Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy trò HLV Miura không làm người hâm mộ thất vọng

U23 Việt Nam thắng đậm 5-0 trước Indonesia, nhận huy chương đồng tại SEA Games 28 là niềm an ủi lớn nhất đối với người hâm mộ.

 

Trận đấu cuối của U23 Việt Nam với U23 Indonesia diễn ra vào 13h ngày 15/6 trên sân Bishan (Singapore) khép lại với tỷ số 5-0 nghiêng về thầy trò Miura. U23 Việt Nam giành huy chương đồng SEA Games 28 phần nào bù đắp tình cảm, sự kỳ vọng của người hâm mộ trong những ngày qua.

Diễn biến trận đấu, U23 Việt Nam tạo ra thế trận hoàn toàn áp đảo trước đội bạn. Mạc Hồng Quân, Huy Toàn, Hữu Dũng, Ngọc Hải thay nhau lập chiến công. Trước thành tích và lối đá mạch lạc, nhiều bạn đọc Zing.vn tiếc nuối, vì sao huấn luyện viên Miura không áp dụng chiến thuật trận này trong lần gặp U23 Myanmar? Tại sao các cầu thủ không giữ phong độ, tinh thần thi đấu tốt như hôm nay để giành chiến thắng? Hay giá như đội nhà áp dụng thế trận và tâm lý thi đấu như trận cuối cùng thì cơ hội đoạt HCV đã nằm trong tầm tay.

‘U23 Việt Nam khiến người hâm mộ tiếc đứt ruột’

HLV Nguyễn Thành Vinh chia sẻ cảm giác tiếc nuối mà ông mô tả là “đứt ruột”, sau khi chứng kiến màn hủy diệt U23 Indonesia 5-0 của các học trò HLV Miura.

 

"Lối đá đẹp mắt, chiến thuật rõ ràng trong trận hôm nay chính là bài của ông Miura để dành đá với U23 Thái Lan trong trận chung kết. Tuy nhiên, cánh cửa thiên đường đã không được mở khi U23 Việt Nam thất bại trước Myanmar. Tiếc nuối nhưng vẫn vui vì các cầu thủ đã chiến đấu hết mình vì danh dự dân tộc trong trận cuối cùng. Huy chương đồng không phải quá tệ", bạn đọc Thanh Nam chia sẻ.

Các cầu thủ áo đỏ trút cơn mưa bàn thắng vào cầu môn Indonesia càng khiến người hâm mộ tin yêu vào đội tuyển. "Trận đấu kết thúc vẫn không thể hiểu tại sao chúng ta lại thua Myanmar. Với tinh thần và chiến thuật này, gặp Thái Lan ở trận chung kết chúng ta có cơ hội rất lớn", bạn Văn Hòa nhận định.

Chiến thắng '5 sao' đầy quyết tâm của U23 Việt Nam

U23 Việt Nam thi đấu rất ấn tượng ở trận tranh hạng ba. Đội quân của HLV Miura dễ dàng đánh bại U23 Indonesia với tỷ số cách biệt 5-0 trong cuộc so tài lúc 13h ngày 15/6.

 Huy Toàn ăn mừng bàn thắng theo cách quen thuộc với việc giơ cờ tổ quốc. Ảnh: Anh Tuấn.
Huy Toàn ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Anh Tuấn.

U23 Indonesia không phải là đối thủ mạnh. Hàng thủ họ rất yếu. Hôm nay họ chọn lối chơi cởi mở nên U23 Việt Nam đã có trận đấu nhẹ nhàng. Kết quả chung cuộc nghiêng về đội nhà, nhưng U23 Việt Nam vẫn còn nhiều việc phải làm trong thời gian tới.

Cổ động viên nhận thấy hàng thủ luôn làm nhiều người xem lo sợ bởi rất dễ bị xuyên thủng. Một vài vị trí còn chủ quan, đá lóng ngóng, có vẻ xem thường đối thủ, những cú chuyền bóng về luôn mang đầy nỗi ám ảnh. Phi Sơn luôn là cầu thủ lớn trong những trận cầu nhỏ, không cho thấy sự cải thiện; Công Phượng chưa thực sự trở về hình ảnh ngày xưa. Chỉ có Huy Toàn chứng minh sự ổn định, dù bất kể trận đấu nào anh đều tỏ ra nhạy bén, tốc độ, khả năng dứt điểm chuẩn xác.

“Tôi không phủ nhận sự cống hiến của toàn đội nhưng để có thể cạnh tranh sòng phẳng với người Thái, U23 Việt Nam còn phải đợi nhiều năm nữa. Đường vẫn còn dài và vẫn còn lắm chông gai. Tôi yêu Việt Nam! Yêu các bạn và vẫn luôn... đợi chờ”, một nam độc giả chia sẻ cảm xúc.

Điều người hâm mộ mong chờ nhất sau SEA Games là thầy trò Miura cần xây dựng phong cách đá bóng rõ nét, chững chạc thay vì vội vàng hấp tấp.

HLV Miura: ‘U23 Việt Nam đã có thể vào chung kết’

Chiến lược gia người Nhật Bản cho rằng đội tuyển U23 Việt Nam đủ sức vào chung kết sau những gì thể hiện trước tuyển U23 Indonesia chiều 15/6.

Nhật My (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm