Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thầy Park nói chúng tôi cố lên, Việt Nam vẫn còn 2 trận mà'

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam đã dành nhiều lời động viên cho các cầu thủ khi trở về khách sạn ở Abu Dhabi sau trận thua ngược Iraq 2-3 ở Asian Cup 2019.

Những sai lầm nghiêm trọng của hàng thủ Việt Nam trước Iraq Trong trận ra quân gặp Iraq tại bảng D Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam hai lần vươn lên dẫn trước, nhưng sai lầm nơi hàng thủ khiến cho đội bóng áo đỏ phải nhận thất bại ngược 2-3.

Sáng ngày 9/1/2019, đội tuyển Việt Nam có buổi tập hồi phục sau trận đấu với Iraq. HLV Park Hang-seo chia đội làm hai nhóm, một nhóm cầu thủ thi đấu và nhóm các cầu thủ dự bị.

Tiền đạo Hà Đức Chinh cho biết khi về khách sạn, HLV Park Hang-seo đã nhắc nhở mọi người quên đi thất bại và hướng sự tập trung cho trận gặp Iran. “Thầy Park dặn mọi người còn hai trận đấu nữa để cố gắng mà. Bản thân em cũng tiếc khi Việt Nam để thua phút cuối”, Hà Đức Chinh kể.

ha duc chinh,  park hang seo,  viet nam,  asian cup,  iraq,  iran,  yemen anh 1
Hà Đức Chinh vào sân thay Công Phượng ở hiệp 2. Ảnh: Minh Chiến.

“Bàn thua của anh Đặng Văn Lâm thì tôi không phải là thủ môn nên không rõ. Tôi vào sân từ phút sau 62 với nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự cho tuyến dưới. Cả đội cũng tiếc vì không lấy được một điểm”, Đức Chinh nói.

Hà Đức Chinh được vào sân thay cho Công Phượng. Đây có thể xem là quyết định khá bất ngờ của ông Park Hang-seo, vì Công Phượng là người góp công lớn trong hai bàn thắng của Việt Nam vào lưới Iraq trước đó.

Cầu thủ sinh năm 1997 cũng chia sẻ thêm là sau trận thua anh không lên mạng xã hội đọc những bình luận tiêu cực vì cả đội luôn thi đấu hết mình mỗi khi ra sân. Hà Đức Chinh cũng chưa có thời gian gọi điện thoại về cho gia đình vì chênh lệch múi giờ và bố mẹ anh cũng thường hay ngủ sớm.

ha duc chinh,  park hang seo,  viet nam,  asian cup,  iraq,  iran,  yemen anh 2
Màn trình diễn của thủ môn Đặng Văn Lâm vẫn còn gây tranh cãi. Ảnh: Minh Chiến.

“Iran là đội bóng có thể hình tốt”, Đức Chinh nhận định về đối thủ tiếp theo của đội tuyển Việt Nam sau khi đã quên Iraq. “Cả đội sẽ khắc phục những sai lầm trong trận đấu vừa qua để cải thiện cách chơi trước Iran”, tiền đạo trẻ tỏ ra lạc quan.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam với Iran sẽ diễn ra vào lúc 18h tối 12/1/2019. Sau đó 2 tiếng là cặp đấu giữa Yemen với Iraq. Iran đang là đội dẫn đầu bảng với trận thắng 5-0 trước Yemen, Iraq xếp thứ 2.

‘Xuân Trường sẽ trở lại ghế dự bị khi Việt Nam phòng ngự trước Iran'

Xuân Trường được đá chính ở trận gặp Iraq vì HLV Park muốn chơi phòng ngự phản công. Thế nhưng, trước ứng viên hàng đầu cho chức vô địch như Iran, tiền vệ HAGL sẽ khó có cơ hội.

ha duc chinh,  park hang seo,  viet nam,  asian cup,  iraq,  iran,  yemen anh 3

Bảng D sau loạt trận đầu tiên ở Asian Cup 2019. Đồ họa: Minh Phúc.




Minh Chiến - Q.T (từ UAE)

Bạn có thể quan tâm