhà Granada và Barca diễn ra trên sân Los Cármenes lúc 22h. Kết quả là Barca giành chiến thắng 3-0 nhờ hat-trick của Luis Suarez.

Barca kết thúc mùa giải ở vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng khi có 91 điểm. Họ nhiều hơn 1 điểm so với đội xếp thứ hai là Real Madrid. Trong khi đó, Granada đứng thứ 16 với 39 điểm.

Barca vuot qua kho khan de vo dich anh 2
Barca kết thúc mùa giải với vị trí số 1 La Liga.

Luis Suarez - người hùng trong ngày Barca đoạt cúp

Tiền đạo Luis Suarez lập hat-trick vào lưới Granada giúp Barca thắng 3-0, qua đó đoạt chức vô địch La Liga mùa này khi hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp Real 1 điểm (91 so với 90).

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm