Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà mạng có thể ký hợp đồng trực tiếp với cư dân Phú Mỹ Hưng

Đại diện Phú Mỹ Hưng cho biết nếu chấp nhận đầu tư hạ tầng riêng, các nhà mạng sẽ được ký hợp đồng dịch vụ Internet trực tiếp với cư dân.

Ngày 16/5, trả lời Zing qua email, đại diện truyền thông Công ty Phú Mỹ Hưng (PMH) cho biết đang thảo luận về việc cho phép các nhà mạng ký hợp đồng trực tiếp với người dân.

Trước đó, ngày 15/5, Công ty PMH đã có buổi làm việc với 5 nhà cung cấp Internet tại khu vực gồm Viettel, FPT, VNPT, SCTV và SPT.

doc quyen Internet tai Phu My Hung anh 1

Các nhà mạng có buổi làm việc với Phú Mỹ Hưng về phương án ký hợp đồng dịch vụ Internet trực tiếp với cư dân. Ảnh: Công ty Phú Mỹ Hưng.

Tại đây, PMH cho biết họ là đơn vị đầu tư toàn bộ hạ tầng tại khu đô thị.

"Để đảm bảo tính nhất quán, Công ty PMH đã mời một đơn vị quản lý hạ tầng kỹ thuật viễn thông và làm đầu mối thực hiện dịch vụ internet trong khu đô thị (New Life). Khách hàng sử dụng Internet trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng chọn lựa nhà mạng và gói cước thông qua công ty này", đại diện công ty Phú Mỹ Hưng thừa nhận mọi hoạt động Internet tại khu vực đều phải thông qua New Life.

"Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, một số khách hàng sử dụng Internet tại khu đô thị PMH đã có những ý kiến khác nhau về chất lượng đường truyền, giá cước. Để đảm bảo quyền lợi và đáp ứng yêu cầu của cư dân, công ty PMH đã làm việc đưa ra phương án để các nhà mạng được trực tiếp khai thác dịch vụ Internet và ký kết hợp đồng với cư dân", đại diện PMH nói thêm.

Kết quả buổi làm việc, công ty PMH hoàn toàn ủng hộ và hỗ trợ các nhà mạng ký kết hợp đồng dịch vụ internet trực tiếp với cư dân.

Theo đó, các nhà mạng có thể chọn lựa kết nối với hạ tầng kỹ thuật hiện hữu của khu đô thị (vẫn thông qua New Life), hoặc tự xây dựng mới đường truyền. Thời gian triển khai và lộ trình để đi đến việc ký kết hợp đồng trực tiếp với cư dân sẽ do các nhà mạng chủ động.

Trước đó, trong buổi nói chuyện với cư dân Happy Valley, đại diện công ty New Life cho biết nhà mạng phải tự đầu tư cơ sở hạ tầng, thiết bị riêng nếu muốn cung cấp Internet trực tiếp cho người dân. "Hiện tại New Life đang thuê hạ tầng của Phú Mỹ Hưng. Không thể có nhiều hơn một đơn vị cùng vận hành trên một hạ tầng", đại diện New Life trả lời người dân.

doc quyen Internet tai Phu My Hung anh 2

Dù nhiều năm khiếu nại, chât lượng Internet tại Phú Mỹ Hưng vẫn không mấy cải thiện.

Bên cạnh đó, công ty Phú Mỹ Hưng cho biết tại buổi làm việc một số nhà mạng đề xuất giữ nguyên hình thức hợp tác hiện tại, tập trung cải thiện chất lượng đường truyền, tốc độ Internet, đồng thời xem lại để điều chỉnh giá cước phù hợp với yêu cầu của cư dân. Nếu điều này xảy ra, New Life vẫn tiếp tục là đơn vị độc quyền khai thác hạ tầng Internet do Phú Mỹ Hưng đầu tư.

Giảm giá 60%, mạng Internet độc quyền ở Phú Mỹ Hưng vẫn bị phản đối

Tại buổi tiếp xúc cư dân ngày 6/5 của New Life, người dân cho rằng cần có cuộc gặp với công ty Phú Mỹ Hưng để làm rõ các vấn đề liên quan đến việc độc quyền khai thác Internet.

Trọng Hưng

Bạn có thể quan tâm