Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thay Mourinho, Chelsea trao quyền cho người Italy

Trong trường hợp phải sa thải HLV Jose Mourinho, Chelsea có thể bổ nhiệm một người Italy để thay thế.

Tương lai Mourinho đang lâm nguy sau chuỗi trận đáng thất vọng từ đầu mùa. Theo đó, báo chí đồn thổi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha có thể bị sa thải nếu Chelsea không vượt qua được vòng đấu bảng Champions League. Rạng sáng 10/12, đội bóng thành London sẽ có trận thư hùng sinh tử với Porto để quyết định cho tấm vé đi tiếp.

Chelsea sa sút: Vì ta không còn thuộc về nhau

Trận thua 0-1 trước Bournemouth càng cho thấy rõ hơn những bất ổn của nhà đương kim vô địch với những đôi chân rệu rã và chiến thuật lỏng lẻo.

Mới đây, báo Independent đưa tin nếu Mourinho bị "trảm", ban lãnh đạo Chelsea sẽ mời HLV người Italy Antonio Conte, cựu thuyền trưởng Juventus và đang đảm nhận vai trò HLV tuyển Italy, dẫn dắt CLB. Hiện tại, hợp đồng của HLV Conte với tuyển Italy vẫn còn thời hạn tới năm 2016 và nhiều khả năng nhà cầm quân này sẽ rời đoàn quân áo thiên thanh sau khi vòng chung kết EURO 2016 kết thúc vào hè năm sau.

Chính vì vậy, khả năng Conte dẫn dắt Chelsea ở mùa 2016/2017 hoàn toàn có thể xảy ra. Được biết, vị chiến lược gia người Ý được báo Mirror hồi tháng 10 cho biết đã bắt đầu theo học tiếng Anh để chuẩn bị cho cuộc phiêu lưu nơi đảo quốc sương mù. Trong cuộc trả lời phỏng vấn trong chương trình thế giới bóng đá của BBC, vị thuyền trưởng 46 tuổi từng thổ lộ muốn làm việc ở môi trường Premier League một ngày nào đó.

HLV Conte được Chelsea quan tâm. Ảnh: Getty Images.
HLV Conte được Chelsea quan tâm. Ảnh: Getty Images.

Trong sự nghiệp, HLV Conte từng ba lần liên tiếp đưa Juventus tới danh hiệu Scudetto. Trong khi đó, Chelsea cần một HLV tạm quyền chỉ đạo đội bóng từ đây tới cuối mùa nếu sa thải Mourinho và tuyển mộ Conte. Lúc này, Carlo Ancelotti, một người Italy khác, được dự đoán sẽ trở lại dẫn dắt Chelsea.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm