Sức tiêu thụ xăng sinh học E5 trên thị trường không tăng như kỳ vọng, thậm chí có xu hướng giảm dần. Doanh nghiệp đề nghị phải có giải pháp khẩn để xăng sinh học không “chết yểu".
23 kết quả phù hợp
Sức tiêu thụ xăng sinh học E5 trên thị trường không tăng như kỳ vọng, thậm chí có xu hướng giảm dần. Doanh nghiệp đề nghị phải có giải pháp khẩn để xăng sinh học không “chết yểu".
Bỏ xăng A95 - đề xuất mang tính ép người tiêu dùng?
Đề xuất bỏ xăng A95 của Saigon Petro vấp phải sự phản đối quyết liệt vì nhiều người cho rằng nó làm mất tính thị trường trong khi hiệu quả xăng sinh học còn nhiều tranh cãi.
Chênh lệch giá giữa E5 và A95 thấp nên đơn vị bán hàng không quan tâm kinh doanh xăng E5.
Hồ sơ công ty duy nhất cung cấp ethanol để pha xăng E5 ở Việt Nam
Công ty Tùng Lâm hiện là đơn vị duy nhất sản xuất ethanol cho thị trường để thực hiện pha xăng E5 và ông chủ doanh nghiệp cũng chính là Phó chủ tịch Hiệp hội Nhiên liệu sinh học.
Ủng hộ chủ trương sử dụng xăng E5 nhưng việc này cần phải được tiến hành như một chính sách chứ không phải một quyết định hành chính - Phó giám đốc kênh VOV Giao thông viết.
Xăng E5 rẻ hơn A95 2.000 đồng/lít: Nếu là trợ giá cũng được, nhưng...
Chuyên gia cho rằng nếu minh bạch về tiêu chuẩn chất lượng E5 thì ngay cả khi trợ giá cho nhiên liệu này để khuyến khích người dùng cũng không phải vấn đề.
Cây xăng bố trí trụ A95 nhiều gấp 2, gấp 5 lần E5
Khảo sát tại một số cây xăng khu vực trung tâm TP.HCM, trụ xăng A95 được bố trí nhiều hơn hẳn so với trụ E5. Phần lớn các trụ E5 hiện tại được chuyển đổi từ trụ A92 đã ngưng bán.
Xăng E5 không ảnh hưởng động cơ, nhiều ôtô tại VN có thể đổ xăng E10
Nhiều hãng xe ôtô tại Việt Nam cho biết xăng E5 không ảnh hưởng tới động cơ, thậm chí nhiều dòng xe có thể sử dụng xăng có chứa 10% ethanol (E10).
Người Sài Gòn nói về xăng E5: 'Biết, chưa nghe, hình như là...'
Từ 1/1/2018, xăng A92 sẽ được thay thế bằng E5. Tuy nhiên, đến hiện tại, không ít người ở TP.HCM cho hay vẫn chưa nghe việc "khai tử" A92 cũng như chưa chắc chắn thông tin về E5.
Xăng E5 được bán đại trà, rẻ hơn 1.000 đồng/lít so với RON 95
Hôm nay, 15/12, nhiều đơn vị kinh doanh xăng dầu ở TP.HCM đã bắt đầu bán xăng E5. Giá bán thấp hơn xăng RON 95 là 1.000 đồng/lít.
Ai sẽ đền bù nếu xăng E5 không an toàn?
Trước thông tin đầu năm 2018 ngừng bán toàn bộ xăng A92 thay thế bằng xăng sinh học E5, nhiều độc giả vẫn lo về chất lượng E5 và đặt câu hỏi ai sẽ đảm bảo đền bù nếu xe có vấn đề.
Giờ mới chuyển sang xăng E5 là chậm, sao còn chưa sẵn sàng dùng?
Ông Phan Thế Ruệ, Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh xăng dầu cho biết giờ mới chuyển đổi sang dùng xăng E5 là chậm. Dù vậy, ông thừa nhận một bộ phận khách hàng vẫn e dè, chưa sẵn sàng.
Xăng sinh học trên thế giới: Có nước đã dùng đến E85
Tại Việt Nam, xăng E5 sẽ được dùng phổ biến từ 1/1/2018. Ở nhiều nước trên thế giới, loại xăng phổ biến được dùng là E10, có nước đã thử nghiệm E85.
Trước ngày bỏ A92 thay bằng E5, nhiều người dùng vẫn e ngại
Thời điểm ngừng bán toàn bộ xăng A92 thay thế bằng xăng sinh học E5 tới gần, đa số tài xế vẫn còn e ngại về chất lượng E5. Nhiều người khẳng định sẽ mua xăng A95 thay thế.
Hai tháng nữa dừng bán A92, xăng E5 có đủ cung ứng cho thị trường?
Chưa đầy 2 tháng nữa xăng A92 sẽ chính thức bị khai tử trên thị trường, nhiều ý kiến lo ngại về nhiên liệu thay thế chưa được đảm bảo khiến thị trường miễn cưỡng chấp nhận.
T&A Ogilvy tài trợ khảo sát nước mắm của Vinastas
Bộ Công Thương cho hay Công ty TNHH Liên doanh T&A Ogilvy tài trợ cho cuộc khảo sát nước mắm của Vinastas đồng thời công bố hướng xử lý sai phạm của đơn vị này.
Có thể thay thế xăng A92 bằng E5
Việc thay thế xăng khoáng RON92 bằng E5 đang được thực hiện từ từ theo lộ trình và tiến đến mục tiêu thay thế hoàn toàn vào thời điểm thích hợp.
Nhiều nhà máy sản xuất ethanol đã ngừng hoạt động do tắc đầu ra.
Những điều cần biết trước khi xăng E5 thay thế A92
Nằm trong lộ trình phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống do Chính phủ ban hành từ năm 2012, bắt đầu từ 1/6, 8 tỉnh, thành phố sẽ bỏ xăng A92 và dùng E5.
Trầy trật thay xăng A92 bằng E5
Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các DN xăng dầu phải báo cáo về Bộ Công Thương tiến độ đầu tư các trạm pha chế, phối trộn và xây dựng mạng lưới bán lẻ xăng E5.