Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành phố Thủ Đức chuẩn bị cho xây dựng đường sách

Đường sách Hồ Thị Tư dự kiến sẽ được khởi công vào cuối tháng 12 nhằm tạo điểm nhấn du lịch và không gian trao đổi tri thức tại thành phố mới Thủ Đức.

duong sach o thu duc anh 1

Hình ảnh trong khuôn khổ "Tuần lễ sách hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần tám" năm 2021 tại Nhà Thiếu nhi Thủ Đức. Ảnh: Chí Hùng.

Là một thành phố trẻ, UBND TP Thủ Đức cho rằng đường sách là một yếu tố quan trọng cần có nhằm nâng cao hình ảnh về một thành phố trẻ và năng động.

Lấy cảm hứng từ sự thành công của Đường sách Nguyễn Văn Bình, quận 1, TP.HCM, TP Thủ Đức đặt ra mục tiêu thành lập một không gian văn hóa đọc mang đậm dấu ấn của một thành phố, thu hút khách tham quan, đồng thời đem tri thức thực sự đến cho người dân.

Theo đề án, đường Hồ Thị Tư thuộc phường Hiệp Phú, TP Thủ Đức sẽ là nơi triển khai xây dựng đường sách mới. Đường Hồ Thị Tư có vị trí nằm ở trung tâm TP Thủ Đức, có chiều dài khoảng 286 m, hai nhánh đường lưu thông song song, tiếp giáp với hai đường Lê Văn Việt và Ngô Quyền.

Đây là nơi thường xuyên quy tụ các sự kiện của thành phố như chợ hoa xuân, hội chợ thương mại, hội chợ triển lãm… Đồng thời, khu vực cũng là nơi tập trung đông dân cư và sinh viên các trường đại học, cao đẳng, đặc biệt là làng đại học gần đó.

Vì vậy, việc hình thành con đường sách nơi đây được kỳ vọng sẽ trở thành điểm nhấn văn hóa trong nếp sinh hoạt của người dân thành phố, nơi trao đổi, gặp gỡ của các học sinh, sinh viên và là một điểm du lịch thú vị cho du khách.

duong sach o thu duc anh 2

Đông đảo độc giả có mặt tại Tuần lễ sách đầu tiên tại TP Thủ Đức hồi tháng 4/2021.

Đường sách khi được hoàn thành sẽ mang thiết kế của một không gian văn hóa ngoài trời. Bên cạnh đó, đề án cũng hướng đến mục tiêu thành lập công viên sách Hồ Thị Tư và vận động doanh nghiệp hỗ trợ mở khu vui chơi trẻ em, không gian đọc sách miễn phí nhằm kết hợp không gian tri thức với không gian sinh hoạt văn hóa cộng động của người dân TP Thủ Đức.

Đề án Đường sách thành phố Thủ Đức do UBND TP Thủ Đức ban hành có hiệu lực từ ngày 25/11/2022, dự kiến được khởi công vào cuối tháng 12 năm 2022 và khánh thành vào tháng 4 năm sau. Đề án cũng đang xem xét các đề xuất giao cho Công ty TNHH Đường sách TP.HCM (đơn vị đang điều hành Đường sách Nguyễn Văn Bình, quận 1, TP.HCM) phối hợp với các đơn vị của TP Thủ Đức để thực hiện dự án đường sách lần này. Đồng thời thực hiện một số cải tạo trên đường Hồ Thị Tư như hàng rào cây xanh, tạo khoảng cách với lòng đường nhằm giữ an toàn cho khách tham quan.

Khai trương đường sách đầu tiên ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

Đường sách TP Cao Lãnh có tổng diện tích khoảng 2.300 m2, là đường sách đầu tiên ở Đồng bằng sông Cửu Long và là đường sách thứ 5 trong cả nước.

Quận 6, TP.HCM xây dựng công viên sách Bình Phú

UBND quận 6, TP.HCM đã có buổi bàn bạc cùng các đơn vị xuất bản sách nhằm cải tạo công viên Bình Phú thành không gian đọc sách thân thiện, thúc đẩy văn hóa đọc.

Thanh Trần

Bạn có thể quan tâm