Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tình thế hiểm nghèo của MU, Chelsea và Arsenal

Giải Ngoại hạng Anh có nguy cơ còn đúng 1 đại diện ở vòng 1/8 Champions League bởi 3 đại diện ưu tú nhất của họ là MU, Chelsea và Arsenal đều đang bị muôn trùng khó khăn bủa vây.

3 đại diện ưu tú hàng đầu của giải Ngoại hạng Anh, các đội được xem là đại gia hàng đầu bóng đá châu Âu đang đối diện với nguy cơ bị loại.

Trong 3 đội này, đáng ngạc nhiên khi Chelsea đang lặn ngụp ở vị trí thứ 14 trên BXH Ngoại hạng Anh với 8 trận thua từ đầu mùa, lại “sáng nước” nhất trong cuộc đào thoát của Ngoại hạng Anh khỏi vực thẳm.

Chelsea chỉ cần hòa Porto trên thánh địa Stamford Bridge là chắc chắn đi tiếp. Nghe qua thì có vẻ suôn sẻ, nhưng cứ nhìn Bournemouth mới lên hạng, trải qua 10 trận không thắng khóa chặt hàng tấn công Chelsea rồi bất ngờ tung đòn kết liễu là đủ để CĐV The Blues cảm thấy lạnh sống lưng và mường tượng về viễn cảnh bị loại ngay vòng bảng như ở mùa giải 2012/2013. 

Arsenal có thành tích yếu kém nhất trong các đại diện của Ngoại hạng Anh. Ảnh: Getty.

Mùa này Chelsea có thể thua bất kỳ đối thủ nào. Không nói đâu xa, họ thua chính Porto ở trận lượt đi với tỉ số 1-2. Nhìn chung cả 3 đội đều đang ở trong những tình cảnh hết sức ngặt nghèo.

Arsenal buộc phải thắng cách biệt Olympiakos hoặc thắng với tỉ số 3-2 mới có cửa đi tiếp. Đáng chú ý, đội bóng Hy Lạp từng đáng bại Arsenal ngay trên sân nhà Emirates khi Pháo thủ đủ đầy binh hùng tướng mạnh.

Hiện tại, trong bối cảnh đội hình Arsenal thủng lỗ chỗ, nhiều khả năng sân Karaiskakis sẽ là mồ chôn cho ước vọng lội ngược dòng của các vị khách đến từ xứ sở sương mù.

MU cũng buộc phải thắng. Muốn thắng cần ghi bàn, mà xé lưới đối phương hiện là vấn đề nan giải nhất đối với Van Gaal và học trò. Các trận đấu của MU trong thời gian qua nhàm chán đến mức bị CĐV đem ra chế giễu là những liều thuốc ngủ cực mạnh. Van Gaal hiện chỉ còn đúng Martial là tiền đạo đích thực.

Sở dĩ 3 đại gia của bóng đá Anh khổ sở đến vậy vì họ thi đấu quá tệ ở vòng bảng. Tổng số trận thua của 3 đội là 5 trận, trong đó Arsenal xứng đáng bị loại khỏi Champions League khi để thua đến 3 trận trước cả 3 đối thủ chung bảng đấu.

Gánh nặng hàng công MU đặt lên vai Martial đang sa sút. Ảnh: Getty.

Kể từ mùa 2003/2004 đến nay, năm nào Ngoại hạng Anh cũng có ít nhất 2 đại diện dự vòng 1/8, nhưng rất có thể mùa này sẽ là ngoại lệ với đúng 1 đội là Man City. Thậm chí nó còn mở đầu cho 1 tiền lệ cực xấu. Không thể bỏ qua khả năng 3 đại gia của bóng đá Anh hội ngộ ở…Europa League.

Cũng tính từ mùa 2003/2004, số trận thua của các đại diện Anh ở vòng bảng chỉ tối đa 5 trận. Năm nay số trận thua của 4 đội (tính thêm Man City) đã lên đến 7 trận.

Bản quyền truyền hình tăng phi mã, Ngoại hạng Anh không có đối thủ về sự giàu có nhưng hệ quả của nó là sức lực cầu thủ kiệt quệ, có thể đánh đổi bằng 1 suất tham dự Champions League vào tay người Italy.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm