Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Nhân sự KBank tự tin tỏa sáng dịp 'Tháng Tự hào'

Ngân hàng Kasikornbank (KBank) tận dụng “Tháng Tự hào” để thúc đẩy sự tự tin và lòng tự tôn cho nhân viên, cũng như phát triển môi trường làm việc dựa trên 4 giá trị cốt lõi.

Ngan hang KBank anh 1

“Tháng Tự hào” là dịp tôn vinh cá tính, tinh thần chấp nhận bản thân và sống chân thật. Song, thông điệp này không chỉ dành cho cộng đồng LGBTQ+, mà còn hiện diện trong mọi khía cạnh của cuộc sống, kể cả trong công việc.

Tự tôn là cách mỗi người đánh giá và nhận thức về bản thân. Tinh thần tự tôn mạnh mẽ và niềm tin vào khả năng của chính mình là yếu tố cần thiết để phát huy tối đa tiềm năng. Chúng ta được trao quyền tự tôn để tiên phong, đóng góp tiếng nói cá nhân nhằm đạt được mục tiêu nghề nghiệp.

Với sứ mệnh “Tạo ra môi trường làm việc có ý nghĩa và nâng cao tự tôn của mọi người”, KBank tin việc xây dựng lòng tự tôn và sự tự tin tại nơi làm việc có thể mở khóa tiềm năng để mỗi nhân sự đều đạt tới thành công. Thông qua những kinh nghiệm thực tiễn dưới đây, nhân sự KBank đã thành công trong việc xây dựng lòng tự tôn và sự tự tin trên hành trình nghề nghiệp của họ.

Vượt qua giới hạn, đón nhận thách thức

Không dễ để áp dụng một “chiến lược” nhằm tăng cường sự tự tin, nhưng đối mặt thách thức là một trong những cách hiệu quả nhất.

Trong đó, gợi ý đầu tiên được nhân sự KBank đưa ra là biến “tôi không thể” thành “tôi có thể”. Thay vì né tránh những dự án nằm ngoài “vùng an toàn”, hãy tập trung vào điểm mạnh của bản thân và tìm cơ hội để mang đến nhiều điều mới. Thứ hai là đặt ra các mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn và dài hạn. Điều này có thể ảnh hưởng đến cách chúng ta nhận thức về điểm mạnh và thành công của bản thân. Cuối cùng là tận hưởng những chiến thắng nhỏ. Bởi lẽ, mọi thành tựu dù lớn hay nhỏ đều là một bước tiến về phía trước.

Ngan hang KBank anh 2

Chị Vân Anh - nhân sự phòng EDC & Card Operation, KBank TP.HCM.

“Tại KBank, việc thúc đẩy giá trị ‘vượt qua giới hạn’ khuyến khích nhân viên thách thức bản thân, đặt ra những mục tiêu táo bạo, liên tục học hỏi và cải thiện. Cách tiếp cận này giúp mỗi người vượt qua những giới hạn bản thân và tìm ra các giải pháp sáng tạo nhằm đạt được mục tiêu”, chị Vân Anh - nhân sự phòng EDC & Card Operation, KBank TP.HCM - chia sẻ.

Chị nói thêm: “Làm việc cùng nhóm Deposit và Debit là một trải nghiệm đáng giá. Tôi cảm thấy được truyền cảm hứng bởi khả năng hợp tác và lãnh đạo hiệu quả của họ - yếu tố góp phần tạo nên một môi trường tích cực, năng động. Việc giao tiếp hiệu quả, tích cực hỗ trợ và nỗ lực phối hợp đảm bảo nhóm luôn đạt được mục tiêu”.

Thành tích xuất sắc của nhóm đã được công nhận bằng giải thưởng “Ngôi sao tiềm năng” của Visa, nhấn mạnh sự đóng góp quan trọng đối với khách hàng KBank, bao gồm việc đơn giản hóa quy trình số hóa và khả năng truy cập 24/7 thông qua KPlus.

Đi lên cùng tập thể, nuôi dưỡng sự hợp tác

Sự tự tin giúp chúng ta tự do diễn đạt ý kiến, quan điểm, từ đó tạo điều kiện cho việc hợp tác và giải quyết vấn đề tốt hơn. Hãy tin vào tinh thần đi lên cùng tập thể. Đừng ngần ngại hỏi hay tìm kiếm sự giúp đỡ từ đồng nghiệp, đồng thời tự tin chia sẻ kiến thức của bạn. Song song đó, hãy hỗ trợ đồng đội, chia sẻ thông tin để tất cả cùng tỏa sáng trong công việc. Ngoài ra, chúng ta nên giải quyết xung đột một cách lành mạnh, bởi sự bất đồng có thể là cơ hội để phát triển. Hãy học cách giao tiếp hiệu quả, lắng nghe ý kiến đối lập một cách tích cực và tìm ra giải pháp mang lại lợi ích cho cả nhóm.

Ngan hang KBank anh 3

Chị Loyda-Hanh - nhân sự quản lý sản phẩm và kênh, KBank TP.HCM.

“Chiến lược mở rộng khu vực số hóa hướng đến đưa KBank trở thành 1 trong 20 ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam vào năm 2027, cung cấp dịch vụ xuất sắc và tối ưu hóa cuộc sống số của người dân. Là một thành viên của nhóm KPlus Việt Nam tại KBank, tôi tin rằng hợp tác đóng vai trò rất quan trọng. Chúng tôi làm việc chặt chẽ cùng các nhóm và mọi người đều đóng góp vào mục tiêu chung. Chúng tôi không chỉ xem xét các quy định, mà còn là lý do và giải pháp đứng sau chúng”, Chị Loyda-Hanh - nhân sự quản lý sản phẩm và kênh, KBank TP.HCM - cho biết.

Nhóm KPlus Việt Nam hợp tác chặt chẽ với đồng nghiệp tại Thái Lan. Bất chấp khoảng cách về địa lý, tất cả nhân sự vẫn luôn duy trì tính kết nối, chia sẻ thông tin một cách cởi mở, thảo luận về thách thức và hỗ trợ nhau nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho hơn một triệu người dùng.

Học hỏi và phát triển, xây dựng tính kiên nhẫn

Người có lòng tự tôn “lành mạnh” dễ dàng đứng dậy sau thất bại và học hỏi từ những sai lầm mà không nản lòng. Học hỏi và phát triển đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa KBank. KBank tận dụng những chương trình đào tạo để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm thực tế từ các đối tác kinh doanh, khách hàng, đồng nghiệp... Tiếp đến, đừng ngần ngại yêu cầu sự phản hồi từ cấp quản lý hoặc đồng nghiệp. Điều này giúp chúng ta xác định các lĩnh vực cần phát triển và hiểu rõ cách đóng góp của mình ảnh hưởng đến nhóm. Cuối cùng, chìa khóa để phát triển là phân tích sai lầm và học từ chúng. Việc chấp nhận thất bại có thể khó khăn, nhưng ảnh hưởng đến cách chúng ta áp dụng kỹ năng trong tương lai.

Ngan hang KBank anh 4

Chị Julia-Hai - nhân sự quản lý sản phẩm và kênh, KBank TP.HCM.

Chị Julia-Hai - nhân sự quản lý sản phẩm và kênh, KBank TP.HCM - chia sẻ: “Văn hóa học hỏi và phát triển tại KBank đã truyền động lực, đồng thời thúc đẩy quá trình phát triển sự nghiệp của tôi. Làm việc với những nhà lãnh đạo truyền cảm hứng, có đồng nghiệp hỗ trợ, khuyến khích sự sáng tạo, đổi mới đã giúp tôi nâng cao sự tự tin để tiên phong và đóng góp nhiều hơn nữa”.

“Sai lầm là không thể tránh khỏi trong kinh doanh, nhưng tôi biết ơn về những cơ hội học hỏi mà chúng mang lại. Làm việc tại nhóm thẻ tín dụng của KBank là được bao quanh bởi những cá nhân tài năng và năng động, luôn truyền cảm hứng cho người khác phát triển, cải thiện”, chị nói thêm.

Dựng tương lai tốt đẹp, tạo ảnh hưởng tích cực

“Tạo dựng một tương lai tốt đẹp” không chỉ là một khẩu hiệu. Hãy liên kết công việc với mục tiêu lớn hơn và hiểu được cách nó góp phần vào kết quả tích cực. Điều này giúp chúng ta tạo nên một ý nghĩa, động lực cũng như nuôi dưỡng lòng tự tin.

Hãy định hình công việc theo giá trị của bản thân. Niềm đam mê trong công việc sẽ thúc đẩy động lực và sự tự tin. Hãy dành một khoảnh khắc để suy ngẫm về cách chúng ta phản ánh các giá trị và đóng góp vào việc “Tạo dựng một tương lai tốt đẹp”. Khi đối mặt khó khăn, hãy tiếp cận chúng với tinh thần tích cực. Hãy là một phần của nhóm tìm kiếm giải pháp sáng tạo và tạo ra ảnh hưởng tốt. Hãy là một người ủng hộ, cho bản thân và cả tầm nhìn của chính mình, để xây dựng lòng tin cũng như thể hiện tiềm năng lãnh đạo.

Ngan hang KBank anh 5

Ông Chatuporn Boozaya-angool - Tổng giám đốc KBank TP.HCM.

“Tôi tin vào việc xây dựng một tương lai bền vững cho cả con người và doanh nghiệp. Là một ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam, chúng tôi có thể tận dụng văn hóa địa phương để phục vụ cộng đồng một cách tốt nhất. KBank TP.HCM đã được Nhà nước Việt Nam công nhận về đóng góp vào quá trình chuyển đổi số. Điều này là minh chứng cho sứ mệnh ‘Tạo dựng một tương lai tốt đẹp’ cho mọi người”, ông Chatuporn Boozaya-angool - Tổng giám đốc KBank TP.HCM - cho biết.

KBank quan tâm sâu sắc đến sức khỏe và sự phát triển của nhân viên. Bằng cách tạo ra một môi trường làm việc đầy tính trao quyền, KBank muốn mỗi thành viên trong đội ngũ cảm thấy được ghi nhận và tự tin vào khả năng của mình.

KBank cam kết thúc đẩy sự tự tin và nuôi dưỡng các giá trị như tinh thần hợp tác, học hỏi liên tục, tạo ra ảnh hưởng tích cực... Những nguyên tắc này đóng vai trò cốt lõi trong việc tạo ra một môi trường làm việc nơi mọi người có thể phát huy tối đa tiềm năng của mình.

Minh Đắc

Bạn có thể quan tâm