Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thành Long sau cú ngã ngựa

Phần tiếp theo của "Thần thoại" dự kiến ​​ra mắt vào tháng 7.

Ê-kíp sử dụng trí tuệ nhân tạo AI phục hồi gương mặt của Thành Long năm 27 tuổi.

"Thần thoại 2" bị chê kỹ xảo "giả trân"

Mặt dây chuyền ngọc bí ẩn thiết lập mối liên hệ giữa thời cổ đại và hiện đại, mở ra cánh cửa dẫn đến mối tình duyên vạn cổ bất chấp thời gian, không gian của công chúa và tướng quân dũng mãnh là nội dung của Truyền thuyết (Thần thoại 2). Phim do Đường Quý Lễ viết kịch bản và đạo diễn, với sự tham gia của Thành Long, Trương Nghệ Hưng, Cổ Lực Na Trát, Lý Trị Đình, Lý Thần…

Năm 2005, Thần thoại trở thành hiện tượng, ca khúc chủ đề Endless love do Thành Long và Kim Hee Sun thể hiện vẫn được đón nhận và yêu thích cho đến ngày nay. Sau 19 năm, Thần thoại tiếp tục chủ đề phiêu lưu kỳ ảo, dẫn khán giả từ địa điểm khảo cổ đầy bí ẩn, nguy hiểm đến chiến trường cổ xưa với hàng nghìn con ngựa phi nước đại.

Để thể hiện những cảnh hành động hấp dẫn hơn, Thành Long hợp tác với đạo diễn hành động, cùng thiết kế nhiều cảnh chiến đấu. Theo Nhật báo Thanh niên Trung Quốc, đại cảnh trong phim là chiến trường, cuộc đọ sức sinh tử trong rừng rậm, sông băng và cho biết tác phẩm là sự trở lại hoành tráng nhất của Thành Long trong những năm gần đây.

Nhiều cảnh quan trọng được quay ở Tân Cương. Những cảnh hoành tráng của hàng nghìn quân và ngựa trong phim đều sử dụng ngựa thật.

Để các chú ngựa ngoan ngoãn hợp tác, dàn nghệ sĩ dành nhiều thời gian luyện tập, làm quen với bạn diễn đặc biệt. Đạo diễn Đường Quý Lễ cho hay những cảnh chiến đấu cưỡi ngựa khó quay vì chúng nguy hiểm, cả diễn viên và ngựa đều có thể dễ dàng bị thương.

“Rất nhiều đoàn phim sử dụng phương pháp phức tạp, nhưng tôi thì không. Thật may mắn. Lần này, tất cả diễn viên chính đều bày tỏ ý định trực tiếp tham gia hành động. Chúng tôi nỗ lực mang đến những cảnh hành động gay cấn cho khán giả mà vẫn đảm bảo an toàn” - ông nói.

Hôm 6/6, trailer bộ phim Thần thoại 2 phát sóng. Nhiều khán giả nhận xét phim có nhiều cảnh quay hoành tráng đáng chờ đợi, nhưng kỹ xảo khá giả, không chân thật bằng phần 1 cách đây 2 thập kỷ.

Dùng trí tuệ nhân tạo đưa Thành Long về năm 27 tuổi

Ở tuổi 70, Thành Long vẫn không sử dụng diễn viên đóng thế trong nhiều tháng ghi hình bộ phim. Ngoài việc Thành Long tiếp tục thể hiện tài năng trong những cảnh quay hiện đại, khi quay trở lại thời cổ đại, các nhà sản xuất đã sử dụng kỹ xảo, công nghệ AI, kết hợp với Deepfake, thông qua deep learning khôi phục lại một Thành Long trẻ trung, vào vai vị tướng nhà Hán chiến đấu trên chiến trường và hoàn thành những cảnh hành động đẹp mắt.

Thanh Long,  Than thoai anh 5
Ê-kíp dùng công nghệ AI đưa Thành Long trở về tuổi 27 trong cảnh phim quay về thời cổ đại. Ảnh: 163.

Việc ứng dụng AI trong tác phẩm giải quyết được vấn đề con người, điểm khó là phải làm biểu cảm giống tự nhiên nhất có thể, ngoài ra những động tác võ thuật khá khó nắm bắt cảm xúc nếu sử dụng trí tuệ nhân tạo.

Theo 163, tại trường quay, Thành Long đã cho Trương Nghệ Hưng xem hiệu ứng AI của "Thành Long trẻ" năm 27 tuổi, khiến đàn em ngạc nhiên. Kết quả cuối sẽ được trình chiếu trên màn ảnh rộng. Tài tử thừa nhận có tuổi trẻ là tốt, nhưng sự thật không thể thay đổi là người ta phải già đi. Ông nói thật may mắn khi có thể từ từ trải nghiệm thời gian đó.

Phim ấn định thời gian ra rạp Trung Quốc vào ngày 12/7. Sau cú “ngã ngựa” Long mã tinh thần, Hidden Strike thua lỗ hàng trăm triệu NDT, ngôi sao võ thuật bị chê bai danh tiếng ngày một xuống dốc. Vì vậy, Truyền thuyết được khán giả kỳ vọng mang đến sự khởi sắc mới cho Thành Long sau nhiều năm chật vật làm phim.

Tủ sách Điện ảnh - Truyền hình giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp điện ảnh, công nghệ truyền hình của Việt Nam cũng như thế giới. Ngoài ra, tủ sách còn giới thiệu các tác phẩm đáng đọc về các bộ phim, diễn viên, MC... nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới.

Vợ chồng Jennifer Lopez bán nhà giữa tin đồn ly hôn

Cặp sao đang rao bán căn nhà họ mua vào năm 2023 với mức giá 60,85 triệu USD. Điều này càng củng cố cho tin đồn ly hôn.

'Gia tài của ngoại' - bộ phim đang lấy nước mắt của khán giả Việt

Không cần phải có nhiều biến cố cao trào, kịch tính, tác phẩm điện ảnh Thái Lan vẫn thành công chạm đến cảm xúc người xem nhờ hình ảnh người bà "dung dị mà vĩ đại".

Khối tài sản ngoài đời của nam chính phim 'Gia tài của ngoại'

"Gia tài của ngoại" chứng kiến sự tiến bộ rõ rệt về diễn xuất của Billkin. Màn trình diễn đầy cảm xúc của ngôi sao trẻ giúp phim thu hút đông đảo khán giả ra rạp.

https://tienphong.vn/thanh-long-sau-cu-nga-ngua-post1644513.tpo

Hà Trang/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm