Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy Park xác nhận Tuấn Anh có thể ra sân ở trận gặp Thái Lan

HLV Park Hang-seo cho biết Tuấn Anh có 80% cơ hội ra sân trong trận mở màn King’s Cup 2019 giữa Việt Nam và Thái Lan vào ngày 5/6.

Chia sẻ với truyền thông trong cuộc họp báo trước giải, HLV Park Hang-seo thể hiện sự quan tâm đặc biệt tới trường hợp của Nguyễn Tuấn Anh. Ông xác nhận: “Riêng với Tuấn Anh, đó là cầu thủ tôi quan tâm từ lâu. Ngày 5/6, khả năng vào sân của Tuấn Anh là 80%”.

Thay Park xac nhan Tuan Anh nhieu co hoi anh 1
Tuấn Anh gần như sẽ tái xuất trong màu áo tuyển Việt Nam ở trận gặp Thái Lan. Ảnh: Minh Chiến.

“Ở đợt tập trung này, tôi đã gọi 5 cầu thủ lần đầu xuất hiện trong màu áo tuyển quốc gia kể từ ngày tôi được bổ nhiệm. Tuy nhiên, chúng tôi mới tới đây từ ngày 2/6 và đến nay, đội mới có 2 buổi tập. Về mặt chiến thuật, các cầu thủ mới chưa hoàn toàn làm quen với ý đồ của đội. Tuy nhiên, điều quan trọng là họ vui vẻ, hòa đồng với mọi người”, thầy Park chia sẻ.

Trở lại với trường hợp Tuấn Anh, nếu được ra sân, Tuấn Anh sẽ có trận đầu tiên cho tuyển Việt Nam sau 3 năm. Lần gần nhất nhạc trưởng của HAGL ra sân trong màu áo tuyển quốc gia là khi gặp Jordan tại vòng loại Asian Cup hồi năm 2017 trên sân Thống Nhất.

Từ đó tới nay, Tuấn Anh liên tục bị các chấn thương hành hạ. Mỗi mùa giải, anh chơi khoảng 10 trận và dành phần lớn thời gian điều trị chấn thương. Năm ngoái, sau nhiều nỗ lực từ đội ngũ bác sĩ, chấn thương của Tuấn Anh mới được điều trị dứt điểm.

Mùa này, Tuấn Anh được mang băng đội trưởng HAGL. Anh thi đấu ấn tượng, đá đủ 12 vòng V.League và được nhiều chuyên gia khen ngợi. HLV Park Hang-seo và đội ngũ của mình theo sát từng bước chạy của Tuấn Anh. Ông Park cũng tin rằng Tuấn Anh đang dần lấy lại phong độ và quyết định trao cơ hội cho cầu thủ này.

Tại King’s Cup, tuyển Việt Nam có 4 tiền vệ trung tâm là Phạm Đức Huy, Lương Xuân Trường, Đỗ Hùng Dũng và Tuấn Anh. Nếu mọi thứ thuận lợi, Tuấn Anh thậm chí có thể đá chính trong trận gặp Thái Lan tại Chang Arena lúc 19h45 ngày 5/6.

HLV Park cười tươi ở buổi tập làm quen sân Buriram Tối 3/6, ĐTVN có buổi tập làm quen sân trước khi gặp Thái Lan. HLV Park và các tuyển thủ tỏ ra vui vẻ trong khi khá đông phóng viên Thái Lan có mặt ghi hình buổi tập của đội.

Xuân Trường, Tuấn Anh tái hợp ăn ý khi tập cùng tuyển Việt Nam

Ba năm sau ngày cùng ra sân trước Jordan, “song tấu” Xuân Trường - Tuấn Anh đã trở lại, mang tới nhiều kỳ vọng cho những người yêu đội tuyển Việt Nam.

Thanh Hà (từ Thái Lan)

Bạn có thể quan tâm