Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thanh tra Sở GTVT lên tiếng vụ taxi gian lận giá cước ở Tân Sơn Nhất

Thanh tra Sở cho biết sẽ phối hợp cùng các đơn vị chuyên môn kiểm tra, thanh tra hoạt động vận tải taxi ở TP.HCM.

Thông tin với báo chí ngày 20/6, ông Phạm Ngọc Dũng, Chánh Thanh tra Sở GTVT TP.HCM, xác nhận có hiện tượng một số đơn vị dùng công nghệ để gian lận giá cước taxi ở sân bay Tân Sơn Nhất.

"Ngày hôm qua, chúng tôi đã phối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm tra, phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm", ông Dũng nói.

Theo Chánh Thanh tra Sở GTVT TP.HCM, việc gian lận giá cước taxi ở sân bay làm ảnh hưởng đến hình ảnh TP.HCM, trong bối cảnh địa phương đang xây dựng hình ảnh thân thiện và phát triển về du lịch. Do đó, những vi phạm này sẽ được xử lý nghiêm để răn đe.

Thời gian tới, Thanh tra Sở sẽ đề xuất Sở GTVT TP.HCM yêu cầu các đơn vị vận tải quản lý tốt tài xế và nhân viên, tránh để xảy ra tình trạng gian lận giá cước. Đồng thời, yêu cầu các hãng kinh doanh taxi ký cam kết không được tái phạm.

Song song đó, Thanh tra Sở GTVT sẽ phối hợp cùng các đơn vị chuyên môn kiểm tra, thanh tra hoạt động vận tải bằng taxi ở TP.HCM.

Ông Dũng cho biết thêm với những trường hợp vi phạm, lực lượng Thanh tra Sở GTVT đã xử phạt hành chính ở mức “kịch khung”. Về mặt quản lý Nhà nước, Thanh tra Sở sẽ đề xuất Sở GTVT và báo cáo UBND TP có phương án xử lý những đơn vị vận tải vi phạm nhiều lần.

“Khi người dân phát hiện giá cước taxi cao bất thường, cần liên hệ ngay đường dây nóng của sân bay hoặc Sở GTVT, chúng tôi sẽ phối hợp xử lý”, ông Phạm Ngọc Dũng khuyến cáo.

Trước đó, ngày 19/6, Thanh tra Sở GTVT TP.HCM đã phối hợp với các lực lượng liên quan kiểm tra taxi BKS 51F-49526 của hãng taxi Saigon Tourist và taxi mang BKS 60E-00734 của hãng taxi Saigon Cheap (Cheap Taxi).

Cơ quan chức năng phát hiện trên 2 taxi này đều gắn thiết bị nhằm gian lận giá cước. Thanh tra Sở GTVT TP.HCM lập biên bản xử phạt 2 tài xế với mức phạt 700.000 đồng/người và công ty là 11 triệu đồng. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn phạt tước phù hiệu taxi trong 2 tháng.

Sách hay về hàng không

The Great Air Race - John Lancaster kể câu chuyện về những người đã đánh đổi mạng sống của mình để ngày nay chúng ta có thể xách vali lên, bay từ nước này sang nước khác.

Trong cuốn sách, tác giả giới thiệu với độc giả những cảnh tượng xa lạ với các chuyến bay ngày nay. Máy bay tham gia cuộc đua không có phanh hoặc dù. Các cụm từ mô tả kịch tính như “một màng lửa cuộn phía sau động cơ” xuất hiện trong hàng chục đoạn, xuyên suốt cuốn sách.

Tài xế taxi dùng chiêu tăng giá cước 10 lần ở sân bay Tân Sơn Nhất

Hai tài xế taxi trong sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã lắp công tắc phụ dưới cần số nhằm tác động vào đồng hồ tính tiền, tăng giá cước gấp 10 lần so với quy định.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm