Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quang Hải trở lại Buriram - nơi bắt đầu hành trình chinh phục

Một năm rưỡi về trước, Quang Hải, Công Phượng và lứa U23 Việt Nam đã bắt đầu hành trình khó tin của bóng đá Việt Nam bằng những trận đấu trên sân Buriram tại M-150 Cup.

Ngày mai (5/6), Quang Hải, Công Phượng, HLV Park Hang-seo và nhiều tuyển thủ Việt Nam sẽ trở lại sân Chang Arena. Một năm rưỡi về trước, chính trên mặt cỏ này, U23 Việt Nam đã tham dự giải đấu đầu tiên dưới triều đại Park Hang-seo.

Thành công tại M-150 Cup, chiến thắng trước U23 Myanmar và U23 Thái Lan ở Buriram là điểm bắt đầu cho hành trình thành công của bóng đá Việt Nam sau này.

Quang Hai tro lai Buriram anh 1
Quang Hải và đồng đội sẽ trở lại Chang Arena - nơi bóng đá Việt Nam bắt đầu thời kỳ thành công dưới sự dẫn dắt của Park Hang-seo. Ảnh: Tùng Lê.

So với hiện tại, U23 Việt Nam ngày ấy là một thế giới khác.

HLV Park Hang-seo khi đó mới tới Việt Nam được vài tháng, chưa đạt được thành tựu nào đáng kể. Không nhiều người đặt niềm tin vào ông Park bởi cùng với lứa U23 ấy, HLV Hữu Thắng đã không thể vượt qua vòng bảng SEA Games 2017. Trước đó, người tiền nhiệm Toshiya Miura cũng dừng bước ở vòng bảng U23 châu Á 2016.

Bản thân Quang Hải chưa phải một ngôi sao lớn. Trở về từ U20 World Cup với vai trò đội trưởng, Hải vẫn không được ông Thắng tin tưởng. Anh chỉ là một cầu thủ bình thường giữa tập thể U23 Việt Nam mà Công Phượng, Xuân Trường mới là những trụ cột.

Đến cả sân Buriram cũng mang tên gọi khác. Ngày ấy, sân bóng này có tên New I-Mobile, đồng thời được người bản địa đặt biệt danh Thunder Castle (Pháo đài sấm sét).

Khi Quang Hải và đồng đội bước ra thảm cỏ New I-Mobile, một trang mới trong lịch sử bóng đá Việt Nam đã bắt đầu.

Đối đầu U23 Myanmar ở trận mở màn vòng bảng, U23 Việt Nam thắng 4-0 với cú đúp của Quang Hải. Quả bóng vàng Việt Nam tương lai chỉ cần 20 phút để sút tung lưới Myanmar tới 2 lần, mở ra chiến thắng 4-0 cho đội bóng. Đó là lần đầu tiên, Quang Hải rực sáng dưới màu áo U23 Việt Nam. Trận đấu ấy kết thúc với tỷ số 4-0 cho chủ nhà.

Quang Hai tro lai Buriram anh 2
Một năm rưỡi về trước, Công Phượng là Vua phá lưới M-150 Cup 2017 với 4 lần lập công. Ảnh: Tùng Lê.

Dù thua Uzbekistan ở trận kế tiếp, không thể giành vé tới chung kết, U23 Việt Nam vẫn có một 90 phút đáng nhớ với U23 Thái Lan tại trận tranh HCĐ. Quang Hải và Xuân Trường kiến tạo 2 bàn cho Công Phượng, giúp U23 Việt Nam thắng Thái Lan ngay trên sân nhà. Đó là chiến thắng đầu tiên của U23 Việt Nam trước người Thái sau 3 trận toàn thua trước đó.

Tấm HCĐ ở M-150 Cup đã mang tới rất nhiều tự tin cho thầy trò HLV Park Hang-seo trước vòng chung kết U23 châu Á 2018. Phần còn lại đã trở thành lịch sử khi U23 Việt Nam vào tới chung kết, đồng thời mở ra những thành công liên tiếp dưới thời đại Park Hang-seo.

Tất cả đã bắt đầu tại M-150 Cup.

So với một năm rưỡi về trước, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều. Công Phượng giờ là tiền đạo số một của đội tuyển, Xuân Trường đang chơi ở Thai League, Quang Hải giờ là ngôi sao số một, HLV Park Hang-seo là biểu tượng, còn sân New I-Mobile cũng đổi tên thành Chang Arena.

Một năm rưỡi đã qua, HLV Park Hang-seo, Quang Hải, Công Phượng lại đối đầu Thái Lan một lần nữa trên mặt sân đầy kỷ niệm. Họ chắc chắn không muốn ngày trở lại Buriram là một thất bại.

Mong muốn truyền lửa cho đội tuyển Việt Nam trong giải đấu King's Cup, Vivo cùng gương mặt đại diện - Quang Hải hân hạnh đồng hành cùng Zing.vn trong tuyến bài “Cuộc chiến King's Cup 2019”. Với tinh thần “Tiến lên và chỉ có tiến lên”, Vivo tự hào sát cánh cùng Quang Hải mang đến cho người hâm mộ những bàn thắng mãn nhãn và những trận cầu nhiều cảm xúc. Không bao giờ chùn bước, Vivo đã nhiều lần trình làng các cải tiến công nghệ, trong đó có Vivo V15. Chi tiết về sản phẩm và thương hiệu, độc giả xem tại đây.

Quang Hải lột xác thành ngôi sao từ mảnh đất Buriram như thế nào? Những màn trình diễn đẳng cấp của Quang Hải ở M-150 Cup 2017 đã giúp anh khẳng định được chỗ đứng với HLV Park Hang-seo trước khi rực sáng cùng bóng đá Việt Nam.

Việt Nam vs Thái Lan ở King’s Cup: Vương quyền bị thách thức

Lần thứ ba trong lịch sử, vương quyền của bóng đá Thái Lan ở Đông Nam Á bị thách thức. Sau Singapore và Malaysia, kẻ thách thức lần này có lẽ là kẻ mạnh nhất từng xuất hiện.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm