Trả lời Zing, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh thanh tra Sở TT&TT TP.HCM cho biết sở đang thanh tra đột xuất đối với Công Ty TNHH MTV TM DV Cuộc Sống Mới (New Life). Công ty New Life đang bị cư dân tố độc quyền khai thác hạ tầng Internet cho Phú Mỹ Hưng đầu tư.
Dù giảm giá cước nhưng chất lượng Internet do New Life cung cấp vẫn bị người dân phản ánh là không ổn định. |
Theo quyết định, thời gian thanh tra sẽ kéo dài 10 ngày, dự kiến đến ngày 26/5. Các vấn đề cần làm rõ trong quyết định thanh tra gồm hoạt động cung cấp dịch vụ viễn thông, internet, truyền hình trả tiền, qua đó giải quyết các phản ánh, khiếu nại của cư dân xoay quanh chất lượng dịch vụ, giá cước… cũng như vấn đề về an toàn, an ninh thông tin.
Trả lời Zing, ông Lê Quốc Cường, Phó giám đốc Sở TT&TT TP.HCM cho biết trong quá trình thanh tra nếu có dấu hiệu sai phạm của cả các nhà mạng thì Sở cũng sẽ mở rộng phạm vi xử lý. Sở tiếp tục có kế hoạch tổng rà soát để chấn chỉnh tình trạng tương tự nếu có tại các khu dân cư, chung cư khác trên địa bàn.
Vào tháng 4, Sở TTTT TP.HCM đã có văn bản yêu cầu các nhà mạng cũng như New Life, báo cáo trước phản ảnh của báo chí và cư dân về việc cước Internet tại Phú Mỹ Hưng cao gấp 3 - 8 lần bên ngoài, trong khi chất lượng không đảm bảo.
Đầu tháng 5, New Life đã ra mắt các gói Internet mới với giá ngang bằng thị trường. Tuy vậy, theo người dân tại Phú Mỹ Hưng, chất lượng dịch vụ Internet của New Life tại khu vực vẫn chưa được cải thiện.
Đến ngày 15/5, công ty Phú Mỹ Hưng đã có buổi làm việc với 5 nhà mạng gồm: Viettel, FPT, VNPT, SCTV và SPT để thảo luận việc cho phép nhà mạng ký hợp đồng dịch vụ trực tiếp với người dân.
Theo đó, nhà mạng có thể tiếp tục sử dụng hạ tầng Internet có sẵn tại khu đô thị hoặc đầu tư hạ tầng mới.