Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thấy gì khi MV Hương Tràm có lượt xem khiêm tốn?

Với "Chỉ mình anh đi xa", ca khúc đầu tiên kể từ khi về nước, Hương Tràm cho thấy sự đổi mới về lối thể hiện. Phần hình ảnh của MV đơn giản, tập trung vào cảm xúc.

Tối 15/6, Hương Tràm phát hành MV Chỉ mình anh đi xa. Đây là sản phẩm thuộc dự án EP Sweet Home đồng thời đánh dấu sự trở lại của Hương Tràm kể từ khi về nước. Đây là ca khúc ballad có giai điệu nhẹ nhàng, da diết về chuyện tình yêu buồn, đau đớn. Bài hát được nữ ca sĩ thể hiện bằng giọng hát nội lực, dày dặn và ấm áp. Ở sản phẩm này, giọng ca Em gái mưa thay đổi về cách thể hiện ca khúc, không lên các nốt cao căng như trước mà tập trung hơn vào cảm xúc và sự tinh tế trong biểu đạt.

Phần hình ảnh của MV khá đơn giản với 2 bối cảnh chính là căn phòng tắm và sa mạc nhằm tập trung vào cảm xúc, sự buồn bã của cô gái trong ca khúc.

Huong Tram anh 1

Hương Tràm trở lại với EP Sweet Home. Ảnh: NVCC.

Theo ê-kíp sản xuất, MV được thực hiện CGI chỉn chu, dàn dựng kỹ lưỡng từ ánh sáng tới thiết kế set quay với tông màu điện ảnh. Cảnh quay cuối với một shot bullet time (hiệu ứng đánh lừa thị giác) khiến nam diễn viên Jay Ho hóa thành tro bụi là điểm nhấn.

Chỉ mình anh đi xa là sản phẩm đầu tiên của Hương Tràm kể từ khi về Việt Nam. Là ca sĩ hạng A với nhiều bản hit nhưng sau nhiều năm du học, dường như Hương Tràm đánh mất sức nóng. MV chỉ nhận hơn 40.000 lượt xem sau khoảng 18 giờ phát hành. Con số này khiêm tốn so với thị trường nói chung và bản thân Hương Tràm nói riêng.

Có thể lý giải là do Hương Tràm vắng bóng quá lâu, trong khi thị trường đón nhận nhiều ca sĩ mới, có tư duy âm nhạc hiện đại, trẻ trung. Ngoài ra, Chỉ mình anh đi xa tuy đẹp về cảm xúc, giọng hát nhưng lại không quá mới mẻ, đủ khiến khán giả phải kinh ngạc hay bùng nổ. Có lẽ, khán giả mong chờ ở Hương Tràm nhiều hơn sau nhiều năm du học.

Tuy nhiên, đây chỉ là sản phẩm mở đầu trong EP Sweet Home. Ngoài Chỉ mình anh đi xa, Sweet Home còn có ca khúc cùng tên và hai bài hát khác là Yêu nhau còn biết sợ gì, Yếu đuối vẫn chưa về.

Trong đó, Sweet Home kể lại hành trình đi tìm lại chốn bình yên của Hương Tràm. Với EP Sweet Home, Hương Tràm sử dụng nhiều chất nhạc khác nhau như Pop pha R&B, Soul... Riêng ca khúc chủ đề Sweet Home được Hương Tràm sáng tác cùng sự hỗ trợ của nhạc sĩ Dương Khắc Linh. Khán giả mong đợi sự đột phá và hoàn toàn lột xác từ Hương Tràm ở những sản phẩm tiếp theo này.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng thế giới cũng như có thêm góc nhìn mới mẻ, gần gũi về nền âm nhạc cổ điển.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm