Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Thất thủ' ngày khai trương ở TQ, siêu thị Mỹ giới hạn lượng khách mua

Hệ thống bán lẻ Mỹ Costco cho biết sẽ hạn chế số lượng khách mua tại siêu thị ở Thượng Hải (Trung Quốc) sau vụ lộn xộn trong ngày khai trương 27/8.

Theo Guardian, Costco cho biết sẽ hạn chế số lượng khách hàng có mặt tại siêu thị ở ngoại ô Thượng Hải ở con số 2.000 người. Cảnh sát địa phương cũng sẽ hỗ trợ điều phối giao thông bên ngoài siêu thị để ngăn chặn tình trạng tắc nghẽn. 

Trong ngày khai trương 27/8, siêu thị Costco Thượng Hải rơi vào tình trạng quá tải vì số người đến mua sắm quá lớn. Hàng nghìn khách hàng chen chúc, xô đẩy nhau để mua hàng khuyến mại, trong khi các tuyến đường bên ngoài siêu thị tê liệt hoàn toàn. 

"Cửa hàng đang quá đông đúc. Nhằm giúp quý khách trải nghiệm mua sắm tốt hơn, Costco sẽ tạm ngừng kinh doanh vào buổi chiều. Xin đừng đến", hãng bán lẻ của Mỹ nhắn tin thông báo cho các khách hàng Trung Quốc có thẻ thành viên.

Costco that thu o Trung Quoc anh 1
Siêu thị Costco Thượng Hải rơi vào tình trạng tắc nghẽn ở cả bên trong và bên ngoài trong ngày khai trương. Ảnh: AFP

Báo chí Trung Quốc và quốc tế đồng loạt đăng tải hình ảnh khách hàng ở Thượng Hải chen lấn, xô đẩy bên trong siêu thị để mua gà, thịt nướng... Cảnh chờ đợi hàng dài tại cổng siêu thị và quầy thanh toán cũng khiến nhiều khách hàng nản lòng.

Trên WeChat, Costco cũng đăng tải thông báo: “Chúng tôi rất xin lỗi vì sự bất tiện gây ra cho các khách hàng thành viên ngay trong ngày khai trương cửa hàng đầu tiên ở Thượng Hải”. Hãng cam kết sẽ gửi tin nhắn cho các khách hàng thành viên sớm hơn.  

Tình trạng chen lấn, xô đẩy để mua hàng giảm giá không phải là chuyện hiếm tại Trung Quốc, đặc biệt trong ngày các cửa hàng hoặc thương hiệu thời trang mới khai trương. 

Hồi đầu năm nay, cộng đồng mạng Trung Quốc cũng xôn xao với hình ảnh hàng loạt khách hàng xếp hàng nhiều giờ để mua bánh mì kẹp thịt Shake Shack trong ngày khai trương tại Thượng Hải.

Khác với các siêu thị thông thường, siêu thị Costco không chỉ cung cấp thực phẩm tươi sống và nhu yếu phẩm hàng ngày mà còn bán cả hàng xa xỉ như đồ hiệu Prada và Chanel, các loại mỹ phẩm cao cấp.

Ngày khai trương 'điên rồ' của siêu thị Costco tại Trung Quốc

Siêu thị đầu tiên ở Trung Quốc của chuỗi bán lẻ Mỹ Costco đã phải đóng cửa sớm vì quá đông người đến mua sắm trong ngày khai trương tại thành phố Thượng Hải.


 


An Chi

Bạn có thể quan tâm