Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thay Ibrahimovic, Bale xứng đáng hơn Ronaldo

Báo Telegraph của Anh cho biết PSG muốn có chữ ký tiền đạo Gareth Bale để thay Zlatan Ibrahimovic sẽ ra đi sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

PSG đang bay trên đôi cánh Ibrahimovic. Chân sút người Thụy Điển trở thành nguồn cảm hứng giúp đội bóng nước Pháp thẳng tiến trên chặng đường bảo vệ danh hiệu vô địch giải Ligue 1, đồng thời loại Chelsea để góp mặt ở tứ kết Champions League mùa này.

Giờ người ta sẽ nhớ Zlatan Ibrahimovic là ai

Nhiều tờ báo trên thế giới đồng loạt giật tít "Bây giờ hoặc không bao giờ" về Ibrahimovic trước trận lượt về gặp Chelsea. Tất cả đều có lý do.

Thế nhưng Ibrahimovic sắp 35 tuổi và sẽ ra đi hè này. Hợp đồng của anh cũng kết thúc vào tháng 6/2016. Do đó, PSG cần một tiền đạo đẳng cấp khác để thế chỗ cựu sao Barcelona và AC Milan.

Cristiano Ronaldo ban đầu được PSG để mắt tới. Tuy nhiên, phi vụ này khó thành công vì Real Madrid không muốn số 7 rời CLB dễ dàng. Ngoài ra, "Los Blancos" cũng chưa có ý định bán siêu sao người Bồ Đào Nha, đặc biệt sau màn trình diễn rất ấn tượng từ đầu mùa, dù Ronaldo đã sang tuổi 31.

PSG muon co Gareth Bale anh 1
Gareth Bale xứng đáng thay Ibrahimovic hơn Ronaldo.

Hụt Ronaldo, Gareth Bale trở thành mục tiêu tiếp theo nằm trong danh sách chuyển nhượng của đội bóng nước Pháp. 

Giới chuyên môn tin Bale xứng đáng thay Ibrahimovic hơn Ronaldo. Lý do vì cựu sao Tottenham mới 26 tuổi và còn tương lai dài phía trước. Trong trường hợp có được Bale nhưng anh không hòa nhập được với môi trường Ligue 1, PSG vẫn bán được bản hợp đồng này trong hai năm tiếp theo với giá chuyển nhượng chấp nhận được, tức không lỗ quá nhiều.

So với Ronaldo, cựu sao MU không sánh bằng Bale, bởi lẽ, chẳng ai bỏ ra hàng chục triệu USD để mua tiền đạo 33 tuổi.

Nếu thuyết phục thành công Real Madrid bán Gareth Bale, PSG sẽ có một chuyên gia chạy cánh kiêm "số 10" lợi hại. Đội hình nhà vô địch Ligue 1 đang thừa trung phong, đó là Edinson Cavani. Nếu Bale thay Ibrahimovic trên hàng công, làng túc cầu nhiều khả năng được chứng kiến cây đinh ba rất nguy hiểm ra đời gồm Bale, Cavani và Di Maria.

Có Bale và Di Maria trong đội hình, đó thật sự là đôi cánh đáng mơ ước với bất kỳ đội bóng nào.

PSG muon co Gareth Bale anh 2
Với Bale trong đội hình, PSG sẽ tạo ra đôi cánh đầy tốc độ gồm Bale và Di Maria.

Cũng theo Telegraph, PSG ngoài dành sự quan tâm cho Gareth Bale còn đưa vào danh sách chuyển nhượng tiền đạo Neymar và Eden Hazard. Song, Neymar khó rời Barcelona vì sẽ trở thành người kế thừa của Lionel Messi.

Còn Hazard chỉ muốn tới Real Madrid. Ông Thierry Hazard, bố tiền vệ người Bỉ, cho biết con trai chỉ thích sang Tây Ban Nha khoác áo đội chủ sân Bernabeu hoặc sẽ cam kết hợp đồng với Chelsea tới năm 2020.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm