Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Thấy gì từ 'Cô đi mà lấy chồng tôi'

Từ câu chuyện của Kang Ji Won (Park Min Young) hay Yoo Ji Hyeok (Na In Woo), ê-kíp phim cài cắm nhiều bài học về hôn nhân, cuộc sống và giá trị của hạnh phúc.

marry my husband,  co di lay chong,  Park Min Young,  Na In Woo anh 1

Không phải ngẫu nhiên mà Marry my husband (tựa Việt: Cô đi mà lấy chồng tôi) gây sốt trên toàn cầu. Hàng triệu khán giả luôn trông ngóng trước màn hình để đón đợi mỗi tập phát sóng mới nhất của series.

Ngoài các màn trả thù gay cấn hay câu chuyện trong tình yêu, hôn nhân, thông qua hành trình thay đổi số phận của Kang Ji Won (Park Min Young), nhà sản xuất phim còn cài cắm nhiều thông điệp sâu sắc cho người xem. Trong đó, bài học ý nghĩa nhất là ai cũng chỉ sống một lần trên đời, hãy làm những điều mình muốn và phải hạnh phúc. Đừng bỏ lỡ khi cơ hội đến vì nếu không nắm bắt, ta có thể phải hối hận suốt đời.

Hãy yêu bản thân, sống hạnh phúc

Có thể ví Marry my husband như một câu chuyện cổ tích với Kang Ji Won khi cô được sống một cuộc đời thứ hai, có cơ hội nhìn nhận bản thân, hiểu thấu các mối quan hệ xung quanh, sửa chữa những sai lầm cũng như trả thù những kẻ đã rắp tâm hãm hại mình.

Ở hiện tại, Kang Ji Won có một cuộc sống hôn nhân như địa ngục. Lấy một người chồng lười biếng, nhu nhược, gia trưởng, cô phải gồng gánh đủ áp lực, từ việc kiếm tiền để trả nợ đến cả chuyện nội trợ. Sống chung nhà với mẹ chồng cổ hủ, độc đoán, cô còn thường xuyên bị chì chiết vì không thể sinh con dù kết hôn đã lâu. Xung quanh cô không một người thân ở cạnh động viên, giúp đỡ. Kang Ji Won hoàn toàn mất đi niềm vui, gần như kiệt sức và luôn sống trong nỗi bất an, lo lắng. Tấm phao cứu sinh duy nhất của cô là bạn thân Jung Soo Min (Song Ha Yoon).

Biến cố ập đến khi Kang Ji Won phát hiện bị ung thư giai đoạn cuối và không còn nhiều thời gian sống. Trong một lần đột ngột đi từ bệnh viện về nhà riêng, cô chứng kiến cảnh chồng Park Min Hwan (Lee Yi Kyung) và bạn thân ngoại tình. Cả hai còn bày mưu hãm hại Kang Ji Won chết sớm để chiếm đoạt số tiền bảo hiểm.

Sau cuộc tranh cãi, Kang Ji Won bị chồng xô ngã và qua đời. Được tái sinh, cô sống lại 10 năm trước, thời điểm chưa lấy chồng. Từ đây, Kang Ji Won “lột xác” về cả vẻ ngoài, ứng xử và cả hành động.

Không còn là một người nhút nhát, hay bị bạn bè bắt nạt, luôn coi mình là kẻ thất bại, khi có cơ hội làm lại, Kang Ji Won trở nên mạnh mẽ, sáng suốt. Cô phát hiện ra chiêu trò, toan tính của bạn thân. Nhờ sự hỗ trợ của đồng nghiệp, Kang Ji Won từng bước vạch trần bộ mặt thật của Jung Soo Min, đẩy người này vào tình thế bẽ bàng trước các bạn học ở buổi họp lớp.

Nhờ sống cuộc đời thứ hai, Kang Ji Won nhận ra phải biết yêu bản thân từ những việc nhỏ nhặt nhất. Cô học cách làm đẹp, thay đổi vẻ ngoài, lên kế hoạch phát triển, quản lý tài chính, đọc sách, tích lũy kiến thức. Hơn hết, Kang Ji Won biết quý trọng sức khỏe. Cô thay đổi chế độ ăn uống, tập luyện, khám tổng quát để nắm rõ tình trạng sức khỏe.

Kang Ji Won cũng thừa nhận nhờ chăm chút bản thân, cô trở nên tự tin và nhờ vậy, mọi người xung quanh cũng đối xử khác với cô. Không chỉ vẻ ngoài, cô còn biết cách bộc lộ cảm xúc, nói ra những điều mình muốn, ứng xử khéo léo và có thêm những người bạn tốt. Kang Ji Won không còn co lại trong một thế giới riêng rồi trở nên cô độc như trước.

Trong một cảnh phim, sau khi hỏi Yoo Ji Hyeok: “Nếu được sống lần nữa, anh muốn thực hiện điều gì?” và không nhận được câu trả lời, Kang Ji Won tâm sự: “Tôi chỉ muốn sống hạnh phúc”.

Sự thay đổi nhận thức của Kang Ji Won chính là minh chứng cho câu nói “Đời thay đổi khi ta đổi thay”. Ai cũng chỉ sống một lần trên đời, hãy làm những điều bản thân cảm thấy hạnh phúc. Nếu không yêu thương chính mình thì không ai có thể yêu thương ta được. Và không ai được phép làm ta tổn thương, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Bỏ lỡ cơ hội, hối hận cả đời

Điều gây bất ngờ ở Marry my husband là không chỉ nữ chính được trở lại làm chính mình trong quá khứ, Yoo Ji Hyeok cũng có cơ hội nhận tấm vé quay về 10 năm trước.

Cặp đôi vô tình phát hiện ra bí mật của nhau nhờ một lần nói chuyện trong giờ giải lao trên sân thượng, khi họ hỏi nhau bài hát yêu thích của nhóm nhạc BTS. Đáp án Dynamite hay Spring Day, hai nhạc phẩm đình đám của BTS mà nhiều năm nữa mới được tung ra thị trường, là chi tiết khiến cả hai nhận ra thực tế hiện hữu.

Trước đây, Yoo Ji Hyeok đem lòng yêu Kang Ji Won. Anh âm thầm cảm mến cô nữ sinh đeo cặp kính cận dày cộp và có sở thích chăm sóc mèo hoang. Yoo Ji Hyeok thậm chí lao vào cứu chú mèo của Kang Ji Won, dẫn đến gặp tai nạn.

Nhiều năm sau, Yoo Ji Hyeok gặp lại Kang Ji Won tại công ty. Anh tiếp tục yêu thầm cô nhưng phát hiện Kang Ji Won đã có bạn trai nên bỏ cuộc. Yoo Ji Hyeok sau đó chấp nhận đính hôn với một người con gái theo sự sắp đặt của gia đình. Anh sống như một “cuốn sách chữa lành” (từ dùng của Yoo Ji Hyeok), vô lo, vô nghĩ và chưa từng trải qua khó khăn.

Khi đến viếng Kang Ji Won và nhận ra cô đã trải qua một cuộc sống đầy dâu bể, Yoo Ji Hyeok hối hận. Anh nuối tiếc vì đã không nắm bắt cơ hội theo đuổi và hết mình vì tình yêu.

Nhờ tái sinh và biết trước mọi việc, Yoo Ji Hyeok ở phiên bản khác, đã luôn ở cạnh để bảo vệ Kang Ji Won, thực hiện những điều ước, mong muốn của cô. Anh cũng có cơ hội thực hiện những điều bản thân bỏ lỡ, nhất là trong chuyện tình cảm.

Bài học về hôn nhân

Yêu có thể cảm xúc nhưng kết hôn phải lý trí. Với một người phụ nữ, cánh cửa hôn nhân có thể là bước ngoặt thay đổi cả hành trình cuộc đời phía sau. Vì thế, thông qua lời thoại, hành xử của dàn diễn viên, nhà sản xuất Cô đi mà lấy chồng tôi cài cắm thông điệp về hôn nhân, gia đình. Rằng mỗi cô gái hãy trang bị cho bản thân sự độc lập trong tài chính, sự nghiệp, trải nghiệm và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định gật đầu lên xe hoa.

Kang Ji Won trong phim không làm được những điều kể trên. Cô luôn mặc cảm vì bản thân nên dù biết Park Min Hwan còn nhiều tính xấu, là “mama boy” đích thực, vẫn nhắm mắt kết hôn với mong muốn có một gia đình.

Khi làm dâu, Kang Ji Won cũng luôn sống nhẫn nhục, chịu đựng, chấp nhận sự tra tấn về mặt tinh thần của mẹ chồng mà không phản kháng. Để rồi, hôn nhân với cô trở thành địa ngục không lối thoát.

Đến khi tái sinh, Kang Ji Won tìm cách trả thù chồng cũ, bạn thân bằng cách khiến Jung Soo Min lấy Park Min Hwan, chịu thay số phận của mình. Tuy nhiên, cô bạn Jung Soo Min không cam chịu như cách Kang Ji Won làm. Nhìn Jung Soo Min, Kang Ji Won mới nhận ra những sai lầm của bản thân trước đây.

Cô đi mà lấy chồng tôi đã gần đến chặng kết. Câu chuyện của nữ chính Kang Ji Won mang lại cho người xem những bài học quý giá và ý nghĩa. Cuộc đời của mỗi người rất ngắn ngủi, hãy làm những điều mình thích và sống thật hạnh phúc.

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Tâm An

Bạn có thể quan tâm