Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thay đổi thói quen chi tiêu để ví tiền luôn ‘rủng rỉnh’

Trong thời đại “đồng tiền đi liền nỗi lo”, việc thay đổi thói quen chi tiêu trở thành yếu tố cốt lõi giúp nhiều người quản lý tài chính cá nhân hiệu quả hơn.

Đối mặt với “bão giá” và chi phí sinh hoạt ngày càng leo thang, nhu cầu tìm kiếm phương pháp chi tiêu thông minh và tối ưu hóa chi phí trở nên cấp thiết. Trong số những giải pháp hiện đại, việc sử dụng thẻ ghi nợ kết hợp với chương trình ưu đãi hoàn tiền đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn, nhằm tận dụng tối đa nguồn tài chính của mình.

Giá cả tăng, ví tiền ngày càng “mỏng”

Cùng với tốc độ lạm phát “phi mã” và chi phí sinh hoạt đắt đỏ, việc giữ cái đầu lạnh trước những cám dỗ tiêu dùng là điều không dễ. Những chi phí sinh hoạt thường ngày cũng dần trở thành gánh nặng vô hình, khiến việc tiết kiệm trở nên khó khăn hơn đối với nhiều người. Trong bối cảnh đó, thay đổi thói quen chi tiêu không chỉ là điều cần thiết, mà còn trở thành chìa khóa giúp bạn kiểm soát tài chính hiệu quả hơn, bởi nếu tiếp tục duy trì thói quen cũ, bạn rất dễ rơi vào vòng xoáy “nợ nần” và khó thoát ra.

KBank anh 1

Giữ cái đầu lạnh trước những cám dỗ tiêu dùng là điều không dễ với nhiều người.

Thay đổi thói quen tiêu dùng mang lại nhiều lợi ích tích cực. Thứ nhất, nó giúp bạn quản lý tài chính cá nhân chuẩn chỉnh, từ việc theo dõi các khoản chi tiêu hàng ngày đến lập ngân sách chi tiết hàng tháng. Việc quản lý chi tiêu có kế hoạch giúp bạn kiểm soát những rủi ro trong tương lai và hiểu được năng lực tài chính của bản thân.

Thứ hai, thay đổi thói quen chi tiêu giúp “xóa nợ”, tránh tình trạng chi tiêu vượt quá khả năng tài chính, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống.

Cuối cùng, việc tiết kiệm nhiều hơn là mục tiêu ai cũng hướng đến. Chẳng hạn, nếu biết cách lập ngân sách, theo dõi chi tiêu và tận dụng công cụ tài chính hiện đại, bạn sẽ thấy việc tiết kiệm không còn là điều quá khó khăn. Từ đó, đòn bẩy tài chính giúp bạn gặt hái được mục tiêu mới, to lớn hơn trong cuộc sống.

Bí kíp thay đổi thói quen chi tiêu

Đầu tiên, hãy thử lập ngân sách chi tiết cho mỗi tháng, chia rõ các khoản thu, chi và luôn tuân thủ theo đó. Việc này giúp bạn kiểm soát tình hình tài chính, tránh “vung tay quá trán” vào những thứ không cần thiết.

Kế đến, việc theo dõi chi tiêu hàng ngày là cách “bắt bài” các khoản chi phí và điều chỉnh kịp thời. Ngày nay, công cụ tài chính hiện đại như ứng dụng ngân hàng, ví điện tử giúp việc theo dõi chi tiêu dễ dàng hơn.

KBank anh 2

Người dùng nên lập ngân sách chi tiết cho mỗi tháng, chia rõ các khoản thu, chi.

Cuối cùng, tận dụng ưu đãi và chương trình hoàn tiền là một trong những phương pháp tối ưu hóa chi tiêu hiệu quả. Với sự phát triển của dịch vụ ngân hàng hiện đại, người tiêu dùng dễ dàng hưởng lợi từ những chương trình hoàn tiền, giảm giá hoặc ưu đãi khác từ thẻ ghi nợ. Đây là cách giúp bạn tiết kiệm một khoản không nhỏ, mà vẫn có thể vui chơi thỏa thích.

Thẻ ghi nợ nhận lương của Ngân hàng Đại chúng TNHH KasikornBank (KBank) - chi nhánh TP.HCM là “công cụ đắc lực” giúp bạn vừa chi tiêu thông minh, vừa tích lũy tài chính với chương trình hoàn tiền 5%.

Chi tiêu thông minh với ưu đãi từ thẻ ghi nợ KBank

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp tài chính “ngon - bổ - rẻ”, thẻ ghi nợ của KBank là chân ái. Với chương trình hoàn tiền 5% khi đổi tài khoản lương sang KBank kết hợp sử dụng thẻ ghi nợ, bạn sẽ nhận lại khoản tiền lên đến 500.000 đồng khi thực hiện quẹt thẻ các giao dịch chi tiêu, mua sắm, giúp giảm bớt áp lực tài chính và dễ dàng hơn trong việc quản lý chi tiêu.

Khách hàng khi sử dụng thẻ ghi nợ của KBank còn tiết kiệm được các khoản như phí thường niên, phí duy trì tài khoản, phí rút tiền mặt tại các ATM có biểu tượng Visa.

Bên cạnh chương trình hoàn tiền 5%, tài khoản lương KBank còn mang đến hàng loạt ưu đãi khác, giúp bạn tối ưu hóa chi tiêu toàn diện. Phải kể đến số lượng lớn voucher khuyến mãi mỗi ngày, giúp bạn “săn deal” cực hời khi mua sắm tại cửa hàng tạp hóa, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cây xăng, nhà thuốc... đối tác liên kết với KBank.

Ngoài ra, chương trình hoàn tiền phí bảo hiểm cũng là điểm cộng lớn, giúp bạn giảm bớt gánh nặng tài chính khi tham gia các gói bảo hiểm cá nhân. Cụ thể, khi chuyển đổi tài khoản lương sang Kbank, khách hàng được tham gia chương trình “Bảo vệ nhiều hơn và an toàn hơn 2024”. Cụ thể, KBank ưu đãi hoàn phí bảo hiểm lên đến 300.000 đồng cho khách hàng có mức thu nhập dưới 33 triệu đồng và 1 triệu đồng đối với khách hàng có thu nhập trên 33 triệu đồng. Chương trình áp dụng với các gói bảo hiểm tai nạn cá nhân hoặc bảo hiểm sức khỏe từ top 10 công ty bảo hiểm Việt Nam.

Giữa thời đại mọi thứ đều đắt đỏ, thay đổi thói quen chi tiêu không chỉ là lựa chọn mà là điều cần làm nếu bạn muốn vững vàng về tài chính. Bằng cách sử dụng thẻ ghi nợ kết hợp với các chương trình ưu đãi từ KBank, bạn không chỉ chi tiêu thông minh mà còn tích lũy được nhiều hơn cho tương lai.

Khách hàng tìm hiểu thêm về Gói tài khoản lương của KBank tại đây hoặc để lại thông tin liên hệ tại đây để được hỗ trợ nhanh nhất.

Hảo An

Bạn có thể quan tâm