Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh trai 'say hi' gây bất ngờ

Anh trai “say hi” có luật chơi mới mẻ với phần trình diễn hấp dẫn. Tuy nhiên, chương trình khá dài dòng ở đoạn giới thiệu và dư thừa cảnh nghệ sĩ reaction.

Tối 15/6, Anh trai “say hi” với sự tham gia của 30 nghệ sĩ nam chính thức lên sóng. Có tới 30 ca sĩ, rapper với nhiều gương mặt đang được yêu thích như HIEUTHUHAI, Isaac, Erik, Đức Phúc, Negav, Anh Tú Atus... nên chương trình nhận được sự quan tâm suốt thời gian qua.

Nhiều người đến đây để tìm lại năng lượng, lửa nghề đã mất và cả sự tự tin của bản thân. Nghệ sĩ khác mong muốn trở thành con người khác, một “tôi” mới hơn. Và không ít người đến để chiến thắng, thậm chí coi đây là lần thử sức cuối cùng với âm nhạc. Anh trai “say hi” bắt đầu bằng những đoạn chia sẻ ngắn gọn nhưng đủ đầy về những gì các nghệ sĩ muốn thể hiện ở chặng đường này.

Tập đầu tiên với thời lượng hơn 3 tiếng chỉ có 2 phần trình diễn đến từ 2 liên quân. Phần lớn thời gian còn lại dành cho 30 anh trai giới thiệu bản thân cũng như chia đội hay thậm chí "công kích" nhau.

Luật chơi gây sốc

Ở tập đầu tiên, 30 nghệ sĩ chia thành 2 liên quân dựa trên bản demo ca khúc họ đã chọn. 30 anh trai khi mới bước vào địa điểm ghi hình sẽ tự chấm điểm bản thân về khả năng ca hát, làm việc nhóm… Số điểm đó sẽ quyết định thứ tự chọn bài của từng người. Khi MC Trấn Thành công bố luật chơi này, nhiều anh tài bàng hoàng. Thậm chí, khi Anh Tú có lượt chọn đầu tiên nhờ tự chấm cho bản thân điểm số cao nhất, Quang Trung hài hước trêu đùa Anh Tú tự mãn, kiêu ngạo, không đáng để đàn em noi gương.

Chưa hết, 6 người có điểm số cao nhất có đặc quyền vô hiệu hóa lượt chọn bài đầu tiên của anh tài bất kỳ. Khi nghe luật chơi này, Đức Phúc thốt lên: “Tôi sốc lần 2, không biết mình ở đây để làm gì”.

Anh trai “say hi” anh 1

Liên quân 1 có nhiều gương mặt nổi trội nhưng chưa giành phần thắng ở lượt đấu đầu tiên. Ảnh: Vie Channel.

Sau phần trình diễn của liên quân 1, chương trình dành thời gian dài cho cảnh 30 nghệ sĩ bước tới khu vực ghi hình và giới thiệu bản thân. Ê-kíp hơi sa đà vào phần chia sẻ, chọn bài hát, thậm chí “chọc phá” nhau giữa các anh trai khiến đoạn giới thiệu này hơi dài dòng, chiếm phần lớn thời lượng của tập 1, trong khi khán giả đang nóng lòng chờ đợi tiết mục tiếp theo của liên quân 2.

Ngoài ra, mỗi liveshow, chương trình sẽ có thêm một anh trai khách mời. Mỹ nam Thái Lan gốc Việt Nanon Korapat là khách mời ở tập đầu tiên của chương trình. Nanon được chọn một bản demo mà anh yêu thích. Bất cứ anh trai nào chọn trùng demo với Nanon sẽ được cộng thêm 50 điểm nếu tiết mục của họ được bình chọn trong top 3. Cuối cùng, Nanon chọn ca khúc Don't Care chung team với Isaac, Gin Tuấn Kiệt...

Tập đầu tiên còn có phần reaction của Lê Dương Bảo Lâm, Lyly hay Orange. Lê Dương Bảo Lâm bày tỏ mong muốn được thay thế Song Luân để tham gia chương trình. Sự xuất hiện của diễn viên hài nhằm dẫn dắt vào phần giới thiệu của các nghệ sĩ. Trong khi đó, Lyly reaction màn xuất hiện của Anh Tú và Orange là khi HIEUTHUHAI, Negav xuất hiện. Nhưng, phần reaction này không cần thiết trong tổng thể chương trình, thậm chí khá lạc lõng.

Isaac, HIEUTHUHAI thua trận

Ở tập đầu tiên, 2 liên quân trải qua 2 lượt đấu. Ở lượt đấu đầu tiên, 2 liên quân trình diễn ca khúc được làm mới từ bài hát chủ đề của chương trình là The Stars. Ở lượt đấu thứ 2, mỗi liên quân chia thành 3 nhóm nhỏ khác nhau để trình diễn 6 ca khúc mới.

Isaac là thủ lĩnh của liên quân đầu tiên gồm HIEUTHUHAI, Gin Tuấn Kiệt, Đức Phúc, Pháp Kiều, Negav… Trong khi đó, Anh Tú Atus là nhóm trưởng của liên quân 2 với Song Luân, Rhyder, Erik, Tage…

Ngay từ đầu, màn rap công kích, “dìm hàng” nhưng đầy vui nhộn giữa các thành viên của 2 đội đã khuấy động bầu không khí sân khấu. Liên quân 1 tiếp nối bầu không khí ấy với ca khúc Icon do JustaTee cùng một số thành viên khác trong đội sáng tác. Đây là một ca khúc sôi động với giai điệu và đoạn điệp khúc bắt tai. Các rapper như HIEUTHUHAI, Wean, Pháp Kiều có nhiều đất diễn hơn cả.

15 thí sinh trong liên quân 1 ghi điểm với ngoại hình sáng, kỹ năng trình diễn đồng đều. Điểm nhấn của phần trình diễn là khi các thành viên dùng sơn phun lên trang phục màu trắng. Ý tưởng sau tiết mục này là liên quân 1 muốn đối thủ chủ quan rồi thua trong “đau đớn”. Tuy nhiên, dàn dựng sân khấu chưa hoàn hảo khiến đôi chỗ trong tiết mục bị rối mắt. Phần break dance ở cuối cũng gây tiếc nuối khi tất cả thành viên chưa đủ đồng đều. Cuối cùng, liên quân 1 nhận 267 điểm trong tổng số 300 khán giả tham gia chương trình.

Anh trai “say hi” anh 2

Từng thành viên trong liên quân 2 đều có cơ hội tỏa sáng. Ảnh: Vie Channel.

Tiết mục trong lượt đấu đầu tiên của liên quân 2 có tên Bảnh. Liên quân 2 chia line hát đồng đều cộng thêm cách dàn dựng tiết mục phù hợp giúp các thành viên đều có cơ hội riêng thể hiện sức hút và kỹ năng của mình. Trong khi đó, liên quân 1 tại tập trung hơn cho phần đồng diễn. Các thành viên trong nhóm của Anh Tú đều làm chủ tốt và biến sân khấu thành một bữa tiệc âm nhạc thực sự.

Bản phối của team có cao trào nhưng không quá ồn ào, lại đan cài giữa rap và vocal hợp lý tạo nên tổng thể hài hòa, vừa vặn với chất giọng của từng người. Nhờ phần trình diễn này, liên quân 2 đã đạt 281 điểm và chính thức vượt qua thành tích của liên quân 1 của Isaac. Nhờ đó, mỗi thành viên trong liên quân 2 nhận được 50 điểm thưởng.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng thế giới cũng như có thêm góc nhìn mới mẻ, gần gũi về nền âm nhạc cổ điển.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm